Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 3 MV C / NGÀY 17 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN 03 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :  GIA PHẢ CỦA ĐỨC GIÊ-SU KYTO .

Thứ Sáu ,sau tuần III  MV  C / Ngày 17 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 1,1-17
 
Sách gia phả của Chúa Giêsu Kitô, con vua Đavít, con của Abraham. Abraham sinh Isaac; Isaac sinh Giacóp; Giacóp sinh Giuđa và các anh em người. Giuđa sinh Phares và Zara †bởi bà Thamar‡; Phares sinh Esrom; Esrom sinh Aram; Aram sinh Aminadab; Aminadab sinh Naasson; Naasson sinh Salmon; Salmon sinh Booz do bà Rahab; Booz sinh Giobed do bà Rút. Giobed sinh Giêsê; Giêsê sinh vua Đavít.
Đavít sinh Salomon do bà vợ của Uria; Salomon sinh Robo-am; Roboam sinh Abia; Abia sinh Asa; Asa sinh Giosaphát; Giosaphát sinh Gioram; Gioram sinh Ozia; Ozia sinh Gioatham; Gioatham sinh Achaz; Achaz sinh Ezekia; Ezekia sinh Manas-se; Manasse sinh Amos; Amos sinh Giosia; Giosia sinh Giêconia và các em trong thời lưu đày ở Babylon.
Sau thời lưu đày ở Babylon, Giêconia sinh Salathiel; Sala-thiel sinh Zorababel; Zorababel sinh Abiud; Abiud sinh Eliakim; Eliakim sinh Azor; Azor sinh Sađoc; Sađoc sinh Akim; Akim sinh Eliud; Eliud sinh Eleazar; Eleazar sinh Mathan; Mathan sinh Giacóp; Giacóp sinh Giuse, là bạn của Maria, mẹ của Chúa Giêsu gọi là Đức Kitô.
Vậy, từ Abraham đến Đavít có tất cả mười bốn đời, từ Đavít đến cuộc lưu đày ở Babylon có mười bốn đời, và từ cuộc lưu đày ở Babylon cho đến Chúa Kitô có mười bốn đời.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Con người có tổ có tông, như cây có cội, như sông có nguồn. Tin mừng hôm nay kể về cội nguồn của Chúa Giê-su. Mục đích của tác giả là gì ? Theo kinh thánh thì Chúa Giê-su là hậu duệ của chi tộc Giuda. Sở dĩ tác giả kể ra một câu chuyện gia phả dài đến 42 đời cũng chỉ với mục đích chứng minh Chúa Giê-su là một phàm nhân có nguồn cội / chứ không phải là một nhân vật thần thông từ trên trời rơi xuống. Điều này cho thấy việc Thiên Chúa thực hiện lời hứa đã được Ngài chuẩn bị rất lâu. Nó xem ra rất khác với những câu chuyện thần thoại mà chúng ta có biết. Chúng ta thấy kinh thánh kể ra một gia phả thật dài . Điều này minh chứng rằng: Thời gian mà dân Chúa đợi chờ cũng thật dài và cũng cho mọi người thấy niềm hy vọng mãnh liệt luôn âm ỷ trong dân Chúa. Nếu như Thiên Chúa cứu độ nhân loại trong chớp mắt thì đó chỉ là một phép lạ hay nói dễ hiểu hơn, đó chỉ là câu chuyện thần thoại, mà nếu như Thiên Chúa có thật, thì câu chuyện ấy cũng có thật. Câu chuyện khác xa với những bất thường ấy là: Chúa Giê-su là một phàm nhân được sinh ra một cách tự nhiên ,không phải trong lâu đài, con vua cháu chúa, nhưng cũng như chúng ta / mỗi người là một mắt xích trong câu chuyện lịch sử. Và mẫu số chung của nhân loại chúng ta là: Có cha, mới có con. Và đa số các nền văn minh trên thế giới đều tuân theo quy luật phụ hệ. Ở đây chúng ta cần bóc tách ra thật rõ / nhiều người còn hỏi rằng: Gia phả này có thật không? Các nhà chú giải kinh thánh giải thích rằng: 2 thời kỳ đầu có 28 đời, thảy đều có ghi chép trong Cựu Ước. Bởi vì người Do Thái là dân Thiên Chúa chọn, họ sống có quy mô, lớp lang, có chi tộc rõ ràng và chúng ta cũng biết rằng: Người Do Thái giữ gìn gia phả của mình rất cẩn thận /
