Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 4 MV C / NGÀY 23 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 04 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :  CON TRẺ NẦY RỒI SẼ NÊN NHƯ THẾ NÀO.

Thứ Năm ,sau tuần IV MV C / Ngày 23 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1,57-66
 
Khi đến ngày sinh, bà Isave hạ sinh một con trai. Láng giềng bà con nghe biết Chúa đã tỏ lòng nhân hậu lớn lao đối với bà liền đến chúc mừng bà. Ngày thứ tám, người ta đến làm phép cắt bì cho con trẻ, và họ lấy tên Dacaria của cha nó mà đặt cho nó. Nhưng bà mẹ đáp lại rằng: "Không được, nó sẽ gọi tên là Gioan".
Họ bảo bà rằng: "Không ai trong họ hàng bà có tên đó". Và họ làm hiệu hỏi cha con trẻ muốn gọi tên gì. Ông xin một tấm bảng và viết: "Tên nó là Gioan". Và mọi người đều bỡ ngỡ. Bỗng chốc lưỡi ông mở ra, và ông liền chúc tụng Chúa.
Mọi người lân cận đều kinh hãi. Và trên khắp miền núi xứ Giuđêa, người ta loan truyền mọi việc đó. Hết thảy những ai nghe biết, đều để bụng nghĩ rằng: "Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Gioan là một đại ngôn sứ. Chúa Giê-su cho biết ông là một vị đại ngôn sứ, ông cũng là người trọng đại nhất trong các ngôn sứ. Vì ông là sứ thần, là sứ giả đi trước Chúa cứu thế, ông có nhiệm vụ phải dọn đường. Những hình ảnh cụ thể như núi cao phải lấp cho bằng. Đường cong queo phải sửa cho thẳng. Đất gồ ghề phải san cho bằng. Đó là phần ta dễ thấy được. Điều chính yếu mà Gioan cần phải làm là: Đem lòng cha ông về lại với con cháu. Điều này ta nên hiểu như thế nào? Từ xa xưa, các tổ phụ một lòng tôn kính Thiên Chúa. Nhưng lâu dần cho đến hôm nay thì con cháu đã đi lạc xa với giáo huấn lúc ban đầu. Và Gioan có nhiệm vụ phải hướng dẫn lại, phải sửa lại những điều sai. Để chuẩn bị lòng dân đón chờ Chúa cứu thế đến. Ở đây chúng ta có thể hiểu rằng: Ai có mặt trên đời này cũng đều do quyền năng, do ý muốn của Thiên Chúa / cho nên cho dù là Mẹ Maria, hay Gioan, hay như mỗi người chúng ta, cũng đều có sự can thiệp của Thiên Chúa. Sự việc hôm nay cho thấy Gioan được sinh ra cách lạ lùng. Bởi vì cả hai ông bà Giacari-a và Elizabeth đều đã cao niên. Bà này đã mãn thời kỳ sinh đẻ, phàm nhân nữ không ai có thể thụ thai và sinh con ở tuổi này. Bà sinh được Gioan là do sự can thiệp lạ lùng của Thiên Chúa. Còn tất cả chúng ta đây đều được sinh ra cách bình thường. Nhưng cho dù là ai, được sinh ra bằng cách nào, thì cũng đều nằm trong chương trình chăm sóc của Thiên Chúa. Đã là thọ tạo thì không ai có thể thoát khỏi ánh mắt và bàn tay của Ngài .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Sự kiện Gioan được sinh ra, quả là một điều kỳ lạ. Gioan sinh ra kỳ lạ, đến cái tên cũng lạ, bởi vì tên ông là do Thiên Chúa đặt cho. Chuyện lạ nữa là: Việc Gioan sinh ra được sứ thần truyền tin. Chính Giacaria vì kém tin nên đã bị câm cho tới lúc đặt tên cho con mình. Khi vừa đặt tên xong thì ông nói được, và cái tên đó trong dòng họ không ai có. Trong kinh thánh có 2 con người với hai cái tên đặc biệt, cả hai cái tên đều do sứ thần truyền cho. Gioan có nghĩa là Chúa thương, còn Giê-su lại có nghĩa là Chúa cứu. Chúa thương gia đình bà Elizabeth, Chúa cũng thương Đức Mẹ, cùng lúc 2 sự kiện này xảy ra, cũng là do Thiên Chúa yêu thương loài người chúng con. Nói chung Chúa làm những việc lạ vì do Chúa thương dân của Người. Gioan được Thiên Chúa chọn và ông được ngài trao cho sứ mạng trọng đại. Đó là làm tiền hô cho Đấng cứu thế. Thiên Chúa quyền năng, Ngài có thể làm được mọi thứ nhưng sao Ngài phải nhờ Gioan tiền hô để làm gì? 