Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN BÁT NHẬT GS C / NGÀY 27 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH C / LỄ MỪNG THÁNH GOAN TÔNG ĐỒ. 

ĐỀ TÀI :  NGƯỜI MÔN ĐỆ ĐƯỢC CHÚA GIÊ-SU THƯƠNG MẾN . 

Thứ Hai ,sau tuần Bát Nhật Giáng Sinh C / Ngày 27 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 20,2-8
 
Ngày thứ nhất trong tuần, Maria Mađalêna chạy đến gặp Simon Phêrô và môn đệ kia mà Chúa Giêsu yêu, bà nói: "Người ta đã lấy xác Chúa khỏi mộ rồi, chúng tôi không biết họ để đâu".
Bấy giờ Phêrô ra đi với môn đệ kia đến mộ. Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô và đến mộ trước ông. Cúi nhìn vào, người môn đệ đó thấy tấm khăn liệm xác hãy còn, nhưng không vào. Bấy giờ Simon Phêrô theo sau cũng đến, và đi vào trong mộ, thấy khăn liệm xác còn đó, và khăn che mặt để trên phía đầu Người, không để chung với khăn liệm xác, nhưng đã cuốn riêng để vào một chỗ.
Bấy giờ môn đệ đã đến trước cũng vào; ông đã thấy và đã tin.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Chết là chia ly làvĩnh viễn, đây là sự đau buồn nhất của đời con người. Nếu như ai đó trong chúng ta có người thân ra đi. Nói chung, ai có người thân chết đều cũng sẽ rất đau buồn. Sau cuộc tử nạn của Chúa Giê-su thì những người thân của Chúa như mẹ Maria, các tông đồ và những người phụ nữ lâu nay vẫn đi theo Chúa / ai cũng rất đau buồn vì sự mất mát này. Mẹ Maria đau xót đã đành, các bà cũng rất buồn lo, nên không ai ngủ được đêm đó. Bà Madala chỉ mong sao trời mau sáng để bà chạy ra mồ ướp lại xác cho thầy mình. Nhưng một điều lạ bất ngờ đã xảy ra khi bà Madala chạy về báo tin là xác thầy không còn ở đó. Có khi là ai đã đem xác thầy đi đâu rồi . Mọi người ai cũng lo âu, xào xáo ngạc nhiên, vội vã, đau buồn vì xác thầy mình biến mất. Sau đó Gioan và Phê-rô đã vội vã chạy ra mộ. Gioan đã nhường cho Phê-rô vào trước, còn ông chỉ đứng bên ngoài rồi bình tĩnh quan sát kỹ lưỡng mọi ngóc ngách, và ông đã nhận ra khi thấy các tín hiệu như là: băng vải và khăn liệm được xếp lại và đặt cách ngay ngắn nơi chỗ xác thầy đã nằm. Ông liền nhớ lại các lời tiên báo và ông đã …tin.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Phê-rô và Gioan là 2 môn đệ thân tín của Chúa, bởi khi có những việc trọng đại thì Chúa Giê-su thường dẫn cả 3 ông theo, trong đó còn có Giacobe. Nhưng hôm nay Gioan chỉ ra sau có mỗi bà Madala, nhưng ông lại là người đầu tiên tin Chúa đã sống lại. Vì sao, vì ông là người gần gũi thầy, hiểu thầy và yêu thầy nhiều nhất. Vì yêu nhiều nên trực giác của ông thêm tinh tế. Vì mối tương quan thân thiết của ông với Chúa rất sâu đậm. Nên ông đã nhận ra và đã tin. Gioan tự xưng danh là người môn đệ được Chúa yêu. Nếu xác định tư tưởng này, ta cần xét theo 2 khía cạnh : khách quan và chủ quan. Chủ quan thì Chúa thương ông thật. Khách quan thì vì có nhiều dấu hiệu chứng tỏ ông biết là Chúa Giê-su rất thương ông. Và ông dễ dàng cảm nhận được điều này. Cho dù ông biết Chúa thương ông nhiều nhưng khác với lẽ thường tình. Ông không muốn lấy tình cảm để lấn át lẽ phải . Ta thấy ông vẫn tỏ lòng kính trọng Phê-rô. Và ông đã nhường Phê-rô. Cụ thể là ông để cho Phê-rô vào trong mộ trước. Chính vì tình yêu dành cho Chúa sâu đậm, cộng với những lời trước kia Chúa đã tiên báo, nên ông đã tin. Vì ông yêu, vì ông nhận ra ngôi một trống và cách sắp xếp khăn liệm, nên ông đã tin. Ở đây đức mến đã hỗ trợ cho đức tin của ông. Từ đây, ta có thể nhận ra rằng: Một khi tâm hồn ta chất chứa quá nhiều thứ đam mê, lo âu, ước muốn, dục vọng / nên kẻ ấy khó lòng thấy Chúa. Ở đây khi quan sát ngôi mộ trống, cũng đồng nghĩa với tâm hồn ông cũng trống, trống