Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ SÁU CUỐI TUẦN BÁT NHẬT GS B / NGÀY 01 JANUARY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH / B 

ĐỀ TÀI :   CÁCH ĐỨC MARIA SỐNG ĐẠO.

Thứ sáu / CUỐI TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH / A - NGÀY 01 / Jan / 2021  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 2, 16-21.
Khi ấy, các mục tử ra đi vội vã đến thành Bêlem, và gặp thấy Maria, Giuse và hài nhi mới sinh nằm trong máng cỏ. Khi thấy thế, họ hiểu ngay lời đã báo về hài nhi này. Và tất cả những người nghe, đều ngạc nhiên về điều các mục tử thuật lại cho họ.
Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những việc đó và suy niệm trong lòng. Những mục tử trở về, họ tung hô ca ngợi Chúa về tất cả mọi điều họ đã nghe và đã xem thấy, đúng như lời đã báo cho họ.
Khi đã đủ tám ngày, lúc phải cắt bì cho con trẻ, thì người ta gọi tên Người là Giêsu, tên mà thiên thần đã gọi trước khi con trẻ được đầu thai trong lòng mẹ.  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Hôm nay là ngày cuối tuần bát nhật, cũng là ngày mừng năm mới theo Tây Phương. Cũng là ngày mừng bổn mạng của đa số các chị em phụ nữ. Trong Tân Ước, tên Đức Maria được nhắc đền nhiều nhất. Bởi mẹ là phàm nhân duy nhất, lại đặc biệt nhất, lại cao cả nhất. Vì mẹ là phàm nhân lại có diễm phúc cưu mang và sinh đẻ Hài Nhi Giê-su là Con Một Thiên Chúa. Hôm nay Mẹ được hội thánh ưu tiên dành cho Mẹ sự kính trọng khi đặt Lễ mừng Mẹ vào ngày đầu một năm mới. Vì thế chúng con khẩn thiết cầu xin Mẹ phải thương thế giới chúng con đang sống, bằng cách Mẹ hãy ban cho thế giới chúng con ơn Hòa Bình. Bao nhiêu ngàn năm qua chúng con luôn khốn khó. Nhưng riêng năm 2020, chúng con thật khốn khổ khi phải vượt qua hết năm 2020. Còn chưa biết chúng con sẽ đối diện như thế nào với năm 2021. Bởi tình hình dịch bệnh cũng chưa sáng sủa, mà tình hình an ninh trật tự trên thế giới chưa có gì để khiến chúng con được an tâm. Tuy nhiên, ai trong chúng con cũng ước mong Mẹ sẽ thương yêu từng người chúng con. Và thương hết mọi quốc gia dân tộc. Chúng con xin dâng năm mới này vào tay Mẹ, và Mẹ cũng biết rằng: Chúng con chỉ trông cậy ở nơi Mẹ, chúng con hứa sẽ luôn chạy đến với Mẹ, và chúng con sẽ biết rằng: Mẹ chỉ yêu thương chúng con và Thiên Chúa cũng sẽ nhậm mọi lời cầu xin của Mẹ.
 
III- CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trong năm mới này, trước tiên chúng con xin lỗi Mẹ. Bởi vì không phải tất cả chúng con ai cũng yêu mến cậy trông và bền lòng cầu xin với Mẹ đâu. Mẹ cũng biết phàm nhân chúng con có quá nhiều khiếm khuyết. Ví dụ: Có những thứ đang hiện diện trước mắt, nhưng chúng con lại không thấy, cũng có những thứ tiếng nói tiếng gọi luôn ở bên tai, nhưng chúng con lại không nghe thấy gì, vì sao? Bản chất chúng con là chỉ chú ý đến bản thân mình, luôn tự cao tự đại, nên không muốn thấy, không muốn nghe những điều mà mình không thích, mà chỉ thích ngắm chính mình, chỉ thích cho những thứ mình nghĩ, mình nói là đúng. Còn ai khác nói, kêu gọi thì chúng con không thèm nghe, có nghe thì cũng sẵn sàng quên ngay. Tóm lại, chúng con ai cũng đui, cũng điếc, cũng câm, cũng khuyết tật. 
 
IV- . CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi suy đến Mẹ, chúng con thấy rõ có 3 đặc điểm tốt trong trăm ngàn nhân đức của Mẹ. Mẹ rất khiêm tốn và chịu khó lắng nghe, cuối cùng là Mẹ luôn suy đi nghĩ lại trong lòng. Nhờ ghi nhớ Lời Chúa, nhờ suy nghĩ lại Lời Chúa nói mà Mẹ yêu Chúa hơn. Và Mẹ yêu con mình hơn. Nhờ yêu con mình là Đức Giê-su nên Mẹ nhận ra vai trò cứu độ của con và đồng thời Mẹ cũng nhận ra trách nhiệm của Mẹ là phải hợp tác cùng con để chu toàn sứ mạng Thiên Chúa trao.
 
V- . XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Mẹ, xin Mẹ giúp chúng con sống tốt trong năm mới này và nhất là khi nghe Lời Chúa Giê-su dạy, con cũng phải ghi nhớ, suy niệm và thực hành. Để mai sau con cũng được Chúa thương và được ở cùng Mẹ trên Thiên Đàng . Amen. **R 
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 419
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1612
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11459030
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top