Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 6 PS B / GIUSE LUCA -2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA SAU TUẦN 6 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   THÁNH THẦN SẼ DẠY CÁC CON MỌI ĐIỀU MÀ THẦY ĐÃ NÓI VỚI CÁC CON.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan :Ga 16, 5b-11
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Bây giờ Thầy về với Đấng đã sai Thầy, mà các con không ai hỏi Thầy: Thầy đi đâu? Nhưng vì Thầy đã nói với các con điều đó, nên lòng các con tràn ngập u sầu. Dầu vậy Thầy phải nói sự thật cho các con: Thầy đi thì ích lợi cho các con, vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. Khi Người đến, Người sẽ tố cáo thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về án phạt. Về tội lỗi vì họ đã không tin vào Thầy. Về sự công chính, vì Thầy về cùng Cha, và các con sẽ không còn thấy Thầy. Về án phạt, vì thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Sau khi phục sinh, Chúa Giê-su phải về trời cùng Chúa Cha. Các môn đệ cảm thấy chới với như rắn mất đầu. Tuy nhiên chương trình tiếp theo sẽ là công việc của Chúa Thánh Linh. Chúng ta cần hiểu rằng: Chương trình tạo dựng con người gồm có 3 giai đoạn :  a) Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ trong đó có loài người . b) Chúa Giê-su cứu độ loài người vì con người sử dụng sự tự do cách quá đáng; c) Phần tiếp theo là việc của Chúa Thánh Linh giúp cho con người lập công để hưởng phúc. Chúng ta có thể tóm tắt như thế này: Chúa Cha tạo dựng / Chúa con cứu chuộc và Chúa Thánh Linh kiện toàn. Hôm nay bài tin mừng đề cập đến công việc của Chúa Thánh Linh. Ngài đến để mở lòng mở trí các ông hiểu về công trình của Thiên Chúa / hiểu về lời dạy của Chúa Giê-su và ban sức mạnh để các ông can đảm thực thi. Như vậy công việc của Chúa Thánh Linh cụ thể như sau: Người yếu thì Chúa ban sức mạnh, người nhát thì Chúa ban ơn can đảm, người lười thì Chúa ban cho lòng nhiệt thành, người tội lỗi thì Chúa ban ơn hoán cải…/ Cũng có nghĩa là: Chúa Giê-su xuống trần sống kiếp làm người để chúng ta không cảm thấy Thiên Chúa xa cách. Chúa Thánh Linh giúp chúng ta hiểu Lời Chúa Giê-su dạy. Ngài giúp chúng ta phân biệt điều xấu điều tội. Ngài còn giúp chúng ta có sức mạnh để chiến thắng bản thân đê hèn, yếu đuối. Cho nên tóm lại: Chúa Giê-su về trời thì có Chúa Thánh Linh tiếp tục đồng hành với chúng ta. Nhờ có Chúa Thánh Linh, các ông tông đồ sẽ thi hành sứ vụ một cách hiệu quả nhất .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trước khi về trời Chúa Giê-su đã trấn an các môn đệ, để các ông khỏi phải sầu lo. Một khi Chúa Giê-su về trời thì sẽ có Chúa Thánh Linh đến thay thế. Ngài sẽ hướng dẫn, dạy dỗ, giúp các ông hiểu sứ vụ của Chúa Giê-su và xác tín niềm tin của mình rằng: Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa / nhờ đó các ông mạnh dạn, can đảm làm chứng cho Chúa . Cho dù các ông có bị chống đối, bắt bớ vì Chúa Thánh Thần chính là sức mạnh, là ơn can đảm, là bầu nhiệt huyết. Cho nên Chúa Thánh Thần chính là nguồn sức mạnh. Thế nhưng điều đáng buồn là từ trước tới nay, Chúa Thánh Linh luôn bị lãng quên. Ngài ở trong ta, Ngài giúp chúng ta hằng ngày, ngài biến đổi ta tận gốc rễ. Ngài giúp ta luôn lớn nên trong tình yêu Chúa và thúc đẩy ta sống đẹp ý Chúa. Chúng ta thấy rằng: Một thời gian rất dài, chẳng có ai nhớ đến Chúa Thánh Linh, có chăng cũng chỉ là một số rất ít. Như là những ơn gọi riêng, những ơn thánh hóa riêng. Bởi vì chúng ta không nhận ra Ngài. Cho dù Ngài vẫn làm mọi việc trong Hội thánh sau khi Chúa Giê-su về trời.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Chúa Thánh Linh đến là để trấn an ,để dạy dỗ, để ban sự hiểu biết và để thánh hóa chúng ta. Chúa Thánh Linh đến là để trấn an các môn đệ để các ông bớt sầu lo. Sau khi Chúa Giê-su về trời, thì Chúa Thánh Linh được sai đến, Ngài giúp các ông hiểu hơn về sứ vụ của Chúa Giê-su, để các ông xác tín rằng: Chúa Giê-su là con Thiên Chúa. Nhờ đó các ông mạnh dạn, can đảm làm chứng ,cho dù có bị bắt bớ vì đạo Chúa / vì có Chúa Thánh Linh là nguồn sức mạnh. Đôi khi chúng ta nghĩ rằng: Chúa đi vắng, cũng chỉ vì chúng ta không thấy Chúa , nên khi cầu nguyện mà Chúa vẫn lặng thinh. Nhưng thật ra chúng ta không thấy là do chúng ta cố tình nhắm mắt, cũng có khi chúng ta chăm chỉ cầu nguyện, nhưng lại với dụng ý phục vụ cho tà tâm. Chúng ta biết rằng: Càng sống đạo, chúng ta càng hiểu ra những Lời Chúa Giê-su dạy, rồi có khi tuân giữ, có khi thực thi nhưng đa số là chúng ta cố tình bỏ qua. Chúng ta giữ đạo cách lơ là. Chúa Thánh Linh luôn thức đẩy các môn đệ sống tốt hơn. Đó là cách Chúa giúp các môn đệ làm chứng. Thúc đẩy các ông và ban thêm ơn can đảm, Chúa Thánh Linh còn giúp ta nhìn ra những nết xấu, những sai phạm để mà hoán cải. Điều chúng ta cần ghi  nhớ là Chúa Thánh Linh luôn ở trong ta. Ta hãy lắng nghe tiếng Chúa, Ngài vẫn luôn hướng dẫn ta qua các giáo huấn của Giáo hội Mẹ và tiếng nói lương tâm trong mỗi người.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, sở dĩ người Do Thái đi sai đường là do họ quá kiêu căng, không chịu lắng nghe tiếng Chúa, không muốn để Chúa Thánh thần hướng dẫn, không chịu phân biệt điều đúng điều sai theo tiếng lương tâm. Xin Chúa giúp con sống khác xa họ, để chúng con có thể bước đi trong đường ngay nẻo chính do Chúa Thánh Thần hướng dẫn. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 675
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  3238
 Hôm qua:  2541
 Tuần trước:  20693
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11504620
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top