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay Tin mừng thuật lại việc thánh Gioan sinh ra, con cũng chợt nhớ lại ngày sinh và thời thơ ấu của mình. Con không phải là một vô danh tiểu tốt, nhưng con cũng mang tên là Ki-tô hữu, là con của Thiên Chúa / con cũng có sứ mạng . Gioan thì làm tiền hô là kẻ dọn đường, là người giới thiệu Chúa Giê-su cho mọi người. Vậy thì con sinh ra để làm gì ? Ngày con vừa chào đời, cha mẹ con cũng mừng vui. Cha mẹ cũng có mơ ước, cũng có thắc mắc, không biết con sinh ra có mang lại niềm vui, niềm hy vọng cho gia đình hay không ? Cũng có khi con sẽ là một nhân tố làm cho cả gia đình thất vọng. Họ, mọi người sẽ được vinh dự, hay tất cả sẽ thất vọng vì con. Gioan làm tiền hô thì con cũng phải làm tiền hô. Con cũng phải dọn đường, cũng phải giới thiệu Chúa, cũng phải mang Chúa đến cho anh em con. Cho dù là Gioan hay là con. Mỗi người cũng là một tác phẩm yêu thương của Thiên Chúa. Nếu đã như vậy thì vì sao Thiên Chúa không dựng nên con là gỗ đá, là loài vật mà lại làm một con người có xác hồn, có trí khôn. Vậy thì sứ mạng của con cũng phải làm chứng, làm vinh danh cho Chúa. Làm ánh sáng soi đường cho người khác .Tôi phải làm ngôi sao, làm ánh sáng chứ không thể làm bóng tối. Tôi phải sống sao để gia đình tôi mừng vui hãnh diện. Xóm giềng hớn hở, cảm kích để minh chứng cho mọi người thấy là Thiên Chúa rất yêu thương tôi / tôi phải sống đúng phẩm giá là con cái Chúa. Tôi phải sống tốt hơn mỗi ngày. Vì sao ? Vì Chúa ban cho mọi người ,ai cũng có số vốn, thành công hay không, không do hoàn cảnh hay khả năng. Nhưng là do sự nỗ lực. Chúng ta cần nhớ lại câu chuyện dụ ngôn 5 nén, 2 nén, và 1 nén. Kẻ lười biếng thì mọi ơn lành đều ra vô ích. Chúng ta phải sống sao cho xứng đáng: Mùa hè thì phải có hoa, lồng thì phải có chim, tổ ong thì phải có mật, cây vả thì phải có trái. Bà Elizabeth vui vì có đứa con. Tôi phải vui mừng vì được làm con Chúa. Vậy tôi phải là một tín hữu có ích hay là một tội phạm đáng sợ. Trách nhiệm giáo dục của cha mẹ chỉ là một phần. Nhưng nỗ lực của tôi mới là mấu chốt của sự thành công. Điều quan trọng là chúng ta đừng quá ảo tưởng về mình. Chúa bảo con phải luôn cảm ơn Chúa và cầu nguyện trước khi làm điều gì / thành công hay thất bại cũng đều phải cảm ơn Chúa. Năm xưa gia đình ,xóm giềng Gioan vui mừng vì ông được sinh ra cách lạ lùng . Ngày con vừa chào đời cũng thế ,vì cả Gioan và con đều là bé trai / Nhiều nơi , nhiều gia đình còn theo thói trọng nam ,khinh nữ / nếu là nữ , họ hắc hủi , vất bỏ . Đau buồn nhất là trong mùa Covid vừa rồi , có nhiều em bơ vơ vì không còn cha mẹ , là các bé mồ côi .Còn một thứ tội ác nữa là tình yêu bị lạm dụng , bị hiểu lầm thành thứ dịch tình dục ,để rồi hậu quả của nó là ngừa thai , phá thai / họ coi sự sống mà Thiên Chúa ban ,như một thứ rác rưởi cần thẳng tay loại bỏ mà không có chút tiếc xót .  
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, hằng giây phút Chúa đều nhìn thấy con. Nghĩa là con luôn có Chúa ở cạnh. Xin cho con luôn vững tin và vâng nghe lời chỉ dạy của Chúa. Để con sống tốt hơn mỗi ngày .Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 305
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  419
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11470684
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top