Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN BÁT NHẬT GS C / NGÀY 28 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH C / LỄ KÍNH CÁC THÁNH ANH HÀI . 

ĐỀ TÀI :  HÃY SỐNG ANH DŨNG NHƯ CÁC THÁNH ANH HÀI.

Thứ Ba ,sau tuần Bát Nhật Giáng Sinh C / Ngày 28 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 2, 13-18
 
Khi các đạo sĩ ra đi, thiên thần Chúa hiện ra với ông Giuse trong lúc ngủ và bảo ông: "Hãy thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và ở đó cho tới khi tôi báo lại ông, vì Hêrođê sắp sửa tìm kiếm Hài Nhi để sát hại Người". Ông thức dậy, đem Hài Nhi và mẹ Người lên đường trốn sang Ai-cập đang lúc ban đêm. Ông ở lại đó cho tới khi Hêrođê băng hà, hầu làm trọn điều Chúa dùng miệng tiên tri mà phán rằng: "Ta gọi con Ta ra khỏi Ai-cập".
Bấy giờ Hêrođê thấy mình bị các đạo sĩ đánh lừa, nên nổi cơn thịnh nộ và sai quân đi giết tất cả con trẻ ở Bêlem và vùng phụ cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo thời gian vua đã cặn kẽ hỏi các đạo sĩ. Thế là ứng nghiệm lời tiên tri Giêrêmia đã nói: Tại Rama, người ta nghe tiếng khóc than nức nở, đó là tiếng bà Rakhel than khóc con mình, bà không chịu cho người ta an ủi bà, vì các con bà không còn nữa.  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Thiên Chúa đã ban lệnh truyền cho Giuse vào lúc nửa đêm. Vì Ngài không muốn cho mạng sống của Hài Nhi con của Ngài lại phải rơi vào tay bạo chúa Herode. Vị vua này là một tên bạo chúa tham tàn cố vị và đa nghi. Đến độ ông ta sợ cả một Hài Nhi chỉ vừa mới sinh ra, trong cảnh nghèo hèn, lại bé bỏng nữa. Trong khi ông ta có cả một quan đội với đầy đủ binh hùng, tướng mạnh. Ở đây cho thấy chương trình của Thiên Chúa được tiếp diễn qua người Con vừa giáng trần của Ngài. Đây là hình ảnh của một Moisen mới. Ngày xưa Moisen đã vâng lệnh Chúa, đưa dân Chúa ra khỏi đất nô lệ Ai cập. Ngày nay con Chúa làm người lại phải chạy trốn vua Herode ác độc. Chúa Giê-su là Đấng đến để giải phóng thế giới khỏi ách nô lệ tội lỗi. Thế nhưng các bạo chúa lại không đón nhận cũng chẳng tha cho ngài. Khi Herode biết mình mắc lừa 3 ông đạo sĩ nên đã đùng đùng nổi giận ,sai quân đi giết hết các trẻ em ở Belem và vùng phụ cận từ 2 tuổi trở xuống. Ông ta thà giết lầm còn hơn bỏ sót. Ông ta quả là bạo chúa hung tàn khi dùng gươm để giết chết các trẻ em sơ sinh vô tội. Như vậy đạo Chúa đã chịu bắt bớ ngay từ buổi đầu, báo trước rằng máu sẽ đổ rất nhiều về sau này. Các hài nhi đã chết thay cho Chúa, các em cũng là những vị Thánh đầu tiên phải đổ máu vì Tin mừng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thánh Giuse là phàm nhân mà có hai lần chính thức nhận được mộng báo từ Thiên thần. Giuse đã ngay lập tức soạn hành trang khăn gói lên đường ngay trong đêm, chỉ mong đem hài nhi thoát khỏi bàn tay của tên bạo chúa. Thật đúng với lời tuyên sấm xa xưa: Ta gọi con Ta ra khỏi đất Ai Cập. Để rồi Herode nổi trận lôi đình vì biết mình bị lừa. Để rồi Bà Rakhen, là một trong những phụ nữ ở vùng Belem bị mất con, con bị giết chỉ vì sự hung tàn của tên bạo chúa Herode.