Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 5 PS C / NGÀY 20 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN V PS C / NGÀY 20 MAY 2022

ĐỀ TÀI :   HÃY YÊU NHƯ CHÚA ĐÃ YÊU.

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 15,12-17
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền. Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO.
Con người sống có 2 lĩnh vực: Thể xác và tinh thần / thể xác có nhiều nhu cầu, nhưng chính yếu nhất vẫn là ăn uống. Ở lĩnh vực tinh thần thì yêu và được yêu là thứ mà con người cần nhất. Người ta thường nói: Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai. Có nghĩa là phụ nữ rất thích nghe những lời tán tỉnh dịu ngọt. Con người là sinh vật bậc cao nên có trí thông minh, biết yêu và cũng biết chinh phục / còn thú vật thì không theo đuổi sự thân thiện bền lâu ,nên chúng vẫn thường cắn xé nhau. Đây chính là sự khác biệt trong lĩnh vực sinh tồn giữa 2 giống loài.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ở con người, tình yêu là thứ quý giá nhất. Con người có thể bỏ ăn, bỏ ngủ, bơ thờ và cũng có người không thiết sống nếu bị thất tình. Đây cũng chính là điểm yếu của loài  người. Còn ở nơi Thiên Chúa, đặc tính của ngài là yêu, nên người ta định  nghĩa “Thiên Chúa là tình yêu”. Đối với Thiên Chúa thì tình yêu quý giá vô song, Ngài làm tất cả vì yêu cho con người. Từ việc tạo dựng đến việc mạc khải về Ngài. Rồi đến ban ơn cứu độ và sau cùng là biến chúng ta từ các tội nhân, trở nên con cái Thiên Chúa. Ngài yêu đến độ có thể thí mạng Người Con Một cho loài người. Cũng chính vì Ngài hết mực yêu thương, cũng vì lòng Ngài chỉ có tình yêu, nên Ngài cũng muốn tất cả chúng ra phải sống yêu thương như Ngài. Không ai biết phải yêu Chúa thế nào cho đủ. Chỉ biết rằng: Chúa muốn chúng ta phải yêu thương nhau và cho rằng: Ai yêu thương anh em mình là đã yêu chính Chúa và Chúa cũng chỉ chúc phúc cho những ai thực thi giới luật yêu thương với anh em .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Giê-su lãnh sứ vụ đến thế gian là để mạc khải về Thiên Chúa tình yêu và cũng để thực thi ơn cứu độ qua cái chết vì yêu của bản thân Ngài. Ngài đề cao tình yêu như vậy cho nên Ngài cũng dạy các môn đệ là phải yêu như Thầy đã yêu. Và đối với chúng ta, những kẻ hậu bối. Chúa bảo ai muốn được hạnh phúc bên Chúa thì phải đi theo con đường Chúa đã đi. Ai muốn được hạnh phúc với Chúa thì phải tin yêu Đức Giê-su là con Thiên Chúa, là Đấng cứu độ, và cũng yêu thương anh em chung quanh như yêu chính bản thân mình. Tóm lại, ai muốn có hạnh phúc thì phải yêu Chúa vì Chúa thật đáng yêu. Vì Chúa luôn làm ơn cho ta, sau đó phải yêu thương anh em, vì mọi người có cùng một Cha. Cho nên mọi người đều là anh em của nhau. Chúa còn nói rõ rằng: Chúng ta phải yêu nhau bằng thứ tình yêu vô vị lợi, không phân biệt giàu nghèo, sang hèn ,màu da, tiếng nói, chủng tộc. Không vụ lợi, không trong khinh giàu nghèo và không mong được đền đáp. Yêu như Chúa yêu là không chấp nhất và hết lòng phục vụ nhau như tôi tớ. Và cuối cùng là yêu như Chúa yêu, là sống vì người khác và có thể hiến mạng vì người mình yêu. Chúa đã làm gương như vậy.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, Con biết Chúa luôn mời gọi con. Nhưng quả thật sống yêu thương không dễ chút nào. Xin Chúa ban cho con một con tim quảng đại, một trí khôn minh mẫn ,để con can đảm thực thi lệnh Chúa truyền. Amen. **R
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 356
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  2746
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11465953
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top