Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 4 TN C / NGÀY 05 FEB 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN IV THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI : CHÚA GIÊ-SU LUÔN CHẠNH LÒNG THƯƠNG.

Thứ Bảy ,sau tuần IV Thường Niên C / Ngày 05 Feb 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 6,30-34
 
Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. Người liền bảo các ông: "Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút". Vì lúc ấy dân chúng đến tấp nập đến nỗi các tông đồ không có thì giờ ăn uống. Vậy các ngài xuống thuyền, chèo tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài. Lúc ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Ở bài đọc 1 vua Salomon được lên ngôi khi tuổi đời còn khá trẻ. Lúc này dân số Do Thái đã khá đông. Thế nhưng dù ít hay đông dân, thì việc làm vua không hề đơn giản chút nào/ Bởi lẽ vào thời đó con người chưa văn minh bao nhiêu / việc vừa làm vua vừa làm quan xét xử mọi thứ kiện cáo của dân ,xem ra không hề đơn giản. Vì thế vua mới xin, không phải là thắng trận ,là tiền rừng bạc biển , mà vua chỉ xin được ơn khôn ngoan để đủ lý lẽ mà cai trị dân thôi. Đức Chúa đã rất hài lòng, Ngài đã ban cho ông đức khôn ngoan tuyệt vời, mà còn ban cho ông thêm đủ mọi thứ khác. Có nghĩa là Thiên Chúa là đấng giàu lòng thương xót một khi ngài đã hài lòng thì thứ gì Ngài cũng sẽ ban cho .Hôm nay tin mừng cho thấy khi Chúa sai các môn đệ đi truyền giáo. Chúa ban cho đầy đủ các ơn để các ông thi hành sứ vụ. Các ông chu toàn, về báo cáo lại và Thiên Chúa cũng đã rất hài lòng. Vì trái tim Chúa giàu lòng thương xót nên ơn Chúa cũng luôn đong đầy. Đây là những ơn nhưng không ,do Lòng Chúa quảng đại thông ban. Vì thế Chúa cũng muốn các ông mở rộng lòng mình ra để đón nhận và rộng tay ban phát mọi nhu cầu cho anh em. Chúa vừa quảng đại, vừa tinh tế, lại nhạy bén và thông hiểu ,nên Chúa thấy hết mọi nhu cầu của con người. Chúa biết do Chúa có tâm tình, Chúa luôn quan tâm nên đã nhận ra mọi nỗi lo lắng của con người và Chúa muốn chia sẻ và lấp đầy mọi thứ lo lắng đó .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Lòng Chúa quá quảng đại, hơn nữa Chúa lại quyền năng, chính Ngài là chiếc phao cứu sinh. Vì chỉ có mình Chúa mới có dư khả năng để giúp đỡ loài người. Chúa quá bận rộn với việc cứu chữa nên không còn quan tâm đến việc ăn uống, nghĩ ngơi. Mặt khác, Chúa cũng muốn các tông đồ có chút giờ nghỉ. Chúa đã lo lắng nên sẵn sàng hy sinh giờ nghỉ ngơi của mình để phục vụ trong vui tươi mà không hề có chút cáu gắt. Chúa không như chúng ta và Chúa vẫn cứ tiếp tục thương yêu chúng ta. Chúa động lòng nên tiếp tục chữa bệnh, san sẻ, dạy dỗ và cứu giúp họ. Chúa thấy họ bơ vơ như đàn chiên không có người chăn dắt. Ở nơi khác Chúa nói: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Các con hãy xin chủ sai thợ gặt ra gặt lúa về. Chúa thấy họ thiếu thốn, cơ cực ,mà điều quan trọng nhất là họ chưa biết Chúa, cũng chưa biết tin mừng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tin mừng chính là lời của Thiên Chúa. Thiên Chúa đến cứu chúng ta, ngài dến để