Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 5 TN C / NGÀY 08 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN V THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :  HÃY CHĂM CHỈ TUÂN GIỮ CÁC GIỚI RĂN CỦA CHÚA.

Thứ Ba ,sau tuần V Thường Niên C / Ngày 08 Feb 2021
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 7,1-13
 
Khi ấy, những người biệt phái và mấy luật sĩ từ Giêrusalem tụ tập lại bên Chúa Giêsu, và họ thấy vài môn đệ Người dùng bữa với những bàn tay không tinh sạch, nghĩa là không rửa trước. Vì theo đúng tập tục của tiền nhân, những người biệt phái và mọi người Do-thái không dùng bữa mà không rửa tay trước, và ở nơi công cộng về, họ không dùng bữa mà không tắm rửa trước. Họ còn giữ nhiều tập tục khác nữa, như rửa chén, rửa bình, rửa các đồ đồng. Vậy những người biệt phái và luật sĩ hỏi Người: "Sao môn đệ ông không giữ tập tục của tiền nhân mà lại dùng bữa với những bàn tay không tinh sạch?" Người đáp: "Hỡi bọn giả hình, Isaia thật đã nói tiên tri rất chí lý về các ngươi, như lời chép rằng: 'Dân này kính Ta ngoài môi miệng, nhưng lòng chúng ở xa Ta. Nó sùng kính Ta cách giả dối, bởi vì nó dạy những giáo lý và những luật lệ loài người'. Vì các ngươi bỏ qua các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục loài người: rửa bình, rửa chén và làm nhiều điều như vậy". Và Người bảo: "Các ngươi đã khéo bỏ giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục của các ngươi.
Thật vậy, Môsê đã nói: 'Hãy thảo kính cha mẹ', và 'ai rủa cha mẹ, sẽ phải xử tử'. Còn các ngươi thì lại bảo: 'Nếu ai nói với cha mẹ mình rằng: Những của tôi có thể giúp cha mẹ được là Corban rồi (nghĩa là của dâng cho Chúa)', và các ngươi không để cho kẻ ấy giúp gì cho cha mẹ nữa. Như thế các ngươi huỷ bỏ lời Chúa bằng những tập tục truyền lại cho nhau. Và các ngươi còn làm nhiều điều khác giống như thế".   
 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Từ ngàn xưa, con người đã biết trao đổi, buôn bán với nhau. Chính vì biết cách buôn bán nên rất nhiều người đã trở nên giàu có, khi có tiền người ta tìm cách giới thiệu sản phẩm, giới thiệu uy tín, càng bán được nhiều hàng hóa, họ càng có lợi nhận cao. Kể từ đó con người chú trọng đến cách quảng cáo, tiếp thị. Người ta rêu rao, tìm cách ca ngợi sản phẩm của mình và làm sao để mẫu mã của mình bắt mắt, đẹp dễ nhớ, hấp dẫn. Có nghĩa là người ta càng chú trọng đến cái bên ngoài thì chất lượng bên trong có khi không được chú trọng, cho nên nó sẽ vì vậy mà kém đi. Chính vì quảng cáo không đúng sự thật sẽ làm cho khách hàng thận trọng hơn khi ta mua sắm. Từ cách cư xử ngoài xã hội. Chúng ta sẽ liên tưởng đến cách sống đạo của mỗi chúng ta. Chúng ta có 2 tấm gương để nhìn, Người Pharisieu thì lúc nào cũng tỏ vẻ ta đây, cũng xúng xính, cũng nghiêm trang, nhưng đây chỉ là cách họ trình diễn cung cách sống bên ngoài. Họ luôn giữ tuyệt đối các truyền thống của tiền nhân. Đây cũng như là bộ mặt sống đạo bề ngoài. Lý ra họ phải chứng tỏ lòng yêu Chúa chân thật bằng cách cho mọi người thấy rõ lòng yêu Chúa thật tâm qua việc sống yêu thương vị tha với người chung quanh. Thế nhưng điều đáng buồn là họ chỉ chuộng hình thức, còn trong thâm tâm của họ thì chỉ là sống đạo qua loa chứ không có chiều sâu như ý Chúa muốn. Họ không khiêm tốn, không yêu thương, không làm gương sáng. Vì thế Chúa vẫn thường trách móc họ và thường đem lối sống của họ ra để cảnh cáo mọi người.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thật ra Thiên Chúa ở đâu? Có ai thấy Chúa bao giờ chưa? Thiên Chúa là đấng vô hình. Kinh thánh nói rằng: Bất cứ phàm nhân nào nhìn thấy Chúa, đều phải chết. Ví như khảm giao ước, ai không phận sự mà dám đụng váo khảm ấy thì sẽ bị chết ngay. Chỉ có các tư tế và thầy Lê-vi mới được phép đụng vào. Người khác nếu được thấy Chúa thì chỉ là ơn đặc biệt. Abraham thấy 3 người khách ghé nhà mình. Giacop được ơn vật lộn với Thiên Chúa. Moisen có thể diện kiến thánh nhan bằng ngọn lửa trong bụi gai và ông cũng là người duy nhất được trò chuyện với Thiên Chúa trong lều tạm và trên núi Sinai. Thật ra trong khảm giao ước chỉ có 2 tấm bia đá mà Thiên Chúa đã ban cho Moisen. Thế nhưng Thiên Chúa đã thể hiện biết bao điều lạ từ khảm giao ước này, và Thiên Chúa cũng đã đi với dân Chúa. Suốt 40 năm trong hoang địa. Thiên Chúa ngày xưa ngự trong khảm giao ước. Ngày nay Thiên Chúa vẫn hiện diện trong Bí tích thánh thể. Nhìn bia đá ta thấy cái gì đó thật đơn sơ. Cũng như hôm nay Thiên Chúa vẫn ẩn mình trong tấm bánh lúa mì nhỏ bé. Thế nhưng đây chính là Thiên Chúa quyền năng. Ngài ẩn mình giữa nhân loại chúng con trong các nhà chầu trên khắp thế giới.  