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thánh Giu-se là hình ảnh của một người chồng mẫu mực, ông luôn đồng hành cùng Đức Maria trong việc chăm sóc, dưỡng nuôi con trẻ Gie-su. Thánh Giuse luôn lo liệu cho Chúa đầy đủ ,cho dù ông phải trải qua cuộc sống trong cảnh khó nghèo. Thánh Giuse đã bảo vệ Hài nhi theo đúng với Thánh ý Chúa. Ông can đảm đón nhận mọi khó khăn thử thách trong vai trò là cha nuôi của Chúa cứu thế. Ông đã một lòng phó thác hết cho Thiên Chúa / cha bảo vệ Con, đó chính là trách nhiệm vô cùng cao quý mà một phàm nhân có được. Ta thử nghĩ xem có ai được ở bên Chúa, ở bên Mẹ , là hai kho tàng vô cùng châu báu của Thiên Chúa. Ông được vinh dự bồng ẵm, săn sóc dưỡng nuôi Chúa Cứu thế . Hơn nữa, trong hoàn cảnh khó nghèo mà thánh Giuse phải lập nghiệp nơi này nơi kia, lúc thì ở Belem lúc thì ở Nazaret, lúc lại chạy sang Ai Cập, Lúc lại phải chạy về. Và lúc nào cũng với đôi bàn tay trắng với thùng đồ nghề đơn sơ. Giuse luôn bảo vệ Chúa trong vai trò là cha bảo vệ con. Hơn nữa thánh nhân cũng đang thi hành sứ vụ con cái phải tôn thờ, cung phụng cho ông chủ Thiên Chúa ,như là vai trò của một tôi tớ. Thật, đây là một trách nhiệm huyền diệu nhưng hết sức lạ kỳ. Thánh cả Giuse đem gia đình trốn sang Ai Cập thì cũng đâu khác gì những công nhân tha phương kiếm sống trong thời covid. Rồi thời gian vừa qua họ lại trắng tay chạy trở về. Thời xa xưa hay hôm nay, kiếp người cũng có những hoàn cảnh thật giống nhau. Thế nhưng Giuse đã mau mắn thi hành thánh ý Chúa. Đây chính là tình yêu cao cả của người cha, nhưng lại là tâm tình người con luôn chăm lo cho sự an toàn của Cha mình. Thời xa xưa, con trẻ ở Belem chịu thiệt thòi cả tính mạnh. Ngày nay vào thời covid vừa qua, các em nhỏ cũng đang sống trong khủng hoảng, chịu gò bó, khốn cực trong cảnh học online, bó chân tay vì dịch bệnh, có khi còn thiếu thốn trăm bề vì cha mẹ bị thất nghiệp. Nhiều người trẻ trên thế giới cũng đang trong hoàn cảnh di dân, thất  học ,không nhà không cửa, không được học hành. Chúng còn khổ vì bị cha mẹ ly dị, rời bỏ, côi cút hoặc do cha mẹ ham vui, tham việc mà thiếu trách nhiệm. Có em còn phải chịu bót lột sức lao động, hoặc gặp phải nạn buôn bán tình dục mà các em đang là nạn nhân. Các em còn là nạn nhân của tình trạng y tế kém cỏi, giáo dục thiếu chất lượng. Thế giới đang rất đau đầu vì không thể nuôi một số đông giới trẻ cho được nên người.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin Chúa xót thương nhân loại trong cảnh loạn ly, dịch bệnh và tác hại của chiến tranh khiến cho một số thật đông không thể nào an cư lạc nghiệp. Xin Chúa thương ban bình an, yên vui hạnh phúc cho nhân loại chúng con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 294
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1133
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11458551
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top