Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGAY / THỨ BẢY SAU TUẦN 5 PS C / NGÀY 21 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN V PS C / NGÀY 21 MAY 2022

ĐỀ TÀI :  VÌ HỌ GHÉT THẦY ,NÊN CŨNG SẼ GHÉT CÁC CON .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 15,18-21
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước. Nếu các con thuộc về thế gian, thế gian sẽ yêu những gì thuộc về nó, nhưng các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con. Các con hãy nhớ lại lời Thầy đã nói với các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ. Nếu họ đã bắt Thầy, thì họ cũng sẽ bắt bớ các con; nếu họ tuân giữ lời Thầy, thì họ cũng tuân giữ lời các con. Tại vì danh Thầy mà họ sẽ làm cho các con tất cả những điều đó, bởi vì họ không biết Đấng đã sai Thầy".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Chúa Giê-su là Thiên Chúa, là con Thiên Chúa quyền năng. Ngài đã lãnh nhận sứ vụ hy sinh bằng thập giá để cứu độ con người. Nhiều người thắc mắc: Sao Chúa lại chọn con đường thập giá mà không dùng quyền năng để thay đổi tình trạng sống của con người. Đã là người thì ai cũng muốn tránh khổ, muốn cuộc đời mình luôn an vui, hạnh phúc. Thế nhưng những thứ quý nào quý đều có cái giá của nó. Kim cương phải chịu mài dũa mới sáng đẹp. Muốn có huy chương vàng thì phải cố gắng hết mình, phải chuyên cần ,phải từ bỏ nhiều thứ / có khi là mọi thứ để chỉ tập luyện một thứ mà thôi. Cho nên đằng sau cây Thánh giá của Chúa Giê-su thì vinh quang mà Ngài đạt được chính là sự vinh quang trước ngai toà Thiên Chúa . Muốn làm anh hùng phải có chiến công. Muốn hưởng được phần gia nghiệp mà Chúa hứa ban thì Chúa Giê-su phải thực thi ý của Cha ngài. Cho nên ai đi theo Chúa đều phải chịu muôn vàn thử thách / muốn làm thánh tử đạo, phải chịu máu đổ đầu rơi, là tử đạo đỏ. Muốn làm thánh đồng trinh thì phải sống đời khiết tịnh. Đó là tử đạo trắng. Họ phải quyết liệt với các cơn dục vọng của chính mình, thì mới có được huy chương được Thiên Chúa ban thưởng .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ai đi theo Chúa thì cũng giống như kẻ bơi ngược dòng nước, là sao ? Xin giải thích. Ở môi trường sống trong xã hội, nước nào cũng có bản tuyên ngôn , có hiến pháp. Nước nào cũng kêu gọi sống công bình bác ái , đoàn kết yêu thương, độc lập- tự do- hạnh phúc. Ai ứng cử cũng hứa sẽ đem về sự sung túc bình an cho dân tộc nước mình. Ai cũng lên án sự bạo tàn gian ác. Thế nhưng nước nào cũng sắm vũ khí ,súng đạn , cũng xây dựng rất nhiều nhà tù ,cũng đối xử với các tù binh như những con thú vật. Người giàu kẻ nghèo đều có khoảng cách rõ ràng. Ai cũng trọng phú khinh bần, ai nghèo thì mức sống của họ có khi còn thua khẩu phần của một con heo, con gà công nghiệp, chứ đừng nói đến những con thú cưng. Con người ai cũng chê đối thủ của mình. Ai cũng vỗ ngực xưng tên ta đây có tài an bang tế thế , có lòng bác ái vị tha . Trong khi đó họ chỉ dùng một chút tiền của trong chính khối tài sản mà họ ăn cắp của dân để làm từ thiện. Sau đó họ tự cho mình là những vị thánh sống và cùng nhau vạn tuế, vỗ tay, tung hô nhau.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người chuyên nói tốt lại ghét người làm việc tốt, bởi lẽ họ nói một đàng nhưng làm một nẻo. Cho nên họ cố tình che dấu bộ mặt gian xảo của mình .Vì vậy, đây là lý do tại sao những kẻ theo Chúa luôn bị thế gian ghét bỏ. Vì người theo Chúa không chấp nhận sống sai sự thật, không muốn gây bất công cho ai, không thể làm những việc hại người. Còn xã hội thời nay , ai giết một người thì bị họ kết án tù , ai giết nghìn người thì được họ phong anh hùng. Ai càng gian dối giỏi thì càng được họ ca tụng. Bởi vì họ chuyên sống bất nhân, không chịu tôn trọng luân thường đạo lý. Còn người tin Chúa thì bị họ cho là những kẻ mất trí ,tin quơ thờ quấy. Ai sống theo Tin mừng thì bị ghép vào tội giả hình ngu xuẩn, thiếu khôn ngoan. Bởi thế những kẻ theo Chúa luôn phải sống chung với những kẻ chống đối. Một phần vì ma quỷ xúi dục, một phần vì bọn chúng sống không sống đúng lương tâm. Chúa Giê-su đã báo trước: Ai theo Chúa đều phải chịu muôn điều thử thách, trái ý và Chúa cũng nói trước: Tôi tớ không trọng hơn chủ. Nếu nó đã giết Thầy ,thì nó cũng không tha cho những ai theo Thầy. Chúng ta cũng biết luật quốc tế ít khi bênh vực kẻ nghèo. Cho nên người ta mới nói tới thứ ơn mưa móc của những nhà tài phiệt ,đó là cây gậy và củ cà rốt. Vậy cuối cùng ta cũng hiểu rằng: Viên ngọc thô thì phải được mài dũa. Chúa gởi thử thách để thanh luyện cho ta trở nên xứng đáng với ơn Ngài ban. Ai cùng chịu lao khổ, kẻ ấy sẽ hưởng vinh quang với Chúa. Cái khổ ta chịu ở đời này không thể sánh ví với ơn đại phúc mai sau. Chỉ có ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy mới được cứu thoát. Triều thiên chỉ có ở cuối con đường , cũng là đích đến. Chúa chỉ ban thưởng cho những kẻ trung thành. Chúa không gởi thử thách quá sức ta. Nếu ta thuộc về Chúa, nếu ta là con Chúa thì ta phải có chiến công, như thế mới xứng đáng với chức vị là con Thiên Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, khi theo Chúa chúng con luôn gặp phải khổ đau, trái ý. Xin giúp con trung thành vác cây thập giá của mình cho đến cùng ,để xứng đáng lãnh nhận phần phúc mai sau. Amen. **R
 
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 307
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  2993
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11466200
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top