Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 6 PS B / GIUSE LUCA -2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ SAU TUẦN 6 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    THẦY SẼ SAI THẦN CHÂN LÝ ĐẾN, NGÀI SẼ DẠY CÁC CON BIẾT TẤT CẢ SỰ THẬT.

TẤT CẢ NHỮNG GÌ CHA CÓ ,ĐỀU LÀ CỦA THẦY 

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan : Ga 16, 12-15
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: "Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Trên thế giới từ xưa đến nay có quá nhiều sự thật. Cũng vì sự thật quá mong manh, lại không có bảo chứng đáng tin cậy nên người ta vẫn nói về sự thật ,mà đi kèm với lời thề. Vì không ai có thể biết cùng lúc tất cả mọi sự thật , vì đây là điều không tưởng / cho nên chỉ có ở nơi Thiên Chúa  mới có sự thật vẹn toàn. Chúa Giê-su là con Thiên Chúa, là người thực hiện sự thật, nhờ sự thật này mà loài người có được ơn cứu độ. Bởi vì ai tin vào Đức ki-tô, thì người ấy sẽ được cứu. Thế nhưng sau khi Chúa Giê-su chết cho sự thật, Ngài sống lại và lên trời và mang theo toàn bộ sự thật. Các môn đệ ở lại, các ông không đủ chứng lý để rao giảng và chứng minh về sự thật ấy. Vì thế tiếp theo, Chúa Thánh Thần là người được sai đến. Nhờ ơn Ngài soi sáng nên các môn đệ mới biết, mới hiểu hết toàn bộ sự thật. Sau đó các ông mới dám dùng chính đời mình để làm chứng cho sự thật. Nhờ có Chúa Thánh thần , sau này chúng ta mới biết sự thật. Nhưng biết rồi thì đến lượt ,chúng ta cũng phải phải làm chứng như vậy .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là đấng chân thật. Cho nên đối với Thiên Chúa thì sự thật chỉ có một. Còn thế gian thì tràn ngập sự giả trá, cho nên họ phải thề. Điều này có nghĩa là sự dối trá luôn có thiên hình vạn trạng. Thiên Chúa là đấng chân thật cho nên Thần chân lý là biểu tượng của sự thật. Vì thế sự dối trá luôn dập tắt chân lý. Sự thật sẽ dẫn ta đến với Thiên Chúa, sống sự thật là sống đúng với Tin mừng. Cho nên tất cả những ai theo Chúa đều phải thực thi sự chân thật. Đầu óc các tông đồ là những phàm nhân nên khó lòng lĩnh hội những điều cao siêu. Chúng ta cũng chỉ nhờ vào ơn soi sáng của Chúa Thánh thần .Chúng ta mới có thể hiểu về tình yêu. Chúa Giê-su đã mạc khải nhiều điều cho các môn đệ. Nhưng chỉ có Thần chân lý mới giúp các ông hiểu . Chúa Thánh Thần là người tiếp tục công việc của Chúa Giê-su. Thiên Chúa mở tình yêu của Ngài ra, mời gọi chúng ta đến hưởng hạnh phúc với Chúa. Đến lượt chúng ta, chúng ta cũng phải mở lòng mình ra để đón nhận tình yêu của Ngài. Nếu chúng ta đã mở lòng, nhưng chưa đón Chúa vào, có nghĩa là ta chưa hiểu về Chúa / thì cũng như lòng ta chưa thể có Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Khi xưa các tông đồ theo chúa, các ông đã chứng kiến bao nhiêu phép lạ Chúa làm. Các ông dư biết Chúa Giê-su là con Thiên Chúa quyền năng. Nhưng vì chưa có ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần. Các môn đệ vẫn nghi ngờ, sợ hãi, chối bỏ, trốn chạy. Nhưng khi có Chúa Thánh Thần ở trong lòng các ông. Các ông luôn cảm thấy can đảm, bình an, hạnh phúc ,ngay cả khi các ông bị bắt bớ tù đày, đòn, vọt, tra tấn, chịu cực hình, mà các ông vẫn vui sướng vì mình được thông phần vào cuộc khổ nạn như Thầy mình. Tóm lại, khi không có Chúa Thánh Thần, chúng ta không thể nào thấy Chúa Ki-tô, không khám phá ra Thiên Chúa quyền năng và đầy tình yêu thương. Vì không hiểu nên không thể nào yêu mến. Chỉ vì đầu óc chúng ta thấp kém, hạn hẹp, nên không thể nào hiểu được giá trị của Thập giá và sức mạnh của Tin Mừng.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã vì yêu chúng con nên đã đổ máu mình ra đến giọt cuối cùng. Xin giúp con hiểu được giá trị của tỉnh yêu  mà Chúa dành cho con, để con cũng can đảm mang chút tình yêu của con đi chia sẻ cho thế giới mà chúng con đang sống hôm nay. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 594
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  1
 Hôm qua:  4310
 Tuần trước:  20693
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11505693
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top