Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 4 MV B / NGÀY 23 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / SAU TUẦN IV  / MV B 

ĐỀ TÀI :  DACARI-A KIÊN TRÌ CẦU NGUYỆN ,NÊN ĐƯỢC THIÊN CHÚA NHẬM LỜI.

 
 
Thứ tư /  trong tuần  IV  MV  B – ngày 23  Dec  2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 57-66.
 
Khi đến ngày sinh, bà Isave hạ sinh một con trai. Láng giềng bà con nghe biết Chúa đã tỏ lòng nhân hậu lớn lao đối với bà liền đến chúc mừng bà. Ngày thứ tám, người ta đến làm phép cắt bì cho con trẻ, và họ lấy tên Dacaria của cha nó mà đặt cho nó. Nhưng bà mẹ đáp lại rằng: "Không được, nó sẽ gọi tên là Gioan".
Họ bảo bà rằng: "Không ai trong họ hàng bà có tên đó". Và họ làm hiệu hỏi cha con trẻ muốn gọi tên gì. Ông xin một tấm bảng và viết: "Tên nó là Gioan". Và mọi người đều bỡ ngỡ. Bỗng chốc lưỡi ông mở ra, và ông liền chúc tụng Chúa.
Mọi người lân cận đều kinh hãi. Và trên khắp miền núi xứ Giuđêa, người ta loan truyền mọi việc đó. Hết thảy những ai nghe biết, đều để bụng nghĩ rằng: "Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Vì sao cả gia đình ông Dacari-a lại vui mừng ? Chính vì gia đình ông bền lòng bền chí trong lời cầu xin ,chính nhờ sống đạo thật tốt nên ông được Thiên Chúa đã nhậm lời. Gia đình ông có hai niềm vui lớn lao. Thứ nhất: Thiên Chúa rửa đi nỗi tủi nhục cho hai ông bà vì họ tuy đã già mà chưa có con. Niềm vui thứ hai: Sự sinh ra của Gioan là một sự kiện rất lạ lùng. Hơn nữa ông còn được làm tiền hô, làm người dọn dường cho Chúa .Cũng qua sự kiện nầy, chúng ta thấy được ý Thiên Chúa thể hiện qua ông Dacaria. Đó là miệng lưỡi ông được mở ra và ông đã cất lời ca tụng Thiên Chúa. Qua câu chuyện trên đây, chúng ta lại hiểu rằng: Thiên Chúa là Đấng quyền năng, Ngài có thể làm được mọi thứ. Khi ta cảm nhận được như vậy, nghĩa là khi ta nhận được ơn, thì hãy cất cao lời tạ ơn Chúa như Dacari-a đã làm.
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hôm nay tin mừng muốn giới thiệu Gioan, sự xuất hiện của ông đã cho ta thấy dấu lạ: Ông đã nhảy mừng khi gặp Chúa, cho dù khi đó ông chỉ mới là bào thai 6 tháng tuổi. Ông được trao phó một sứ mạng rất trọng đại, là làm tiền hô cho Đấng Cứu Thế. Thay vì vênh vang, tự cao tự đại, vỗ ngực xưng tên, thì ông lại có cuộc sống khó nghèo ,khiêm hạ. Bởi ông đã hiểu rõ sứ mạng dọn đường của mình / là người đi trước với nhiệm vụ dọn đường và cảnh báo cho mọi người / ông đã rất hạ mình, đã rất khiêm tốn khi giới thiệu Chúa và làm chứng cho Chúa. Mục tiêu của ông khi xuất hiện là chỉ để làm sáng danh Chúa mà thôi .
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Dacari-a nhờ hết lòng tin vào Thiên Chúa nên ông đã sống một cuộc đời công chính, và ông đã được Chúa đoái thương nhậm lời / vì tin nên ông đã đặt tên con mình theo đúng ý Chúa. Qua bài học nầy chúng ta có mấy câu hỏi được đặt ra cho chính mình. Chúng ta có tín thác vào Chúa không ? Chúng ta có dám sống đạo vì Chúa không ? Có dám tuyên xưng, có dám làm chứng cho Chúa không ? Rồi khi gặp thử thách ,chúng ta có kiên trì trong đức tin như Gioan không ? Cuối cùng Gioan vì yêu Chúa nên đã sẵn sàng bênh vực lẽ phải và chết vì Chúa. Hơn nữa khi chúng ta tin Chúa, thờ Chúa, chúng ta có dám tin rằng Thiên Chúa là Đấng quyền năng, Ngài luôn yêu thương và ban mọi điều tốt lành cho ta hay không . Nếu đã nhận được nhiều ơn từ tay Chúa, lẽ ra chúng ta phải dâng lời chúc tụng và cảm tạ Chúa như Dacaria đã làm.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, khi tin Chúa, chúng con mới đi theo Chúa. Xin Chúa giúp con bền lòng trong niềm tin / mến Chúa trên hết mọi sự và chỉ sống vì vinh danh Chúa mà thôi. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 509
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1022
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461734
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top