Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 13 TN B / NGÀY 30 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 13 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    *THEO CHÚA CÓ KHI CHỈ GẶP TOÀN ĐIỀU BẤT LỢI

 
 
Thứ Tư trong tuần XIII / TN / B / Ngày 30 June 2021
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 8, 28-34
 
Khi ấy, Chúa Giêsu lên thuyền sang bờ bên kia, đến miền Giêrasa, thì gặp hai người bị quỷ ám từ các mồ mả đi ra; chúng hung dữ đến nỗi không ai dám qua lại đường ấy. Và chúng kêu lên rằng: "Lạy Ông Giêsu, Con Thiên Chúa, chúng tôi có can chi đến ông? Ông đến đây để hành hạ chúng tôi trước hạn định sao?" Cách đó không xa có một đàn heo lớn đang ăn. Các quỷ nài xin Người rằng: "Nếu ông đuổi chúng tôi ra khỏi đây, thì xin cho chúng tôi nhập vào đàn heo". Người bảo chúng rằng: "Cứ đi". Chúng liền ra khỏi, đi nhập vào đàn heo. Tức thì cả đàn heo, từ bờ dốc thẳng, nhào xuống biển và chết chìm dưới nước. Các người chăn heo chạy trốn về thành, báo tin ấy và nói về các người bị quỷ ám. Thế là cả thành kéo ra đón Chúa Giêsu. Khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng của họ.     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Hôm nay trên hành trình đi rao giảng Tin mừng. Chúa đến vùng Gheraxa thì gặp 2 người bị quỷ ám rất hung dữ. Ở đây cho ta thấy ma quỷ cũng là thần, nhưng là thần dữ. Cho nên với sức con người thì chúng ta không thể làm gì được chúng. Thiên Chúa là đấng vô hình, Ngài không có mặt ở đây. Lúc này chỉ có Chúa Giê-su, Ngài là một phàm nhân nhưng lại xưng mình là Con Thiên Chúa. Điều này lấy gì để minh chứng. Rõ ràng chưa ai biết, nhưng khi vừa thấy Chúa thì 2 con người bị quỷ ám, liền mở miệng tuyên xưng: Ông là Con Thiên Chúa/ Điều này chưa chắc đã đúng, nhỡ 2 người kia dám nói càn thì sao? Nhưng sau đó, bọn quỷ dữ đã nghe lệnh Chúa và chịu xuất khỏi 2 người này. Nhưng bọn chúng lại xin phép Chúa Giê-su được nhập vào đàn heo. Bởi vì chúng quá đông những 2000 tên. Với quân số 2000, nếu là binh sĩ trong quân đội, thì đây là quân số của một trung đoàn bộ binh. Với ngần ấy nhân sự thì đối với Chúa Giê-su và đám người đi theo Chúa thì không là cái đinh gì cả. Bởi có đông lắm cũng chỉ là 100 hay 200 người là cùng ,mà bọn chúng những 2000 thằng quỷ dữ. Vậy chúng đông nhưng sao lại chịu thua, tại sao quỷ dữ lại thua một phàm nhân. Thưa, vì Chúa Giê-su là con Thiên Chúa chứ không phải là một phàm nhân bình thường. Cho nên dù chúng có đông thì chúng cũng chỉ là thọ tạo. So với một Thiên Chúa toàn năng. Lại là đấng tạo dựng muôn loài. Ở con người Chúa Giê-su, mọi người chung quanh chưa ai biết Ngài là Thiên Chúa. Chúa Giê-su không bảo chúng nói ra, nhưng là tự ý chúng tuyên xưng. Đây là một kinh nghiệm đáng có cho chúng ta trong lĩnh vực đức tin.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Qua những lý luận trên đây, ta có thể nhận ra Chúa Giê-su chính là Thiên Chúa nhập thể. Ngài đến thế gian để cứu giúp và cứu chuộc chúng ta. Ngài đến chỉ để làm những việc có ích cho chúng ta. Chúa đã đuổi ma quỷ và đem lại bình an cho chúng ta nói chung và cho dân vùng Gheraxa nói riêng. Ở đây cho chúng ta thấy sức mạnh của ma quỷ thật đáng sợ. Nhưng quyền lực của Chúa Giê-su còn mạnh hơn. Ma quỷ sợ Chúa cho dù chúng rất đông đảo. Dù đông nhưng chúng vẫn sợ cho nên phải mở miệng tuyên xưng, cho dù điều này sẽ gây bất lợi cho chúng. Bởi một khi con người tin theo Chúa thì cũng đồng thời họ xa lánh chúng , không nghe lời dụ dỗ giả trá của chúng nữa. Điều này minh chứng rằng: Tất cả mọi thọ tạo đều phải thờ lạy , tuyên xưng và công nhận Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Dân làng khi chứng kiến sự lạ này, một mặt họ vui mừng, nhưng mặt khác họ cũng lo sợ, hoang mang. Còn ma quỷ thì khác, chúng rất kiên trì, cho dù hôm nay chúng thua, nhưng chúng liền bày ra keo khác ngay. Chúng liền cám dỗ dân Gheraxa về cái tội ham mê của cải. Chúng cám dỗ rằng: Ai theo Chúa thì toàn gặp những điều bất lợi. Hôm nay họ mất đi 2000 con heo, nếu tính trung bình 1 con heo là 80kg và theo thời giá 150.000đ /1kg thì họ vừa bị thiệt hại khoảng 24 tỷ đồng. Một số tiền không nhỏ đối với một vùng quê nghèo khó. Họ sợ rằng hôm nay họ mất từng này tiền / ngày mai họ còn mất nhiều thứ khác đáng giá hơn. Thế là họ so đo tính toán và đã xua đuổi Chúa đi. Điều này cho thấy ma quỷ coi Thiên Chúa như kẻ thù nên đã tìm mọi kế sách để chống lại Thiên Chúa. Cho nên con người ngày nay sẵn sàng dùng mọi thủ đọan mất nhân tính để chống lại Thiên Chúa và loại trừ những kẻ dám đi theo Ngài. Tới đây ta đã thấy rõ vấn đề. Cho nên mỗi chúng ta cần có một sự lựa chọn cho đúng. Một khi chúng ta muốn loại trừ Thiên Chúa, không muốn chấp nhận Ngài là do chúng ta ích kỷ, kiêu ngạo, tự phụ và gian ác. Đây chính là những cạm bẫy do ma quỷ giăng ra để đón bắt linh hồn chúng ta. Chúng ta phải phân biệt rằng: Ý đồ ma quỷ luôn muốn hãm hại chúng ta bằng mọi cách / để chúng có thể giết hại linh hồn chúng ta. Trong khi đó Thiên Chúa luôn muốn mang lại sự yêu thương, an ủi, chăm sóc và muốn chúng ta được sống đời hạnh phúc với Ngài. Chúng ta đừng dại mà nghe theo những chiêu trò dối gạt của ma quỷ, kẻo đánh mất sự sống linh hồn chúng ta .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa đã cứu chúng con bằng con đường khổ giá, chịu sỉ nhục, đớn đau, thua thiệt. Xin giúp con tỉnh táo lựa chọn, để chúng con có thể đi theo Chúa và được sống đời với Chúa trên thiên đàng. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 337
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1496
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11458914
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top