Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN II TN B / NGÀY 17 JAN 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ TƯ SAU TUẦN II TN B / NGÀY 17 JAN 2024

ĐỀ TÀI : ĐIỀU LÀNH LÀ ĐIỀU CẦN LÀM NHẤT.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 3,1-6)

1 Khi ấy, Đức Giê-su lại vào hội đường. Ở đó có một người bị bại tay. 2Họ rình xem Đức Giê-su có chữa người ấy trong ngày sa-bát không, để tố cáo Người. 3 Đức Giê-su bảo người bại tay : “Anh đứng dậy, ra giữa đây !”4 Rồi Người nói với họ : “Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết người ?” Nhưng họ làm thinh. 5 Đức Giê-su giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn bực vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay : “Anh giơ tay ra !” Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường. 6Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-sêu lập tức bàn tính với phe Hê-rô-đê, để tìm cách giết Đức Giê-su.

Bài chia sẻ của Giuse Luca :

1/ Người ta hỏi Mẹ Thánh Tê-rê-xa: Tại sao bà lại từ bỏ tất cả để đến Ấn Độ giúp đỡ những người nghèo, Tê-rê-xa vui vẻ đáp: “Vì Chúa muốn tôi giúp họ sống hạnh phúc”.

2/ Theo quan niệm Do Thái: Quyền lực của sự chết nằm trong tất cả các loại bệnh tật, khổ đau trong thân xác. Còn theo Chúa Yesus: chữa lành bệnh, bảo vệ sự sống dù thời điểm đó là ngày nào, giờ nào!

3/ Chúa Yesus là thượng tế muôn đời. Theo phẩm trật của Menkisede, sứ mạng của Chúa là đem lại bình an, hạnh phúc và ơn cứu độ cho nhân loại.

4/ Chúa chữa anh bại tay trong ngày lễ nghỉ hôm nay cũng đều nằm trong tâm tình và ước muốn đó. Cũng chính vì thế mà Chúa vui lòng chịu chết để mang lại ơn hòa giải giữa nhân loại và Thiên Chúa, hiệu quả là con người sẽ được hạnh phúc mãi mãi.

5/ “Họ rình”:Thâm ý của những người chống đối là tìm đủ mọi cách để bắt lỗi và làm mất uy tín của Chúa, họ rình xem Chúa có phạm luật trong ngày Sabat không!

6/ Chúa muốn dạy mọi người qua một việc công khai, khi truyền cho anh bệnh nhân ra đứng ở giữa hội đường để giúp mọi người thấy rõ.

7/ Chúa dạy giáo huấn bằng cách gây ý thức cho mọi người và dạy bằng hành động cụ thể khi bảo anh đưa tay ra (Câu 3-5).

8/ Qua phép lạ, Chúa muốn cho mọi người hiểu rằng: Làm điều lành thì ngày nào cũng được phép làm, làm điều dữ thì ngày nào luật cũng cấm.

9/ Chúa Yesus luôn gắn bó với hợp đồng, vì Ngài coi đó là nơi để Ngài rao truyền ơn cứu độ.

10/ Noi gương Chúa, chúng ta tôn kính và yêu quý nhà thờ vì đây là nơi con người gặp gỡ Thiên Chúa => Vì thế ai cũng phải siêng năng tham sự các giờ phụng vụ và các việc đạo đức.

11/ Chúa Yesus giận giữ rảo mắt nhìn quanh, chứng tỏ rằng Chúa rất ghét thái độ cố chấp trầm trọng ở nơi họ, vì họ không muốn đón nhận lời giáo huấn của Chúa.

12/ Tiếp xúc với Lời Chúa mà không tìm hiểu, không thực hành đó là cố chấp, là cứng lòng khiến Chúa buồn lòng.

13/ Khi nghe Chúa truyền lệnh, anh bại tay thi hành ngay, đó là cách ta phải mau mắn đón nhận ơn cứu độ của Chúa.

14/ Tin và thực hành theo Lời Chúa dạy thì sẽ nhận được vô số ơn, và ơn lớn nhất mà ta nhận được chính là ơn cứu độ.

15/ Người bệnh tật, người tội lỗi là những đối tượng tình thương của Chúa. Vì thế Chúa sẽ mau mắn chữa lành, nếu ta kêu xin.

16/ Khi ta nhận ra sự yếu đuối, lỗi lầm của mình và biết vâng nghe Lời Chúa dạy bảo. Thì chúng ta sẽ dễ dàng đón nhận tình thương và ơn cứu độ của Chúa, trong đó còn bao gồm biết bao nhiêu ơn khác nữa.

17/ Càng tin tưởng vào Chúa, càng dễ tuân phục ý Chúa, và tuân phục ý Chúa là cách ta tỏ lòng mến Chúa mạnh mẽ và chân thật vì: “Ai yêu mến Thầy thì tuân giữ lời Thầy”.

18. Qua việc Chúa chữa người bại tay trong ngày Sabat. Chúa muốn chúng ta trân trọng tuân giữ ngày Chúa Nhật, ngày đem lại niềm vui sống. Vì thế hãy dùng ngày Chúa Nhật để tôn kính Chúa và làm việc từ thiện, bác ái, cứu giúp tha nhân.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con yêu Chúa trên hết và yêu tha nhân như chính mình con, vì đó là điều đem lại lợi ích cho linh hồn con và đem niềm vui cho mọi người. Amen

GIUSE LUCA 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 248
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  1556
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11458974
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top