Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGAY / THỨ NĂM SAU TUẦN 6 PS C / NGÀY 26 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN VI PS C / NGÀY 26 MAY 2022

ĐỀ TÀI :   HÃY VỮNG TIN VÀO CHÚA.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 16,16-20
 
Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha".
Bấy giờ trong các môn đệ có mấy người hỏi nhau: "Điều Người nói với chúng ta: 'Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy', và 'Vì Thầy về cùng Cha', như thế có ý nghĩa gì?" Họ nói: "Lời Người nói 'Một ít nữa' có ý nghĩa gì? Chúng ta không biết Người muốn nói gì?"
Chúa Giêsu nhận thấy họ muốn hỏi Người, nên Người bảo họ: "Các con hỏi nhau vì Thầy đã nói: Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy. Thật, Thầy bảo thật với các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Thiên Chúa sai Người Con Một xuống trần gian với mục đích: Mạc khải cho chúng ta biết về Thiên Chúa là ai ? Ngài yêu thương chúng ta như thế nào. Chúa Giê-su làm gương qua việc thực thi ý Chúa Cha. Sau khi sống lại, Chúa cho biết Ngài sẽ phải về trời. Các ông lo buồn vì lâu nay được ở cùng Thầy mình, nay nếu Chúa ra đi, các ông sẽ phải bơ vơ ,buồn tẻ lắm. Đây cũng là dịp Chúa giới thiệu cho các ông về Chúa Thánh Linh mà sau khi về trời, Chúa sẽ sai Ngài đến để dạy dỗ, để củng cố niềm tin cho các ông. Chúa cũng cho các ông biết về sứ vụ và quyền năng của Chúa Thánh Linh. Ngài là Thần khí khôn ngoan của Thiên Chúa. Nên khi Ngài đến ,Ngài sẽ dạy dỗ, biến đổi các ông và giúp cho các ông hiểu về những điều mà Chúa Giê-su đã nói đã làm / đã dạy dỗ trước đây khi Chúa Giê-su còn tại thế.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trước đây ,Chúa Giê-su đã sống, đã giảng dạy, đã làm nhiều phép lạ trước mắt các ông. Nhưng với bản chất con người. Các ông không hiểu, không nhớ / chưa nhận ra ý Chúa muốn. Thế gian họ vui khi loại trừ được Chúa bằng cách đóng đinh Ngài vào thập giá. Nên các ông đã vì thế mà đau khổ buồn lo. Nhưng khi thấy Chúa sống lại, các ông hết sức vui mừng. Nay lại nghe Chúa nói: Ngài sắp sửa về trời , các ông lại hụt hẫng lo âu. Như vậy ta hiểu rằng: Theo Chúa có lúc vui, có lúc  buồn, có lúc  được như ý, có lúc lại hụt hẫng vì thất bại. Chẳng khác nào có lúc ta có Chúa kề bên, có lúc ta cảm thấy như là Chúa đã bỏ rơi ta. Ta xin gì Chúa cũng lặng thinh, trống vắng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Các môn đệ qua thời gian sống với Chúa, các ông nghiệm ra rằng: Theo Chúa không phải toàn là niềm vui. Bởi thế chẳng qua đời là cõi tạm, có vui có buồn, có thánh giá, có ơn an ủi. Chúa cho phép những thứ đó xảy ra để ta nhận ra sự quan phòng của Chúa. Sở dĩ Chúa sai Thánh Linh đến là để biến đổi, để thánh hoá, để an ủi chúng ta. Chúng ta là thụ tạo, là một chút từ bùn đất. Nếu ta không có sinh khí, thì mãi mãi ta vẫn chỉ là cục đất không hơn không kém. Chúa Thánh Linh đến, ngài thổi sinh khí Thần linh vào. Giúp ta có đời sống Thần linh. Giúp ta nhận ra Thiên Chúa quyền năng, còn ta chỉ là tạo vật thấp hèn. Thánh Linh cũng giúp ta hiểu rằng: Không có Chúa, chúng ta không thể làm gì được. Chúa là ánh sáng giúp ta thấy để sống, Chúa là sức mạnh để chúng ta có thể đi đứng, hoạt động. Chúa là ơn khôn ngoan giúp ta nhận ra Thiên Chúa là ai và ta là ai và tại sao ta phải tôn thờ yêu mến Ngài. Con người ta quý trọng ở chỗ nào. Vì sao Chúa thương ta, vì sao Ngài lại cất nhắc ta lên làm con của Ngài. Tại sao ta lại được hưởng hạnh phúc với Chúa, nhờ vào công  nghiệp của ai, muốn đạt được những điều đó, ta phải làm gì ? Phải sống thế nào ? Thánh Linh đến, Ngài giúp ta hiểu, tin và yêu mến. Một khi ta theo Chúa, ta phải hiểu rõ rằng: Thánh giá mới mang lại sự vinh quang. Vì thế trong cuộc sống ở đời tạm này, chúng ta luôn gặp những khổ đau trái ý. Nhưng ai có lòng tin vào Chúa thì sẽ biết rằng: Nếu hôm nay tôi gặp thánh giá, thì mai đây Chúa sẽ ban ơn an ủi cho tôi. Thánh giá và ơn an ủi chứ liên tiếp xảy ra như vậy . Ai có ơn Chúa, có ơn bền đỗ, có đức tin thì người đó sẽ nhận ra ý Chúa trong các việc xảy ra mỗi ngày. Người đời chỉ vui khi có nhiều tiền, được thành công, được giàu sang phú quý. Họ sẽ buồn khi có khổ đau, bệnh tật, trái ý, thất bại. Chính vì yếu tin nên chúng ta lo sợ, bối rối. Chúa đi trên mặt biển thì các môn đệ cứ tưởng là ma. Gặp sóng gió thì các ông kêu la lên: lạy Thầy, chúng con chết mất. Thấy Chúa chịu khổ nạn thì các ông chạy trốn. Thấy Chúa làm nhiều phép lạ thì các ông tranh quyền ngồi bên tả hữu. Quả thật, khi không có Chúa, chúng ta sẽ rất lạc lõng cô đơn. Nhưng khi ở gần Chúa quá lâu , ở gần nhà thờ mãi thì chúng ta chây lười, biếng nhác / Các thánh dạy rằng: Khi khổ đau chính là lúc ta ở gần Chúa nhất. Chỉ vì thiếu lòng tin nên ta luôn chao đảo lo sợ. Vậy thì ta hãy  mời Chúa đến  ở với ta,  ta sẽ không còn phải lo sợ nữa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết Chúa, con tin Chúa, nhưng có khi con chỉ tin Chúa theo cảm xúc. Vui thì tin, lúc buồn thì bỏ. Xin giúp con luôn vững tin và  bền đỗ trong niềm tin cho đến cùng. Amen. **R
 
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 302
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  2668
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11465875
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top