Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY LỄ MỪNG CHÚA GIESUS GIÁNG SINH C / NGÀY 25 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, LỄ MỪNG CHÚA GIESUS GIÁNG SINH / NĂM C  

ĐỀ TÀI :   NGÀY CON THIÊN CHÚA SINH RA ĐỜI .

Thứ Bảy ,sau tuần IV MV C / Ngày 25 December 2021
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 1,1-18
 
Từ nguyên thuỷ đã có Ngôi Lời, và Ngôi Lời vẫn ở với Thiên Chúa, và Ngôi Lời vẫn là Thiên Chúa. Người vẫn ở với Thiên Chúa ngay từ nguyên thuỷ.
Mọi vật đều do Người làm nên, và không có Người, thì chẳng vật chi đã được tác thành trong mọi cái đã được tác thành. Ở nơi Người vẫn có sự sống, và sự sống là sự sáng của nhân loại; sự sáng chiếu soi trong u tối, và u tối đã không tiếp nhận sự sáng.
Có một người được Thiên Chúa sai đến, tên là Gioan. Ông đã đến nhằm việc chứng minh, để ông chứng minh về sự sáng, hầu cho mọi người nhờ ông mà tin. Chính ông không phải là sự sáng, nhưng đến để chứng minh về sự sáng.
Vẫn có sự sáng thực, sự sáng soi tỏ cho hết mọi người sinh vào thế gian này. Người vẫn ở trong thế gian, và thế gian đã do Người tác tạo, và thế gian đã không nhận biết Người. Người đã đến nhà các gia nhân Người, và các gia nhân Người đã không tiếp nhận Người. Nhưng phàm bao nhiêu kẻ đã tiếp nhận Người, thì Người cho họ được quyền trở nên con Thiên Chúa, tức là cho những ai tin vào danh Người. Những người này không do khí huyết, không do ý muốn xác thịt, cũng không do ý muốn của đàn ông, nhưng do Thiên Chúa mà sinh ra.
Và Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi, và chúng tôi đã nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang Người nhận được bởi Chúa Cha, như của người Con Một đầy ân sủng và chân lý.
Gioan làm chứng về Người khi tuyên xưng rằng: "Đây là Đấng tôi tiên báo. Người đến sau tôi, nhưng xuất hiện trước tôi, vì Người có trước tôi".
Chính do sự sung mãn Người mà chúng ta hết thảy tiếp nhận ơn này tới ơn khác. Bởi vì Chúa ban Lề luật qua Môsê, nhưng ơn thánh và chân lý thì ban qua Đức Giêsu Kitô. Không ai nhìn thấy Thiên Chúa, nhưng chính Con Một Chúa, Đấng ngự trong Chúa Cha, sẽ mạc khải cho chúng ta.     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Tên Chúa Giê-su, tên ấy có nghĩa là Chúa cứu. Ngài là ngôi lời của Thiên Chúa. Ngài cũng là ánh sáng chiếu soi. Và còn là sự sống cho nhân loại. Thiên Chúa Cha không thể nói với con người. Hơn nữa Ngài lại là đấng quyền năng và vô hình, mà con người có đặc tính: Thấy mới tin, chính vì không thể thấy, không hề nghe Thiên Chúa nói ,nên con người khó lòng mà tưởng tượng ra bóng dáng và đặc tính của Thiên Chúa. Chúa Con đến là để thực hiện lời hứa, mạc khải về Chúa Cha và ban ơn cứu độ cho con người. Bao lâu nay con người cứ đợi trong khốn khổ, hôm nay ai cũng vui mừng vì Thiên Chúa đã cho con Chúa đến và Ngài đang ở giữa chúng ta. Đây chính là niềm rất tự hào của người Ki-tô hữu. Vì nếu con Thiên Chúa không đến, thì con người xem ra quá xa cách với Cha mình, không biết, không thấy, không nghe thì còn gì buồn hơn. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trước đây ngày Chúa giáng sinh không ai dám mừng và ngày 25 tháng 12 chính là ngày mà dân ngoại thờ ông Thần mặt trời. Thời đó Giáo hội đang bị bắt đạo gay gắt quá , Nên người Ki-tô hữu chỉ dám mừng len lén. Nhưng trải qua hơn 20 thế kỉ, thế giới ngày càng tự do hơn. Hiện tại khắp nơi trên thế giới đều tổ chức mừng Chúa giáng sinh mà họ gọi tắt là Noel. Thế nhưng chỉ là sự hào nhoáng, ồn ào, ăn uống, ca hát, hưởng thụ bên ngoài. Chứ có mấy ai thật sự mừng ngày Noel bằng tâm tình mừng