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúng ta thấy rằng kinh thánh Tân Ước có 2 tác giả kể rõ về gia phả Chúa Giê-su / Matthe-o kể ra theo thứ tự từ Abraham đến ông Giu-se, 42 đời , là tác giả kể theo huyết nhục. Còn Luca kể từ dưới lên trên, là ông kể theo pháp lý. Ở đây người cuối cùng vẫn là Thánh Giu-se. Giu-se là cha nên có giá trị pháp lý vì chúng ta theo chế độ phụ hệ. Trong danh sách gia phả, cũng có nhiều kẻ vang danh, thánh thiện. Nhưng cũng có một số nhân vật tội lỗi, xem ra bất xứng. Nhưng cho dù là ai, thì cũng đều có chỗ đứng trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Trong gia phả có những tội nhân như Davit, Salamon, Rahab và Bathsheba. Khi Chúa thực hiện chương trình cứu độ thì ngài cũng cứu cả những kẻ tội lỗi. Chúa Giê-su là người thật sự, có gốc từ thời Abraham / Chúa Giesus là một phàm nhân có tổ có tông. Tổ phụ của Ngài cũng có những bậc anh hùng xứng đáng như Abrahma, Moisen. Cùng những tội đồ : Davit, Salamon. Có những phụ nữ xấu như: Rahab, Bathsheba . Điều này cho ta thấy Chúa được sinh ra giữa những khiếm khuyết của nhân loại. Ngài được ví như bông sen giữa bùn. Nhưng cho dù loài người có hoen ố, tội lỗi, thì Thiên Chúa cũng tẩy sạch.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa là người lập trình và điều khiển chương trình / cho dù con người có xấu xa, có bao phen bội bạc / thì Thiên Chúa vẫn trung thành với lời mình hứa, con người dù có thay đổi thất thường, thì Thiên Chúa vẫn một mực yêu thương. Hôm nay tin mừng kể ra gia phả của Chúa Giê-su như là một dụ ngôn có thật về nhiệm thể Chúa Ki-tô. Chúng ta thấy giáo hội là do Chúa chọn ,Chúa ủy thác. Nhưng Chúa vẫn phải thanh luyện vì ngài muốn giáo hội trở nên hoàn hảo. Thiên Chúa luôn làm những điều tốt đẹp từ những sự tệ hại. Hôm nay Chúa cũng kêu gọi con đóng góp vì con cũng là một mắt xích trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Chúa cũng muốn trong chương trình của Chúa cũng có con. Cho dù là thời xa xưa Cựu ước hay là thời hiện tại. Thời nào cũng có những con người tội lỗi, xem ra họ có thể phá vỡ chương trình, nhưng Chúa vẫn lèo lái sao cho con thuyền đi về đúng đích. Chính nhờ có Thánh Giu-se nên mới có Chúa Giê-su đúng theo pháp lý. Cũng chính nhờ có con mà Chúa mới có thể hoàn tất chương trình. Chính Chúa Giê-su đã từng nói: Cho dù là một chấm, một phẩy…./ Qua sự kiện, qua câu chuyện gia phả hôm nay, con cần kiểm tra và nhớ lại lịch sử đời mình. Đương nhiên trong dòng tộc con, cũng có người tốt người xấu. Ngay cả chính bản thân con cũng có điều tốt ,điều xấu. Con cứ xem gốc gác đời mình, bản thân mình ra sao, rồi hãy nhiệt tâm cộng tác với Chúa để hoàn tất chương trình cứu độ cho đời mình và cho cả gia đình dòng tộc mình. Con cần nhớ rõ rằng: Con không thể nào lên thiên đàng một mình, bỏ mặc gia đình ai muốn ra sao thì ra. Nhưng phải cầu xin Chúa thánh hóa và cứu độ tất cả mọi người trong phạm vi trách nhiệm của con. Điều này chỉ có Chúa mới biết là bao nhiêu người và nó rộng lớn tới đâu.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, là Đấng hết mực xót thương và trung thành trong mọi lời Chúa hứa. Con tuy bất trung nhưng luôn trong tâm tình hối hận ,ăn năn. Xin Chúa giúp con đi theo Chúa để được về tới đích. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 373
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  382
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11470647
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top