Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 6 PS C / NGÀY 23 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN VI PS C / NGÀY 23 MAY 2022

ĐỀ TÀI :  HÃY LOAN BÁO VÀ LÀM CHỨNG CHO TIN MỪNG.

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 15,26;16,1-4
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Đấng Phù Trợ đến, Đấng Thầy sẽ từ nơi Cha Thầy sai đến với các con, Người là Thần Chân lý bởi Cha mà ra, Người sẽ làm chứng về Thầy. Và các con cũng sẽ làm chứng, vì các con đã ở với Thầy từ ban đầu. Thầy đã nói với các con điều đó để các con khỏi vấp ngã. Người ta sẽ loại các con ra khỏi hội đường. Đã đến giờ kẻ giết các con tưởng làm thế là phụng sự Thiên Chúa. Họ sẽ làm những điều đó cho các con, vì họ không biết Cha, cũng không biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với các con như vậy, để khi đến giờ của họ, các con nhớ lại là Thầy đã bảo các con".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Họ sẽ khai trừ anh em ra khỏi hội đường. Vì sao ? Trước hết ta nên hiểu rằng: Hội đường là nơi người Do Thái tụ họp để nghe đọc sách thánh ,lề luật và nghe các kinh sư giải thích, dạy dỗ. Như vậy, trong hội trường nó khác xa ngoài chợ. Bởi chợ búa là nơi chúng ta vẫn thường nghe mọi người ăn tục, nói phét; buôn gian ,bán lận. Sở dĩ chúng ta cẩn hiểu rõ như thế để nhận ra rằng: Hội đường là nơi tụ họp những con người muốn sống tốt, muốn sống chính trực. Thế mà người Do Thái lại dùng chính nơi đây để làm bàn đạp, để loại trừ Chúa Giê-su và cũng là nơi mà người Do Thái muốn dùng để loại trừ những ai đi theo Chúa Giê-su. Nói đến đây chúng ta cũng cần hiểu vì sao Chúa Giê-su lại bị loại trừ. Ngài đã làm gì nên tội ? Vì ngài đã giảng dạy, đã đối đáp với các luật sĩ biệt phái, đã mạc khải về Thiên Chúa, đã làm nhiều phép lạ để xoa dịu nỗi đau của dân chúng, đã cứu sống người chết, đã trừ quỷ. Nói chung và chính xác hơn, Chúa đã làm những việc mà người đời không ai làm được. Thế nhưng vì ganh ghét nên họ đã ghép cho Chúa đủ thứ tội và tuyên án tử hình cho Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thế gian nói chung, ghét Chúa .Người Do Thái cũng nhân danh là dân tộc Chúa chọn để loại trừ Chúa. Vậy họ đúng chỗ nào và sai chỗ nào? Người Do Thái sai ở chỗ : họ chuyên nói láo và sống gian dối. Họ dùng đền thờ để tạo ra môi trường buôn bán gian lận / Mua 1 bán 10. Họ kiêu căng, hợm mình. Nói giỏi nhưng không muốn làm. Họ tạo ra lề luật theo ý phàm nhân để bỏ qua những điều căn bản mà Thiên Chúa truyền dạy và ngăn cấm / rồi coi trọng lề luật do họ đặt ra. Tóm  lại, họ chi li từng chút trong lề luật phàm nhân nhưng lại cố tình bỏ qua những điều chính yếu trong luật Chúa truyền dạy ,là phải sống hiếu thảo, yêu thương, bác ái. Chính vì sống gian dối, nói một đàng làm một nẻo nên họ bị dân chúng phản đối. Thế rồi họ dùng quyền để áp đặt lối sống sai trái đó .Chúa đến để giúp họ sửa sai. Nhưng họ càng cố chấp nên coi Chúa như một cái gai cần phải nhỏ bỏ, loại trừ, và rồi họ đã đóng đinh Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa đã tạo dựng vũ trụ, và đặt con người lên làm chủ. Con người là quản lý, lẽ ra phải trung thành làm theo ý của chủ mình. Thế nhưng lịch sử cho thấy, trải qua bao thế hệ. Con người vẫn làm theo ý riêng mình. Con người chống đối ,phản bội. Cựu ước cho thấy: Thiên Chúa không bằng lòng nên đã sửa sai bằng cơn lụt Đại hồng thuỷ. Nhưng con người chỉ sợ lúc đó thôi. Lâu dài họ lại ngựa quen đường cũ. Kế tiếp Thiên Chúa sai chính Con Của Người đến để sửa sai, để mạc  khải, để cứu độ, để thiết lập hội thánh. Cứ tưởng nhờ giáo hội Roma do Chúa Con thiết lập. Các môn đệ đã được mắt thấy tai nghe thì sẽ sống tốt hơn. Nhưng rồi đâu cũng lại vào đấy. Chúa lại sai các vị thánh, các giáo hoàng để hướng dẫn ,nhưng rồi con người vẫn tiếp tục phản bội. Bằng chứng là giáo hội đã trải qua 2 công đồng để sửa sai , nhưng rồi giáo hội có khá hơn chút nào đâu / Nhiều người vẫn cứ sống tội lỗi, bội bạc, gian dối, nói một đàng làm một nẻo. Hôm nay xem ra giáo hội càng tệ hại hơn cho nên các lãnh đạo cấp cao tại giáo triều Roma lại cổ võ cho một công nghị mới. Đó là sự Hiệp hành, xem ra giáo hội đang ở giai đoạn u-ám nhất. Giáo hội ngày càng xuống cấp trầm trọng. Xã hội càng hỗn loạn hơn / nguyên do nầy có thể sẽ dẫn tới thế chiến thứ 3 / bằng chiến tranh hạt nhân. Như vậy chứng tỏ rằng: Chúa Giê-su thiết lập Hội thánh công giáo và đã trải qua 21 thế kỉ. Thế nhưng thế giới ngày càng ảm đạm hơn. Lỗi ở đây , phần chính yếu là do các môn đệ của Chúa, nói mà không làm. Thế giới chỉ muốn thấy chứng nhân sống động chứ không thích nghe các ông thầy dạy những điều sáo rỗng, sách vở. Điều nhàm chán nhất hôm nay là các thầy dạy chỉ thích nói mà không dám làm. Chính vì vậy , lịch sử cho thấy những vị làm chứng sống cho sự thật, sẽ luôn bị ghét bỏ. Bởi lẽ bản chất của con người chỉ yêu thích sự dối trá, tham lam , ích kỷ và dâm ô. Còn bản chất của Tin mừng mà luật Chúa yêu cầu là môn đệ của Chúa là phải yêu thương, hy sinh, chia sẻ. Thiên Chúa thì thích yêu thương, con người thì thích giả dối, bội bạc ,tàn ác. Thời đại hôm nay mọi thứ người ta đều cậy dựa vào quảng cáo / mà quảng cáo thì ít có ai nói thật. Chúng ta nhận biết rằng: Chúa Thánh linh là đấng chân thật, ngài đến để đổi mới mạnh mẽ. Ma quỷ chỉ làm cho ta bối rối ,mất lòng tin. Chúa Thánh linh đến là để canh tân đổi mới con người. Chúa đến để xua tan bóng tối. Ta phải xin ơn thông hiểu thì mới có thể tin yêu Chúa và làm chứng / điều đáng buồn là lâu nay chúng ta vẫn sống đạo như hình  nộm. Nói mà không làm.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa Thánh Linh, xin đến và biến đổi con. Để con tin yêu Chúa và dám làm chứng sống cho Chúa giữa đời thường . Amen.**R
 
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 288
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1853
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11465060
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top