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Kẻ không có đức tin thì thấy 2 bia đá chỉ là một vật tầm thường. Thế như các tổ tiên chúng ta ngày xưa và cả Giáo hội công giáo hôm nay vẫn vững tin vào Bí tích thánh thể. Điều quan trọng ở chỗ chúng ta tin Chúa thì chúng ta cũng phải giữ luật Chúa dạy. Yêu Chúa bằng cả tấm lòng mới là điều quan trọng. Lòng sống đạo đích thực mới đưa chúng ta đến với Chúa. Cho nên lòng mến không chỉ là những nghi thức. Nhưng yêu mến Thiên Chúa là tuân giữ luật Chúa. Trong hòm bia Thiên Chúa chỉ quan trọng ở 2 tấm bia đá chứa đựng 10 điều răn, mà điều Chúa muốn chính là yêu Chúa trên hết mọi sự và yêu thương tha nhân như chính mình. Giữ đúng như vậy mới là yêu Chúa thật sự. Vậy thì luật Chúa là ở nơi 2 hòm bia đá , nơi đó có 10 điều luật hướng dẫn con người sống đúng với phẩm giá của kẻ làm con Chúa. Chúa không muốn chúng ta giữ luật một cách máy móc ,giả hình. Làm vậy là vì chúng ta sợ luật, là chúng ta sống nô lệ cho luật. Người Do Thái chỉ quan tâm đến hình thức bên ngoài. Nhưng điều chính yếu, điều cốt lõi là chúng ta phải sống công bình và yêu thương. Tục lệ là của phàm nhân, luật Chúa mới quan trọng. Luật Chúa như công cụ giúp ta thăng tiến. Giữ đạo là giữ luật dựa theo Thần khí hướng dẫn. Trái tim yêu thương là trái tim bình an, có yêu thương thì có bình an. Có bình an là có tự do đích thực, là sống vì yêu Chúa. Thời xưa có Pharisieu giả hình, họ yêu Chúa bằng môi miệng / Ngày nay có nhiều người muốn chứng tỏ mình đạo đức : họ đọc kinh leo lẻo, nhưng trong lòng thì đang nghĩ đến bao nhiêu chuyện khác. Thiên Chúa muốn lòng mến chứ không thèm những lễ vật / Chúa không cần vật chất. Chúa cũng không cần những lời sáo rỗng. Thiên Chúa là Đấng yêu thương và chân thật nên Chúa muốn tình yêu phát xuất từ trái tim .Thiên Chúa yêu chúng ta thật ,nên ngài dám hy sinh Người Con Một, người Con đó dám chết vì yêu. Bí tích thánh thể là nơi Chúa mời gọi, chờ đợi. Vậy nên Thiên Chúa là cội nguồn của tình yêu. Ở nơi tình yêu của Chúa sẽ biến đổi chúng ta. Ai đến với Chúa đều được chữa lành. Tình yêu thanh tẩy, đổi mới, biến đổi sự giận ghét, oán thù trở nên trái tim biết yêu thương. Cho nên mọi việc làm phải xuất phát từ thiện tâm, và tình yêu ấy sẽ lan tỏa cho tha nhân.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa Thánh Linh là nguồn mạch của tình yêu. Xin thánh hóa và biến đổi lòng con, để con có thể tôn thờ, yêu mến một Thiên Chúa và đối xử tốt với mọi người anh em xa gần của mình. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 389
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  2296
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11463008
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top