Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 20 TN B / NGÀY 20 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  SÁU, SAU TUẦN 20 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  MẾN CHÚA VÀ YÊU NGƯỜI LÀ 2 ĐIỀU LUẬT CẦN CHU TOÀN.

Thứ Sáu sau tuần XX  / TN B / Ngày 20 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 22,34-40
 
Khi ấy, những người biệt phái nghe tiếng Chúa Giêsu đã làm cho những người Sađốc câm miệng, thì họp nhau lại. Đoạn một người thông luật trong nhóm họ hỏi thử Người rằng: "Thưa Thầy, trong lề luật, giới răn nào trọng nhất?" Chúa Giêsu phán cùng người ấy rằng: "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là giới răn thứ nhất và trọng nhất. Nhưng giới răn thứ hai cũng giống giới răn ấy, là: Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi. Toàn thể lề luật và sách các tiên tri đều tóm lại trong hai giới răn đó".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Ai có lòng tin Chúa thì cũng cảm thấy dễ dàng thực thi giới răn yêu mến Chúa. Bên cạnh đó, yêu tha nhân, hay yêu người là đạo lý tự nhiên vì người đời vẫn có câu: Thương người như thể thương thân. Con người khi sinh ra, sống trong trời đất, hình như ai cũng có cảm nhận rằng: Trên đầu mình có một Đấng thàn linh nào đó / cho nên ai cũng thầm tôn thờ. Trong các đấng thần linh, trong các đạo đang có mặt trên thế giới. Chỉ có Thiên Chúa là Người lộ diện: dạy bảo cho biết, Ngài là Thiên Chúa quyền năng, đấng tác tạo muôn loài. Và đích thân Ngài đã dạy bảo chúng ta cách sống cho tốt, để mai sau được hưởng phúc bên Ngài. Vì thế Thiên Chúa sau khi tỏ mình, đã bảo các thọ tạo của Ngài là phải yêu mến Ngài tuyệt đối và trên hết. Vì ngoài Ngài ra, không còn đấng nào khác. Hôm nay Chúa Giê-su con Ngài, con Thiên Chúa đã mạc khải thêm rằng: Bên cạnh việc yêu kính Thiên Chúa trên hết, mọi người còn phải yêu người bên cạnh như yêu chính bản thân mình, và hai điều này Ngài gộp lại thành một và dạy mọi người phải cố gắng thực thi. Và đây cũng chính là điều kiện xét hỏi, thẩm vấn để biết ai là người đủ điều kiện vào nước trời .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa cho biết cả hai điều kiện này quan trọng ngang nhau. Cho nên ai làm điều một mà không tuân giữ thêm điều thứ hai, bị coi là kẻ nói dối. Chính vì yêu người khác quá khó, vì phải nhìn thấy được Chúa nơi người anh em, thì ta mới có thể yêu mến họ được. Vì đa phần những người anh em bên cạnh, vì là phàm nhân nên ai cũng có nhiều điểm đáng ghét, không thích hợp. Nếu là những người từng gây khốn khó, từng mạ lỵ, chửi bới, nói xấu, áp bức ta, thì làm sao ta có thể yêu thương họ được. Có vị giáo phụ cho rằng: Khi yêu Chúa mà không thể yêu người, thì tình yêu đó chỉ là ảo tưởng / vì tình yêu Thiên Chúa chính là sợi dây kết nối với tình yêu tha nhân. Cũng như cuộc khổ nạn của Đức Ki-tô chính là sợi dây trói buộc yêu thương giữa 2 chủ thể: Thiên Chúa và tha nhân. Chúng ta vẫn biết các thánh nhân. Ví dụ như Thánh Benardo hôm nay, Ngài đều tận tụy lo cho phần rỗi linh hồn của bao người khác. Cũng vậy chỉ vì tình yêu Chúa thì chúng ta mới có thể yêu tha nhân hết lòng. Hay nói cách khác: Tình yêu Chúa sẽ đưa ta về với tha nhân / người yêu Chúa thật là người muốn mang ơn cứu độ đến cho tha nhân.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Bí quyết mà Chúa Giê-su muốn dạy chúng ta là. Hãy yêu tha nhân như Chúa đã yêu ta. Chúa Cha yêu chúng ta qua khuôn mặt Người Con. Chúng ta cũng phải nhìn người khác qua dung mạo của Chúa Ki-tô. Các giáo phụ dạy rằng: Hãy tìm một điểm nào đáng yêu trên khuôn mặt người mà mình không có cảm tình. Chúa chết là để tiêu diệt tội lỗi. Mà tội lỗi lại bắt nguồn từ sự thù ghét. Như vậy Chúa Giê-su chịu chết vì họ, thì Chúa cũng đã chết vì tôi vì bạn. Ma quỷ chúng rất lưu manh, chúng không thể bảo chúng ta bỏ cả hai. Nhưng chúng bảo hãy làm điều này dễ hơn, điều khó hơn rồi từ từ sẽ làm. Cũng vì không quen làm nên chúng ta sẽ quên luôn. Rất nhiều người sống rất sốt sắng đạo đức ở nhà thờ ,nhưng trong gia đình thì lại gặp quá nhiều trục trặc, Cũng có người nghĩ rằng: 
Sống tốt, làm việc bác ái, từ thiện thì không cần phải tham dự phụng vụ, thánh lễ, không cần phải học hỏi kinh thánh, không cần giáo lý, cũng đã có khối người khen, thì ắt là Chúa cũng rất hài lòng. 
Thật ra 2 điều răn trên đây cũng giống như linh hồn và thể xác. Chúng luôn dính chặt vào nhau. Linh hồn quan trọng hơn nên mến Chúa cũng quan trọng hơn, kế đến là thể xác cũng như là luật yêu người, nhưng cả hai không thể rời nhau / có Chúa trước, Chúa dựng nên tha nhân, sau đó mới có ta và Chúa bảo ta phải yêu tha nhân. Yêu người mà không kính Chúa thì thế giới sẽ lộn xộn ngay. Thế giới không có Chúa, thế giới sẽ tan vỡ / con người mà không yêu nhau thì thế giới sẽ bị tiêu diệt. Như vậy rõ ràng là chúng ta cần có cả hai. Nhưng Thiên Chúa vẫn phải là trên hết vì Ngài là đấng tạo dựng, lại là Cha của chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, không có Chúa thì cũng không có con. Nhưng nếu con không thương anh em thì rõ ràng con là kẻ ích kỷ, độc ác, đáng ghét, không thể làm con Chúa được. Xin Chúa ban tình thương của Chúa cho con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 380
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1780
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11462492
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top