Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN BAT NHẬT GS C / NGÀY 30 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH C .

ĐỀ TÀI :   MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ BỔN PHẬN PHẢI RAO GIẢNG VỀ CHÚA.

Thứ Năm ,sau tuần Bát Nhật Giáng Sinh C / Ngày 30 December 2021
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 2,36-40
 
Khi ấy, có bà tiên tri Anna, con ông Phanuel, thuộc chi họ Asê, đã cao niên. Mãn thời trinh nữ, bà đã sống với chồng được bảy năm. Rồi thủ tiết cho đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời khỏi đền thờ, đêm ngày ăn chay cầu nguyện phụng sự Chúa. Chính giờ ấy, bà cũng đến, bà liền chúc tụng Chúa, và nói về trẻ Giêsu cho tất cả những người đang trông chờ ơn cứu chuộc Israel.
Khi hai ông bà hoàn tất mọi điều theo luật Chúa, thì trở lại xứ Galilêa, về thành mình là Nadarét. Và con trẻ lớn lên, thêm mạnh mẽ, đầy khôn ngoan, và ơn nghĩa Thiên Chúa ở cùng Người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Thiên Chúa tạo dựng nên con người gồm có 2 phần: Thể xác và linh hồn. Thể xác thì cần cơm ăn, nhà ở, công việc làm để có thu nhập. Phần hồn cần Đức Tin, giáo tín lý và các việc lành phúc đức. Thể xác sau khi chết sẽ ra tro bụi, linh hồn sau khi lìa cõi thế sẽ đi vào bất tử. Hoặc ở nơi hoan lạc sung sướng, trường sinh, nơi đó có Chúa / Hoặc ở nơi tối tăm khốn khổ ,lửa thiêu, nơi đó có ác thần là ma quỷ. Chính vì thế nếu chúng ta chỉ dùng cuộc sống hôm nay để đi kiếm tiền tài, danh vọng, sắc dục mà thôi thì chưa đủ. Vì đó chỉ mới là nhu cầu cho thân xác. Còn linh hồn thì quan trọng hơn và linh hồn cũng cần được sống hạnh phúc vĩnh viễn sau này. Người ta định nghĩa rằng: Người là sinh vật có lý trí (hàm ý rằng: Con người phải biết cách sống cho đúng đạo lý làm người) / làm con thì phải thảo hiếu với cha mẹ, ông bà, đối xử thân thiện với xã hội với người chung quanh / làm học trò thì phải biết ơn thầy cô. Làm công dân thì phải biết chung ta xây dựng đất nước, làm con Chúa thì phải tin Chúa, phải làm vinh danh Chúa, phải sống thiện hảo, phải thực thi các điều Chúa dạy. Đây là những điều kiện tối thiểu mà mỗi con người cần phải học thuộc và phải áp dụng, thực thi cho đời mình .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Làm người không ai có thể tự nhiên mà có. Thiên Chúa tạo dựng nên muôn loài. Trước tiên là tạo dựng nên tổ tiên. Sau đó mới có ông bà, rồi có cha mẹ, sau cùng là con cháu. Làm người ai cũng phải trải qua thời ấu thơ, son trẻ. Người đi trước hướng dẫn người đi sau, cha phải dạy con. Trước tiên là dạy con cách làm người. Bao gồm cách sống, cách tồn tại / đã là con người thì phải biết cách sống. Con thú nó không có trí khôn, không có nhân cách vì không có ai dạy dỗ. Vậy nên nếu mỗi người là một người cha thì phải biết cách dạy con. Phải dạy con trẻ tư cách làm con, sau đó tư cách làm người lớn. Cuối cùng là dạy cho nó cách làm ông bà. Và đồng thời cũng dạy nó cách sống làm con Thiên Chúa. Giáo dục không phải là ôm ấp, là cứ mãi cầm tay chỉ việc. Nhưng phải tạo, phải tập cho con mình trưởng thành. Có sai có đúng, có