có nghĩa là ít đồ đạc, ít bận tâm, không có nhiều bon chen. Nên ông dễ dàng nhìn ra chân lý, nhìn ra sự thật, nghĩa là ông dễ dàng nhìn ra vấn đề là thầy mình đã sống lại. Chính vì tâm hồn bon chen nên khó đến gần Chúa, lại càng khó để có thể nhìn thấy Chúa. Từ đây, ta có thể nhìn lại các máng cỏ nơi trần thế. Máng cỏ xưa của Chúa là chuồng chiên nghèo khó, đơn sơ, hôi hám, tối tăm, trơ trụi. Nhưng máng cỏ hôm nay thì quá hiện sinh, quá tân thời. Nó có đủ mọi thứ dành cho những người giàu có, mà xưa kia Chúa Hài Đồng không có. Vì thế, khi nghiệm lại mầu nhiệm nhập thể, cuộc khổ nạn, và sự phục sinh ,ta thấy ở nơi Chúa không có thứ gì giống với cuộc sống phàm nhân ở trần gian. Thiên Chúa luôn ở trong những cái đơn sơ, thấp hèn, nghèo khó, trống rỗng / còn những thứ màu mè, cao sang chỉ dành cho thế gian ngự trị . Có nghĩa là khi nhìn ra không gian, ra thiên nhiên, có thể là nó trống rỗng, nhưng lại có Chúa. Còn khi nhìn vào cung điện hào nhoáng, sang trọng, ta không thấy Chúa ở đâu cả. Ta chỉ có thể thấy Chúa qua sự đơn sơ trống rỗng , thấp hèn mà thôi .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi yêu chúng ta, Chúa không dự trù lót ổ khi nhập thể xuống trần. Chúa không chuẩn bị gì về vật chất đến độ phải sinh ra nơi hang bò lừa tăm tối. Bởi thế, khi muốn nhận ra Chúa, người thế gian đã soi xét kỹ từng ngóc ngách của cuộc đời. Họ kiểm tra lý lịch cách nhiệm nhặt. Người đời hôm nay khi muốn lấy nhau họ bèn kiểm tra thật kỹ. Họ xem nhà bao lớn, có mấy cái, làm chức vụ gì, có bao nhiêu tiền. Họ kiểm tra kỹ là họ chỉ tìm tiền, còn Chúa Giê-su khi xuống đây, Chúa không tìm tiền, Chúa không tìm thứ gì ngoài sự tha thứ và yêu thương. Con người thì đặt ra đủ điều kiện rồi mới yêu. Còn Chúa, Ngài chỉ đi tìm tấm lòng. Cho nên yêu mà tính toán kỹ quá thì có yêu đâu. Họ chỉ yêu tiền thôi. Con Chúa Giê-su thì không bao giờ như thế cả. Chúa yêu không đòi điều kiện. Tóm lại, Gioan yêu Chúa vì đã được nghe thấy, ngắm ,sờ. Chính vì biết rõ Chúa, chính vì lòng ông trong sạch nên ông dễ dàng nhìn thấy Chúa. Hơn nữa, nhờ tấm lòng ông đồng trinh, trong sạch, nên mắt ông rõ hơn. Ngày nay mắt con người càng văn minh, càng bị tục hóa, càng bị những hình ảnh xấu xa che khuất nên chúng ta khó lòng nhìn thấy Chúa. Chính vì mắt mờ nên chúng ta mất nhạy bén trong niềm tin, trong tâm linh. Bài học ở đây cho ta thấy: Đức đồng trinh nơi thánh Gioan là điều quý giá nhất. Có một thời người ta cho rằng: Những kẻ sống tự nguyện đồng trinh là đã đánh mất bản năng vì họ không biết yêu. Thế nhưng yêu cái kiểu thế gian thì có gì đáng để ta trân trọng. Vì ai cũng nói hay ,nhưng hiếm có ai muốn chung thủy suốt đời. Thật ra tình yêu cá nhân chỉ làm vướng bận. Tình yêu bao la thì cao thượng hơn, trong sạch hơn và đáng trân trọng hơn. Cho nên đức đồng trinh chính là tử đạo trắng. Còn đổ máu đào là tử đạo đỏ. Người thì chết ngay ,còn kẻ khác thì chết từ từ ,liên lỉ cả một đời. Thánh Gioan sáng suốt vì ông không bị dục tình chi phối. Ta thấy trong giáo hội, những vị đồng trinh làm nên một giáo hội vững mạnh / vì lòng họ kiên trì yêu thương cho nên tình yêu của họ là bao la như của Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa yêu con bằng thứ tình yêu bao la vô bờ bến. Xin Chúa ban nhiều ơn thiên triệu, để giáo hội có nhiều người có mắt sáng, có tâm hồn rộng mở, để giúp cho giáo hội luôn vững mạnh và phát triển khắp nơi . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 245
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  263
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11470528
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top