ngày Chúa giáng sinh ra đời. Giáng sinh là ngày Thiên Chúa đến ở với con người, là ngày Thiên Chúa ra tay cứu thoát, là ngày mà Thiên Chúa chia sẻ cho chúng ta tình Chúa , và muốn tất cả chúng ta chia sẻ cho nhau tình người. Ngày xưa, hay hôm nay, người nghèo luôn sống cách biệt và bị xua đuổi. Cho nên Chúa chỉ còn có những người nghèo biết cảm thông như là các mục đồng và các chiên bò đến chia sẻ hơi ấm. Nhìn kỹ lại, ta thấy đâu có phụ nữ nào sinh con mà thê thảm như mẹ Maria. Đâu có đứa trẻ nào mà sinh ra trong nơi bò lừa hôi hám. Chẳng phải là trạm xá, chẳng có bà mụ, không có y tá, cũng chẳng có bác sĩ. Ngay cả đèn đuốc, lò than hay máy sưởi cũng không có. Thế mà kẻ nghèo hèn nhất như Chúa lại được mọi người biết đến trong ngày sinh nhật. Đau buồn hơn là ai cũng lợi dụng ngày này để chúc mừng, để vui vẻ, ồn ào cùng nhau / Chứ có mấy ai thật sự nhớ đến Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay khắp nơi đang mừng ngày Chúa Ki-tô sinh ra / ngài là con Thiên Chúa, ngài là tiếng nói của Thiên Chúa dành cho dân người. Thiên Chúa là đấng từ bi nhân hậu, ngài nhiệm xuất từ Thiên Chúa Cha. Tất cả những gì ưu tuyển nơi Chúa Cha đều có hiện diện ở nơi ngài. Nếu không có Chúa Giê-su, ta sẽ nghĩ rằng Thiên Chúa là đấng độc tôn khép kín, ngài là vị thần khó tính, thinh lặng và chỉ yêu một mình. Từ ngày Chúa giáng sinh cho đến hôm nay, ai cũng nghiệm ra rằng: Thiên Chúa đầy tình yêu thương, dễ cảm thông và cho đi mọi thứ / Ngài cho cả những thứ không nên cho, đó là Người Con Một của ngài / Chúa đã chia sẻ tình Chúa và bảo chúng con cũng phải biết chia sẻ tình người. Thiên Chúa không vô danh, không xa cách, không gây sợ hãi, không gây khổ đau, không phạt tội 2 lần, Ngài không nghiêm khắc, không phê phán, không bắt lỗi. Chính vì những điểm son này giúp con thấy rằng: Thiên Chúa là đấng công chính nên rất yêu thương người công chính. Vì thế Chúa đã chúc phúc cho Abraham và ban lời hứa với ông. Ngài hứa rằng: Ta sẽ giải phóng dân Chúa khỏi ách nô lệ, không để cho dân Chúa gặp cảnh đường cùng. Nhưng Thiên Chúa luôn đáp ứng nhu cầu cơm no, áo mặc. Ngài chữa lành, trừ quỷ và ban sự sống cho dân Chúa. Thiên Chúa quy tụ dân Chúa lại ngài huấn luyện và biến đổi mọi người. Ngài không loại trừ ai nhưng vui mừng vì mọi người được cứu sống. Tóm lại, hôm nay Chúa giáng trần, thực hiện lời hứa. Ngài đến ở với tôi và cho tôi được ở cùng Ngài. Cho dù tôi tội lỗi, bất xứng. Thiên Chúa đem tôi ra khỏi bóng tối, Thiên Chúa tháo cởi xiềng xích, ngài cho tôi được sống và ngài rất cần tôi, chỉ Ngài cần tôi tin thờ Chúa, làm theo điều ngài dạy, ngài bảo tôi hãy yêu thương, giúp đỡ chia sẻ cơm áo cho anh em / dễ thế mà có mấy ai chịu làm. Người thời nay quá tàn ác, quá ích kỷ. Bảo họ yêu thương nhưng họ lại cứ giết nhau. Bảo họ mua gạo cơm, họ cứ sắm súng đạn. Bảo họ ăn không hết thì cho đi, nhưng họ lại thà đổ bỏ. Bảo họ cứu giúp, nhưng họ không làm vì thấy không có lợi lộc. Nhưng với tôi, tôi sẽ làm theo, sẽ nghe lời. Tôi quyết theo Chúa để được sống, quyết tin Chúa để được ơn tái sinh, quyết vâng nghe để được hưởng vinh phúc với Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP : Lạy Chúa, lòng Chúa tràn ngập yêu thương. Ở nơi Chúa có dư dật mọi thứ. Xin cho con đừng ích kỷ, nhưng biết sẻ chia, để anh em con cũng được ấm no, hạnh phúc. Xin giúp biến đổi lòng con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 313
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  228
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11470493
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top