Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 3 MV C / NGÀY 16 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 03 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI : KẺ CAO TRỌNG NHẤT TRONG CON CÁI LOÀI NGƯỜI

Thứ Năm ,sau tuần III  MV  C / Ngày 16 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 7,24-30
 
Khi những người Gioan sai đến đi rồi, Chúa Giêsu nói với đám đông về Gioan rằng: "Các ngươi đi xem gì ở hoang địa? Một cây sậy phất phơ trước gió ư? Vậy các ngươi đi xem gì? Một người ăn mặc lả lướt ư? Nhưng những người ăn mặc óng ả và đời sống xa hoa thì ở trong cung điện nhà vua. Vậy các ngươi đi xem gì? Một tiên tri ư? Phải, Ta bảo các ngươi, và còn hơn một tiên tri nữa. Chính về ông đã có lời chép rằng: 'Này đây Ta sai sứ thần Ta đi trước con, và sẽ dọn đường cho con'. Ta nói cho các ngươi biết, trong các con cái người nữ sinh ra, chưa từng xuất hiện một người nào cao trọng hơn Gioan, nhưng người nhỏ nhất trong nước Thiên Chúa lại cao trọng hơn ông".
Toàn thể dân chúng đã nghe Ngài, cả những người thu thuế đều vâng lời Thiên Chúa, và chịu phép rửa của Gioan. Còn những người Biệt phái và Luật sĩ đã khinh chê ý định của Thiên Chúa, và họ không chịu để Gioan thanh tẩy cho.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  
Khi Gioan giới thiệu về Chúa, ông đưa ra một câu giới thiệu thật ngắn gọn. Đây chiên Thiên Chúa, Đấng gánh tội trần gian. Nhưng khi Chúa nói về Gioan Tẩy Giả, Chúa diễn tả ông thật nhiều và thật chi tiết. Ý Chúa muốn nói rằng: Ông là một phàm nhân cao trọng nhất. Lại còn hơn cả ngôn sứ. Chúng ta sẽ nói rõ hơn về điều này. Vậy trước khi nói về Gioan, chúng ta cần hiểu về ông rõ hơn. Tên là người, chức vụ cũng nói lên con người ấy. Chúng ta có thể đoán biết Chúa mô tả Gioan như một vị đại ngôn sứ. Ở đây ta nên hiểu rằng: ngôn sứ không phải là một chức vụ, mà ngôn sứ là người chuyên truyền đạt những lời Thiên Chúa muốn nói với dân Người. Ngôn sứ còn là người thực thi sứ vụ mà Thiên Chúa giao. Tóm lại, nói cho dễ hiểu hơn thì ngôn sứ là một kiểu sống. *****Tiếp theo, Chúa muốn mô tả rõ hơn về ông nên Chúa nói tiếp: Ông không phất phơ như cây lau sậy, có nghĩa là ông rất mạnh mẽ, can đảm chân thật, vững vàng. Không thể nào ẻo lả phất phơ, gió đưa chiều nào thì ngả về chiều ấy đâu . Ông càng không phải là những kẻ ăn mặc lụa là ,sang trọng ,đẹp đẽ. Vì đó là hạng người ác độc, thống trị ,ăn bám, gây bất công / vì ông không ăn sang mặc đẹp, da trắng hay má hồng nhưng ông là một con người sống đạm bạc, ăn mặc thô sơ, không cung điện lầu son gác tía, không sống vì tiền, mà chỉ sống vì sự an vui hạnh phúc của người khác. Ông tự nguyện lãnh nhận sứ vụ và nhiệt tâm thi hành. Ông sẵn sàng vì nhiệm vụ và sẽ bị tù đày, mất mạng. Ông dám lên án cái xấu, cái bất công, kể cả khi người ấy là một ông vua hay một bà chúa. Và Chúa kết luận: Ông còn hơn cả một ngôn sứ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Gioan xưng danh là kẻ dọn đường. Xưa nay kẻ dọn đường chưa bao giờ là một chức danh mà ai cũng mơ ước đâu. Bởi lẽ theo tôi nghĩ kẻ dọn đường quá lắm cũng chỉ là một anh cu li thời xưa hay như một anh công nhân hôm nay. Vì là chức danh không quan trọng nên đâu phải ai cũng nhận ra, ai cũng cần, ai cũng quý mến. Ông đi rao khắp nơi khắp chốn. Người thích nghe thì nghe, người không thích thì bỏ ngoài tai. Có khi họ đuổi đi mau vì dám làm ồn, dám phá rối. Có kẻ nghe rồi bỏ qua, có kẻ nghe rồi thì tin. Bởi vì thật ra ai cũng có mắt, có tai. Nhưng đâu phải ai cũng thấy ,cũng nghe cũng tin theo. Có người nghe thì nhận ra, tin theo và sám hối. Cũng có khối kẻ cứng lòng không tin, không nghe, không làm theo. Đối với bản thân Gioan, ông không có gì đáng để được đề cao. Ông cũng chẳng có sự nghiệp lẫy lừng. Ông chỉ là người nhiệt