Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 3 MV C / NGÀY 18 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN 03 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :  THIÊN CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA.

Thứ Bảy ,sau tuần III  MV  C / Ngày 18 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 1,18-24
 
Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse bạn của Bà là người công chính, không muốn tố cáo Bà, định tâm lìa bỏ Bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy, thiên thần Chúa hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse, con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần: Bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội".
Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng tiên tri phán xưa rằng: "Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta".
Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyền: Ông tiếp nhận bạn mình, nhưng không ăn ở với nhau cho đến khi Maria sinh con trai đầu lòng, thì Giuse đặt tên con trẻ là Giêsu.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Chúng ta có thể tạm chia chương trình của Thiên Chúa ra làm 4 giai đoạn: 1/ Tạo dựng; 2/ Huấn luyện; 3/ Xót thương; 4/ Cứu độ. Trước tiên Thiên Chúa muốn tạo dựng một mầm sống công chính. Bởi vì con cái loài người không có ai vẹn toàn, chính trực. Cho nên sau khi giáng phạt dân Chúa phải tản mát khắp nơi. Hôm nay qua bài đọc I. Ngài hứa rằng: Ta sẽ tập hợp và đưa dân Israel trở về với quê hương. Hôm qua kinh thánh thuật lại gia phả của Chúa Giê-su bao gồm 42 đời. Tính từ Abraham cho đến ông Giu-se, cha nuôi của Chúa Giê-su. Hôm nay Giu-se đang gặp phải một vấn đề nan giải. Giu-se đang rất bối rối vì ông không thể lý giải được sự kiện này. Ấy là bà Maria vợ ông đã mang thai trước khi về chung sống với ông. Theo luật Do Thái thì ông phải đem việc này ra tố giác. Nhưng ông lấn cấn ở chỗ : Maria là một cô gái thánh thiện tuyệt vời mà lại mang thai trước. Ông không tin rằng người như Maria mà lại có thể phản bội ông, nhưng ông không thể tố giác. Nếu không tố giác thì không xong. Nhưng nếu tố giác thì mặc nhiên ông đã đưa Maria vào chỗ chết. Hiện tại ông rất phân vân: Đi thì dở, mà ở cũng không xong. Cho nên theo ông ,giải pháp hợp lý hiện thời là ông sẽ âm thầm ra đi, chỉ mình ông sẽ mang tiếng sở khanh ,còn hơn là ông hại chết người phụ nữ mà mình hết mực kính trọng. Thế rồi vì ông là người công chính nên trước khi quyết định ,thì ông phải cầu nguyện để xin ý Chúa. Thiên Chúa biết trước mọi sự nên ngài đã ra tay can thiệp. Hôm nay Sứ thần đến nó rõ sự tình cho ông biết. Giu-se như tỉnh cơn mê. Ông vội vàng đón Maria về nhà mình.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa tạo dựng con người từ bùn đất, Ngài đương nhiên biết rõ con người vốn yếu đuối, bất toàn. Muốn cứu, đương nhiên ngài không thể đứng xa xa mà chỉ tay 5 ngón. Hay như kiến trúc sư, vẽ kế hoạch ra giấy và bảo người khác làm. Muốn cứu ai, trước hết trong lòng phải có tình yêu thương ,là phải chịu thiệt, chịu hao tốn, hoặc là lãnh phần ít hơn. Yêu thương cũng có nghĩa là dấn thân phục vụ, là vác phần nặng hơn. Chúng ta thấy Simon chỉ vác đuôi thánh giá, là phần nhẹ hơn. Chúa vác hết phần nặng. Yêu thương cũng là muốn đóng góp công sức. Ở đây ta thấy Giu-se từ bỏ ý riêng của mình để thuận theo ý Chúa. Cho dù là ý mình có tốt có lợi cho bản thân mình. Nhưng xét thấy ý Chúa quan trọng và có lợi lớn hơn. Vì Chúa muốn cứu cả nhân loại. Cho nên ông thấy ý Chúa đúng hơn, và ông đã từ bỏ ngay ý riêng của mình. Chúng ta thấy Đức Mẹ, cũng thế. Sau khi nghe thiên thần lý giải, Mẹ đã xin vâng. Fiat là xin vâng, là xin đừng theo ý con. Sống giữa đời, ta thấy tình yêu trai gái là nhu cầu bình thường. Nhưng nếu xét về tình yêu của mẹ Maria và Thánh Giu-se ta thấy tình yêu này là sự quảng đại hy sinh cho nhau và còn cho chúng ta nữa . Bởi lẽ hai Ngài đều đã khấn hứa giữ đồng trinh. Vì thế nếu hiểu theo nghĩa ở đây thì yêu nhau chính là cộng tác, phục vụ nhau vì Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta vừa trải qua 2 năm khốn khổ vì Covid, con virus này đã làm xáo trộn cuộc sống của cả nhân loại. Nhiều người cũng đã âm thầm ra đi, không một lời vĩnh biệt / những người còn ở lại, ai cũng hoang mang lo sợ. Nếu chúng ta sống theo gương công chính của Thánh Giu-se. Chúng ta sẽ tín thác, sẽ âm thầm cầu nguyện cho biết ý Chúa và ngoan ngoãn vâng nghe. Điều cần là ta phải tin Chúa, phải chịu khó lắng nghe ý Chúa. Muốn biết ý Chúa, ta phải đọc kinh, cầu nguyện, suy niệm. Chúa sẽ cho biết ý của Ngài . Bài học ở đây là Giu-se không muốn xâm phạm quyền lợi của người khác. Cũng chẳng muốn gây điều tệ hại cho ai. Một khi biết ý Chúa, ông liền thực thi ngay. Giu-se là đấng công chính, công chính là luôn thực thi ý Chúa, công chính là luôn sống vì người khác. Thiên Chúa đến, Ngài ở giữa chúng ta nên được gọi là Đấng Emmau-el. Chúa chỉ muốn sống chung cùng / vì yêu thương nên Chúa thấu hiểu thân phận con người, Ngài chấp nhận cùng chia vui sẻ buồn với chúng ta. Gần đây ta có biết câu chuyện về cô công chúa Nhật Bản. Chị từ bỏ tất cả cuộc sống tiện nghi của hoàng tộc để được tự do sống với người mình yêu thương. Thiên Chúa muốn đến ở với chúng ta vì muốn chúng ta được bình an hạnh phúc. Ta làm Chúa hài lòng nếu ta để cho Chúa làm điều Chúa muốn. Gia đình chúng ta luôn bất an vì chúng ta không muốn có Chúa ở cùng. Gia đình bất hòa, chia rẽ, ly dị là tại chúng ta không mời Chúa ở trong gia đình chúng ta. Đây là vì họ chối từ thánh ý Chúa. Họ không nỗ lực xóa tan mọi đố kỵ / không muốn làm những điều Chúa muốn. Thiên Chúa ở giữa loài người, Ngài mời gọi ta hãy cùng Ngài thực hiện ơn cứu độ. Đức Mẹ và Thánh Giu-se vâng phục là để cộng tác. Ta có thể gặp trở ngại, ta có thể hoang mang lo lắng, nhưng một khi đã cầu nguyện, đã biết ý Chúa thì đừng sợ, cũng như Giu-se ,ông có lúc bối rối, nhưng khi hiểu ra rồi, thì ông liền vui vẻ cộng tác.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, là đấng tràn đầy tình yêu thương. Chúa biết trái tim con chai cứng. Xin biến đổi ,để con có thể quảng đại vị tha và hết mực tin tưởng nơi Chúa, để con sống đạo xứng đáng hơn. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 405
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  2281
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11470148
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top