té có ngã, có thất bại, mới có thành công. Được như thế thì con mình sẽ mau đạt tới mức trưởng thành. Con cái có tự tin, có kiến thức, có kinh nghiệm sống thì chắc chắn nó sẽ kiện định ,vững vàng và thành công. Tính tự tin sẽ giúp con trẻ tìm ra lý tưởng cho đời mình. Nếu hôm nay nó là đứa trẻ, được giáo dục đầy đủ, được tạo cho cơ hội, nó biết cố gắng thì sẽ giúp nó thu được kết quả ở ngày mai. Chúng ta phải lo cho nó, đúng, nhưng đừng quên nó chỉ là một đứa trẻ con còn non nớt thiếu kinh nghiệm. Hãy cho nó cơ hội, hãy từ từ theo chương trình, đừng đốt giai đoạn, đừng thúc ép thái quá. Dạy nó cách ăn, cách ngủ, cách học hành, cách giải trí, cách chơi đùa. Chúng ta cần giáo dục nó sao cho cân bằng giữa thể lý và tinh thần, ta cần chú trọng cả 2 phần. Nhưng thứ quan trọng nhất vẫn là cách giáo dục đức tin. Dạy cách làm con cái Chúa. Chúng ta cần dạy con theo cách Đức Mẹ và Thánh Giu-se dạy con trẻ Giê-su.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay bài kinh thánh mô tả về nữ tiên tri Anna. Bà là một phụ nữ góa chồng. Sau khi chồng bà chết đi, bà đã dùng thời gian còn lại để ở trong đền thờ, ngày đêm thờ phượng Chúa. Mục đích của một con người là kiếm ăn, ngủ nghỉ và hưởng thụ. Nếu chỉ có thế thì kiếp người nhạt nhẽo quá. Vì vậy mục đích chính vẫn là đi tìm Chúa. Bà Anna đến với Chúa qua việc thờ Chúa, kết hiệp với Chúa, ước muốn làm vui lòng Chúa. Ta cũng có chung lý tưởng với bà: Ta tìm Chúa, đến với Chúa và tạ ơn Ngài. Vì Chúa luôn ở cạnh ta, luôn ban ơn cho ta, nên ta cần phải luôn tạ ơn Ngài, tạ ơn Chúa bằng cách làm vinh danh Chúa, là cách ta làm cho nhiều người nhận biết Chúa. Nhiều người chỉ vì tiền mà dành cả đời mình để chỉ sống có một mục đích là có được nhiều tiền. Họ không tiếc thời gian, rồi dùng tiền để đáp ứng mọi nhu cầu vui thú khi có nó . Nhưng họ lại tiếc rẻ, không dành cho Chúa chút thời gian nào, không đọc kinh, không cầu nguyện ,thậm chí không hề nhớ đến Chúa. Thế nhưng đời này chóng qua. Khi chết rồi thì tiền bạc có nhiều bao nhiêu cũng đều vô nghĩa. Vì thế hạnh phúc nhất vẫn là ai sống có Chúa thì kẻ ấy là người hạnh phúc nhất , là người khôn nhất và cũng là người giàu nhất. Chúa Giê-su là mẫu gương sống của kẻ làm con. Chúa Giê-su luôn kết hiệp, luôn hợp tác với Chúa Cha. Chúa Giê-su rất yêu thương chúng ta, và Chúa Giê-su cũng chỉ ước ao có một mình Thiên Chúa. Còn chúng ta, chỉ lo đi tìm tiền. Thế nhưng dù là ta có cả thế gian này, thì cũng không ích gì nếu linh hồn ta hư mất. Vì thế kẻ khôn nhất chính là kẻ luôn sống thân tình với Chúa. Và cha mẹ khôn nhất, chính là biết dâng con cái mình lên cho Thiên Chúa như mẹ Maria, như thánh cả Giu-se.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con muốn gắn kết đời con với Chúa. Xin giúp con sống sao cho giống Chúa và có được hoa trái để dâng lên cho Thiên Chúa như Chúa Giesus của con . Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 288
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  893
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11458311
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top