thành, chân thật. Ông không mưu mô phe phái, không tư lợi, phô trương. Ông không ham thích tìm giàu sang phú quý bằng mọi giá, mà ông chỉ là một ngôn sứ. Khi ở chức vụ này ông không cần phải sống trong nhung lụa, giàu sang, phú quý , vì ông có tranh dành với ai đâu ,cho nên ông thích sống giản dị chay tịnh, khó nghèo. Gioan là một ngôn sứ như vậy. Ông chỉ làm chứng cho sự thật nên sống đơn sơ khó nghèo, khiêm tốn. Còn những kẻ làm chứng giả thì cao ngạo, phô trương. Vì Gioan mặc lấy thận phận của Eli-a nên ông cũng mạnh mẽ lên án sự xấu xa. Ông đã chỉ cho mọi người thấy Đấng cứu độ là ai và cho biết đấng cự độ sẽ làm những gì. Cựu Ước mô tả ra sao / các ngôn sứ thời xưa thì loan báo còn ông thì đích thân chỉ cho chúng ta thấy, ông xứng đáng là vị đại ngôn sứ, vì ông được cả Mẹ Maria và Chúa Giê-su ghé thăm khi còn là một thai nhi. Gioan lại còn quá vinh dự khi tự tay làm phép rửa cho Chúa. Vậy thì Gioan là cầu nối giữa 2 giai đoạn lịch sử: Trước và sau lời Thiên Chúa hứa. Chúa cần ông và ông đã làm tròn nhiệm vụ giới thiệu.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người đời như chúng ta, ai cũng ham có chức danh. Vậy Chúa coi Gioan còn hơn ngôn sứ, là sao ? Ngôn sứ chỉ là người đi thông báo lời Thiên Chúa, còn Gioan thì hơn ở chỗ: Ông vừa là ngôn sứ vừa là lễ vật hy sinh. Giữa ông và Chúa Giê-su đều có điểm tương đồng. Ông giới thiệu Chúa còn Chúa Giê-su thì thực thi. Nhưng cả 2 đều là lễ vật cho Thiên Chúa. Cao trọng hay không là ở điểm này. Nhiều người trong chúng ta rất ham chức danh nhưng nếu muốn làm ngôn sứ thì không được nhu nhược, ba phải, thỏa hiệp với cái xấu. Khi có chức quyền thì sợ mất chức, mất nguồn tư lợi. Cho nên không ai dám nói lời Thiên Chúa. Tuy Chúa muốn mỗi chúng ta phải là những sứ giả cho Chúa, nhưng chúng ta cũng là những kẻ bất toàn, yếu đuối. Thật ra Chúa cũng đã sai nhiều sứ giả đến với chúng ta. Họ có thể là các linh mục, là cha mẹ, những bạn tốt, những người làm việc tông đồ. Họ có ghé vào lòng con, nhưng khi thích thì con lắng nghe, lúc con không thích thì con lại đóng cửa lòng. Có khi con để cho Chúa, cho họ phải chờ. Có khi con chẳng thèm đoái hoài, mở cửa. Dù bao nhiêu năm Chúa vẫn mòn mỏichờ đợi , dù bao nhiêu năm nhiều người cầu nguyện khuyên bảo con. Nhưng con nhất quyết không đáp lại, tại sao thế ? Qua đoạn tin mừng trên đây, Chúa còn muốn lưu ý con rằng: Con đang sống ở thời Tân Ước thì có phúc hơn là những người sống vào thời Cựu Ước. Gioan cũng thuộc Cựu Ước. Cho nên Chúa mới nói: Một em bé trên thiên đàng còn cao trọng hơn ông. Ai ở thời Cựu Ước, chết đi còn phải chờ. Nhưng ai ở thời Tân Ước thì ơn cứu độ đã được Chúa Giê-su thực hiện. Nên họ sẽ lên thiên đàng ngay. Đó là một lợi thế mà Chúa Giê-su cho rằng: thời tân ước có phúc hơn thời Cựu Ước ,vì cựu ước đang là thời của lời hứa. Còn thời Tân Ước là thời ơn cứu độ đã thực hiện. Vậy nên chúng ta được hạnh phúc hơn vì ơn cứu độ đã viên mãn / Vậy thì điều Chúa muốn ở đây chính là: Chúng ta cần làm ngôn sứ cho nhau. Cần nhắc nhau sống đạo, cần nghe lời khuyên bảo của nhau. Và cần nhất là chúng ta hãy rủ nhau làm tông đồ cho Chúa. Tóm lại, bao nhiêu năm Chúa mỏi mòn vì con ,nhưng con đã thống hối chưa? Đã khá hơn chưa, con đã quyết tâm trở lại với Chúa chưa. Vậy thì con hãy mau dọn lòng cho sạch và mời Chúa đi vào lòng con trong mùa vọng này.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa đang đến, và Chúa đang chờ đợi con. Xin cho con biết lắng nghe, sửa sai, làm lại, thống hối để mời Chúa ghé thăm linh hồn con dịp này. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 303
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  401
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11470666
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top