thực hiện lời hứa vì thế lời Chúa là sức sống, là ơn chữa lành, là sự bình an. Chúa thì quảng đại, còn ta thì chưa động lòng, liệu chúng ta có tâm tình đó hay không? Liệu chúng ta có lời nào như vậy không? Thật ra chúng ta chỉ giỏi nói, chỉ có lý thuyết suông ,mà thật ra chúng ta chỉ đi tìm tiền. Có nhiều người khi tới tuổi hưu mà chưa chịu về, lại còn tìm đủ lý lẽ để bao biện,kiếm thêm / kẻ ấy đích thị là một kẻ ham tiền. Thật ra nhu cầu được đáp ứng thì ai cũng mừng. Nhưng có người chỉ muốn được ai đó biết lắng nghe. Ví dụ như Tổng thống mỹ Abraham LinColn . Lúc ông bị bế tắc, muốn gặp một người bạn già để tâm sự và hỏi ý kiến. Nhưng thật ra chỉ có mình ông nói, còn người bạn kia thì chỉ lắng nghe / vậy nghe chính là sự động viện lớn nhất. Lắng nghe và thấu hiểu , chính là chỗ dựa cho anh em mình. Ta hãy là chỗ dựa, đừng làm tổn thương anh em mình chỉ vì mình lắm lời. Đừng dùng lời nói để đẩy anh em mình vào ngõ cụt. Mỗi khi bế tắc ta hãy mau chạy đến với Chúa. Chúa sẽ sẵn sàng lắng nghe. Nhờ đó chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái và sáng suốt hơn. Chính khi chúng ta lắng nghe lời Chúa, là lúc chúng ta tìm được sự bình an. Vì lời Chúa là sức sống ,là sự bình an. Ơn gọi của tôi chính là đi thực thi bác ái yêu thương. Chính là đi nói với mọi người về tình thương của Chúa. Người đời ai cũng cần được giúp đỡ, hơn nữa ai cũng cần khôn ngoan để biết cách đáp ứng. Đôi chân phải nhanh nhạy tiến bước / trái tim con phải rộng mở. Mắt con phải nhìn thấy nhu cầu của anh em. Con ra đi, con phải mang theo vừa con tim, vừa tấm lòng. Trái tim thì nồng ấm quảng đại. Đôi tay phải ấm áp tình người. Muốn tình thương được lan rộng, con phải luôn ở bên cạnh Chúa. Con lãnh nhận vì con phải ban phát. Hôm nay Chúa bảo các môn đệ hãy nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi giúp cuộc sống và đầu óc con lấy lại quân bình. Truyền giáo là kết hợp giữa rao giảng ,phục vụ và cầu nguyện. nếu ta chỉ chú trọng bề ngoài, thì nội tâm ta sẽ khô cằn, èo uột. Cuối cùng nếu ta không cầu nguyện thì cũng không có Chúa đồng hành. Lúc đầu ly nước sẽ nhẹ. Nhưng nếu ta cầm lâu hơn nó sẽ mỏi mệt, cầm lâu hơn nữa thì ta sẽ phải đi cấp cứu. Càng cầm lâu thì ly nước càng nặng nề hơn. Thế nên ta cần nghỉ một lát, cho tâm trí bớt căng thẳng. Cho chân tay bớt mỏi. Cho thân xác bớt mệt , rồi ta lấy lại sức và làm việc tiếp. Chiên thì có con đói khát, có con bơ vơ nhưng cũng có con cứng đầu cứng cổ. Những ai làm việc Chúa mà không thấy mệt, chỉ là họ có được tiền nên họ cảm thấy hăng hái thôi ,và thấy ít mệt mỏi. Nếu lấy cái lợi đi, thì họ sẽ gục ngã ngay. Đúng là không lo chăm chiên mà chỉ lo đi tìm tiền, quả đúng là một tên chuyên đi làm mướn.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, theo Chúa là phải lao nhọc và chịu nhiều thử thách. Xin giúp con yêu Chúa thật lòng để con tìm được nguồn an ủi nơi Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 406
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  508
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11463715
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top