Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 6 PS B / GIUSE LUCA -2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI SAU TUẦN 6 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  THẦN CHÂN LÝ SẼ ĐẾN DẠY VÀ GIÚP CHÚNG CON HIỂU ĐỂ LÀM CHỨNG VỀ THẦY. 

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  

 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 15, 26 _ 16, 4a
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Đấng Phù Trợ đến, Đấng Thầy sẽ từ nơi Cha Thầy sai đến với các con, Người là Thần Chân lý bởi Cha mà ra, Người sẽ làm chứng về Thầy. Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu. Thầy đã nói với các con điều đó để các con khỏi vấp ngã. Người ta sẽ loại các con ra khỏi hội đường. Đã đến giờ kẻ giết các con tưởng làm thế là phụng sự Thiên Chúa. Họ sẽ làm những điều đó cho các con, vì họ không biết Cha, cũng không biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với các con như vậy, để khi đến giờ của họ, các con nhớ lại là Thầy đã bảo các con".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Chúa Giê-su là con Thiên Chúa, là Đấng Thiên Sai / là Đấng chân thật. Bởi lẽ Ngài làm được những việc Chúa Cha làm, Ngài nói thế nào thì làm thế ấy. Chúa Thánh Linh là Thần khí sự thật do Thiên Chúa Cha sai đến. Ngài đến để dạy và làm chứng về sự thật. Sự thật ấy là: Có một Thiên Chúa quyền năng và đầy tình yêu thương. Ngài tạo dựng nên vạn vật, trong đó có cả con cái loài người. Nhưng với bản tính kêu căng, con người đã phạm vào tội phản nghịch cùng Thiên Chúa. Tội ấy phải bị phạt nặng là mất đi sự sống vĩnh cửu. Thế nhưng vì Thiên Chúa là đấng xót thương. Ngài đã hứa ban Đấng cứu độ để cứu con người khỏi chết. Qua việc cho Người Con Một của Ngài là Đức Giê-su, Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần làm người, rao giảng Tin mừng cứu độ và tự nguyện chịu chết để đền thay tội cho chúng ta . Đức Giê-su sau cái chết đó, Ngài đã phục sinh, Ngài lên ngự bên hữu Thiên Chúa, lãnh nhận quyền xét xử loài người. Thiên Chúa cũng hứa rằng: ai tin vào lời Đức Giê-su con Thiên Chúa, sống theo Lời Ngài dạy, thì sẽ được sống , được lãnh nhận ơn cứu độ .Đây chính là toàn bộ sự thật mà Chúa Thánh Linh đã làm chứng và đã dạy tất cả những ai đi theo Đức Giê-su, đều phải tin và làm chứng như vậy . 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Sự thật của Thiên Chúa khác xa sự thật của thế gian, sự thật của thế gian luôn mang tính tương đối vì còn có nhiều mặt phiến diện. Sự thật của Thiên Chúa là tất cả những gì Chúa Giê-su đã sống, đã nói, đã làm. Muốn biết rõ sự thật của Thiên Chúa, con người phải khát khao sống và tuân giữ các giới răn của Thiên Chúa mà Chúa Giê-su đã phổ biến , đã giảng dạy. Cho nên Chúa Giê-su mới nói: Ai yêu sự thật thì nghe tiếng Ta. Cho nên tin Thiên Chúa là tin vào Đấng được sai đến. Chúa Giê-su là Đấng được sai đến, Ngài đến để thực thi điều Thiên Chúa hứa. Đấng Thiên Sai thứ hai là Chúa Thánh Linh, Ngài cũng đến từ Thiên Chúa, Ngài là thần khí của Thiên Chúa, Ngài đến để làm chứng về Đức Giê-Su, và dạy cho tất cả những ai là môn đệ của Đức Giê-su, cũng là những kẻ muốn bước theo Chúa Giê-su. Chúng ta cũng phải làm chứng cho Chúa Giê-su như vậy.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thời đại hôm nay, con người đang sống trong thuyết hiện sinh, cái gì con người cũng muốn chứng minh. Tóm lại, những điều gì họ thấy được thì họ mới tin. Người ta định nghĩa rằng: Sự thật của loài người là những điều mà họ muốn có, điều mà họ ưng thuận và điều mà mắt họ thấy được. Thế còn sự thật mà chúng ta tin ở nơi Thiên Chúa thì không giống với những gì mà chúng ta thấy nơi các tạo vật mà chúng ta đang sở hữu. Sự thật nơi Thiên Chúa chính là cuộc gặp gỡ giữa các nhân vị trong tình yêu Linh Thánh mà Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta. Công việc của Chúa Thánh Linh là giúp ta ghi nhớ những cảm thức của niềm tin rồi giúp ta xác tín được những điều mà mắt ta không thể thấy/ Cho nên Đấng được sai đến sau khi Chúa Giê-su phục sinh chính là Đấng giúp ta hiểu và nhận ra toàn bộ kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Đó là hiểu rõ về sứ vụ của Chúa Giê-su. Như vậy nhờ có Chúa Thánh Linh, chúng ta sẽ hiểu về Tin mừng, về Lề luật và can đảm làm chứng cho Chúa Giê-su sau khi đã hiểu rõ những công việc mà Chúa Giê-su đã làm. Cho nên khi ta chịu phép rửa, ta nhận được tràn đầy ơn Thánh Linh. Trong đó có ơn soi sáng và ơn hiểu biết về Thiên Chúa về Lời Chúa và can đảm ra đi loan truyền những điều ẩn chứa trong Tin Mừng cho cả thế giới chung quanh chúng ta được nghe , được biết .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban Thánh Thần để Ngài hướng chúng con hiểu về tình thương của Thiên Chúa , sứ vụ cứu độ của Chúa Giê-su và trách nhiệm của mỗi người. Để chúng con can đảm thực thi và ra đi làm chứng cho Tin Mừng cứu độ của Thiên Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 637
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  719
 Hôm qua:  2541
 Tuần trước:  20693
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11502101
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top