Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN BÁT NHẬT GS B / NGÀY 30 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH / B 

ĐỀ TÀI :      YÊU CHÚA LÀ CHU TOÀN MỌI ĐIỀU LUẬT DẠY.

Thứ tư /  TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH  / B - ngày 30 Dec 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 2, 36-40.
 
Khi ấy, có bà tiên tri Anna, con ông Phanuel, thuộc chi họ Asê, đã cao niên. Mãn thời trinh nữ, bà đã sống với chồng được bảy năm. Rồi thủ tiết cho đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời khỏi đền thờ, đêm ngày ăn chay cầu nguyện phụng sự Chúa. Chính giờ ấy, bà cũng đến, bà liền chúc tụng Chúa, và nói về trẻ Giêsu cho tất cả những người đang trông chờ ơn cứu chuộc Israel. Khi hai ông bà hoàn tất mọi điều theo luật Chúa, thì trở lại xứ Galilêa, về thành mình là Nadarét. Và con trẻ lớn lên, thêm mạnh mẽ, đầy khôn ngoan, và ơn nghĩa Thiên Chúa ở cùng Người.           
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Hồng ân quý giá nhất mà Thiên Chúa ban cho chúng ta là gì? Thiên Chúa là tình yêu. Một định nghĩa thật chí lý của thánh Gioan. Nhưng nếu chỉ một câu nói như thế thì nhiều người chưa hiểu, bởi nó mang tính trừu tượng chứ không cụ thể. Thiên Chúa mà lại đi yêu thương một loài thọ tạo sao. Thần linh mà lại đi xin xỏ tình yêu của những xác phàm, nhưng thực tế lại đúng như thế. Vì yêu, Thiên Chúa đã bỏ trời, xuống thế làm người, sống giữa chúng ta. Ngài mời gọi chúng ta hãy đến với Ngài, hãy học cách sống ở nơi Ngài, một cách sống thiện hảo, để Ngài có cớ mà ban ơn cứu độ, ban hạnh phúc nước trời cho chúng ta. Vậy hạnh phúc mà con người đang ước ao là gì ? Là được sống lâu, sức khỏe, giàu có, muốn gì được nấy. Thế nhưng con người đã quên mất rằng: Của cải, danh vọng, thú vui, mọi thứ con người đang có ở đời nầy sẽ không có chút giá trị gì, nếu một khi cuộc sống nầy qua đi bằng cái chết / như vậy chỉ có nguồn hạnh phúc bên Chúa mới là bền vững, mới là vĩnh cửu mà thôi .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúng ta tin và đi theo Chúa, Chúa luôn có 2 điều muốn chúng ta thực hiện khi mời gọi chúng ta. 1) Hãy đến với Chúa để được bình an hạnh phúc. 2) Hãy đi loan báo cho mọi người biết về Chúa và dẫn dắt họ về với Chúa mà cụ thể là làm chứng về Ngài. Chúng ta biết rằng: Muốn quảng cáo, muốn giới thiệu về bất cứ điều gì. Chúng ta cần phải có uy tín, nghĩa là chúng ta phải làm được rồi mới nói, có nghĩa là nếu chúng ta muốn giới thiệu về một Thiên Chúa yêu thương, thì chúng ta phải có đời sống yêu thương, bác ái. Động lực nào khiến chúng ta phải giới thiệu và phải làm chứng, là do chúng ta đã nhận được rất nhiều ân huệ từ nơi Chúa. Cho nên chúng ta giới thiệu và làm chứng cho Chúa là để trả ơn, chỉ có những ai tin Chúa, biết Chúa mới có thể giới thiệu về Chúa và phải can đảm lắm mới có thể làm chứng nhân cho Chúa. Vì muốn làm chứng thì chúng ta phải hy sinh, mà đã có hy sinh thì sẽ có mất mát, thua thiệt.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Giáo dục là gì? Người đời vẫn cho rằng: Nhân chi sơ, tính bản thiện. Nhưng không phải lúc trẻ thì thiện hảo cho nên về già cũng thiện hảo đâu, mà còn tùy thuộc vào nền giáo dục và môi trường sống nữa. Ở trường đời, người ta chỉ giáo dục về nhân bản, cụ thể là dạy cho biết về nhân-nghĩa-lễ-trí-tín. Nhưng ở lĩnh vực Kitô giáo thì giáo hội lại dạy các em về kinh thánh, về Thiên Chúa, về giáo lý về các nhân đức và về luân lý. Chính vì thế nếu chỉ học về nhân bản mà thôi thì chúng nó mới chỉ là học được phân nửa. Vậy là chưa đủ, phải chi các em được dạy dỗ về giáo lý, về tu đức, về cách sống của một Kitô hữu. Trường học dạy rất nhiều bộ môn và cho phép các em lựa chọn hướng đi. Mục đích là để các em thành công trong cuộc sống. Cụ thể là thành công về danh vọng tiền bạc nhưng nếu chỉ học và đạt được có bấy nhiêu thôi thì chưa đủ. Bởi lẽ: tiền bạc, danh vọng, thú vui đều sẽ qua đi mà không để lại chút giá trị nào cho linh hồn con người sau khi chết. Người đời chỉ dạy tính tự lập, dạy nụ cười xả giao trên môi, biết nói lời cảm ơn và biết giữ gìn sức khỏe. Chúng ta trở lại thời niên thiếu của Chúa Giêsu, một đôi vợ chồng thánh nên Đức Mẹ và Thánh Giuse cũng luôn dạy cho Chúa mọi điều thiện hảo. Đi kèm với lao động trong nghề nghiệp. Còn có ơn Chúa hằng ở cùng con trẻ Giêsu, nhờ cách giáo dục tốt đó nên trẻ Giêsu có sự quân bình giữa thể lực và lý trí. Cho nên kinh thánh chép rằng: Con trẻ Giêsu lớn mạnh, đầy khôn ngoan và ơn nghĩa Thiên Chúa luôn ở cùng Người. Bài học mà Chúa muốn chúng ta học hôm nay chính là: Cha mẹ phải là thầy dạy đầu tiên / nhưng cha mẹ đâu phải ai cũng có kiến thức của thầy dạy. Cho nên chúng ta rất khó để dạy dỗ con cái chúng ta nên người. Chúng ta chỉ có thể sống kết hợp với Chúa. Nhờ ơn Chúa, bên cạnh đó chúng ta cũng phải nhờ đến giáo hội, đến nhà trường và môi trường sống chung quanh phải tương đối tốt. Cho nên nền tảng của Chúa Giêsu chính là có cha mẹ nhân đức. Chúa Giêsu cũng đã hợp tác khi biết sống đạo đức và luôn vâng lời cha mẹ. Và cuối cùng, bài học Chúa muốn để lại cho chúng ta, đây cũng là di sản, cũng là lời trăn trối, cũng là ước muốn và lời mời gọi: Chúa sống và chết vì yêu chúng ta. Cho nên chúng ta cũng phải sống và chết vì người khác. Được như thế chúng ta mới có thể làm chứng cho Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin hãy ở cùng chúng con, hãy dạy dỗ và biến đổi hồn xác chúng con, để chúng con chu toàn bổn phận. Làm cha mẹ thì phải biết dạy con, và chu toàn bổn phận / làm con thì phải biết vâng lời cha mẹ / vâng nghe giáo hội và sống lời dạy của kinh thánh, để chúng con trở nên chứng nhân cho Chúa trong việc dẫn dắt mọi người đến với Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 479
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  391
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461103
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top