Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 24 MV C / NGÀY 24 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN 04 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :    BÀI CA CHÚC TỤNG THIÊN CHÚA.

Thứ Sáu ,sau tuần IV MV C / Ngày 24 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1,67-79
 
Khi ấy, Dacaria, cha của Gioan, được đầy Thánh Thần, liền nói tiên tri rằng: "Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Israel, Người đã viếng thăm và cứu chuộc dân Người. Từ dòng dõi trung thần Đavít, Người đã cho xuất hiện Vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta, như Người đã dùng miệng các vị thánh ngôn sứ mà phán hứa tự ngàn xưa: Sẽ cứu ta thoát khỏi địch thù, thoát tay mọi kẻ hằng ghen ghét; sẽ trọn bề nhân nghĩa với tổ tiên, và nhớ lại lời xưa giao ước Chúa đã thề với tổ phụ Abraham: rằng sẽ giải phóng ta khỏi tay địch thù, và cho ta chẳng còn sợ hãi, để ta sống thánh thiện công chính trước nhan Người mà phụng thờ Người suốt cả đời ta.
"Hài nhi hỡi, con sẽ mang tước hiệu là ngôn sứ của Đấng Tối Cao: Con sẽ đi trước Chúa, mở lối cho Người, bảo cho dân Chúa biết: Người sẽ cứu độ, là tha cho họ hết mọi tội khiên. Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn, cho Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta, soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối, và trong bóng tử thần, dẫn ta bước vào đường nẻo bình an"
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Sau khi biết rõ những việc Thiên Chúa đã làm cho mình. Ông Giacaria lòng đầy thánh thần, ông đã cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa. Bài ca này bao gồm những ý chính trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã hứa và Ngài đã thực hiện. Đây là một bài thánh ca tuyệt vời mà hằng ngày giáo hội vẫn dùng nó để ca tụng Thiên Chúa. Ông Giacaria đã ví Chúa Giê-su như là Vầng Đông, như là một Hoàng tử hòa bình đến viếng thăm, ông cất tiếng ngợi khen và cũng nói lên ý Thiên Chúa muốn tất cả chúng ta hãy an tâm phụng thờ Chúa. Hãy sống thánh thiện công chính / Trước khi Chúa đến thì cũng có người dọn đường, người tiên báo, và Gioan là sứ giả. Nhờ có Gioan ta mới biết Chúa, Gioan lãnh nhiệm vụ dọn đường để Chúa đến với ta, và ông cũng dọn đường để muôn dân có thể đến với Chúa. Ông là chứng nhân, nhờ ông mà chúng ta biết đấng Ki-tô là ai. Kinh thánh nói rằng: Giúp cha ông về với con cháu, và cũng giúp con cháu về với cha ông. Có nghĩa là: Xưa kia cha ông kính thờ Chúa, thì nay con cháu cứ thế mà đi theo, và nhất là ông cũng muốn giúp cho những ai đang lạc lối có thể tìm biết đường về.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Bài thánh ca này xuất phát từ tấm lòng mộ mến của Giacari-a. Đây là bản tóm gọn về lịch sử cứu độ. Hôm nay Chúa đến, là thế gian đã có Chúa. Ở đâu có Chúa thì ở đó có ánh sáng, có tự do và bình an. Trước đây Chúa hứa. Hôm nay Chúa xuất hiện / kỷ nguyên có Chúa là kỷ nguyên có ánh sáng. Cũng bởi vì ánh sáng là thứ quan trọng nên Thiên Chúa đã làm cho có trước tiên, Chúa muốn thế gian có ánh sáng, để con người có thể nhận ra tình thương của Thiên Chúa. Đúng như lời Chúa nói: Ta là đấng xót thương, ta đi đến đâu là ở đó có ơn tha thứ và giải thoát. Trước đây chúng ta bị sống trong nô lệ tội lỗi. Nay chúng ta có Chúa nên như người được tự do. Cũng trong tâm tình biết ơn mà vua Davit mới nảy sinh ý định cất cho Thiên Chúa một ngôi đền. Nhưng ý Chúa muốn nói rằng: Chẳng có đền đài vật chất nào xứng đáng với Chúa cả. Thế nhưng tâm tình của Giacari-a và của vua Davit như vậy cũng thật đáng khen, đáng ghi nhớ. Chỉ có một điều thiếu sót là con đây, cũng nhận được biết bao ơn lành, nhưng con làm sao có được thứ gì xứng đáng để dâng lên cho Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay đã đến lúc Thiên Chúa thực hiện lời hứa. Hôm nay Chúa Ki-tô đã xuất hiện, nhưng mới đó mà đã trải qua 2000 năm rồi. Dịp này thế gian đang vui lắm, khắp nơi họ làm máng cỏ, dựng cây thông với đèn chớp sáng. Họ chuẩn bị tiệc tùng náo nhiệt, cả đời con cũng đã trải qua bao thăng trầm, cuối cùng hôm nay con cảm nhận được điều gì ? Cái vui ồn ào của thế gian có thể lấn át cái vui sâu lắng của những tâm hồn cảm nhận và biết ơn Chúa. Người ta đang tạo ra những cái vui cho riêng mình. Mà ít có người biết chia sẻ niềm vui no ấm ấy cho anh em. Thế gian còn có biết bao người đói rách khốn khổ / Không biết tôi, không biết các anh em tôi, chúng ta có được người nào tưởng nghĩ và chia sẻ niềm vui này cho anh em lương dân không? Chia sẻ thì tôi chia những gì ? Hôm nay với tâm tình là con Chúa ,tôi vui vì có Chúa, Chúa đã ban cho tôi biết bao nhiêu ơn lành, tôi phải cảm tạ và chúc tụng Chúa. Tôi sẽ lập lại tâm tình chúc tụng của Giacari-a trong bài thánh ca Benedictus. Vậy kể từ hôm nay, tôi sẽ sống một ngày, như mọi ngày đều có Chúa. Tôi sẽ sống vui, sống sạch tội, và giúp mở lối đi cho anh em tôi. Trước khi tạo dựng đất trời, Chúa đã tạo ra ánh sáng trước. Một khi ta đem Chúa, ta cũng đem ánh sáng cùng đi. Ánh sáng chính là sự sống. Ngục tối vừa mất tự do vừa không có ánh sáng. Ánh sáng chiếu soi, sưởi ấm, giúp mọi sinh vật phát triển, tiêu diệt những vi khuẩn ác hại. Giúp con người nhìn thấy Thiên Chúa và sống xứng đáng hơn. Ánh sáng còn là thuốc chữa trị, còn là thứ mang lại niềm vui cho cuộc sống. Nhờ ánh sáng ta thấy đường đi, nhà cửa sạch đẹp. Hãy vui vì có ánh sáng, vì có ánh sáng là có sự sống, là có Chúa. Vậy nên ta hãy cùng nhau chúc tụng Chúa. Đáng buồn thay: Con người vật chất hóa Thiên Chúa, thậm chí họ còn loại bỏ Chúa để thờ gỗ đá. Hơm nữa, cứ thứ gì không ưng ý là họ lại đổ tội cho Chúa. Thế nhưng Thiên Chúa đâu phải gỗ đá, cho nên ngài đâu có vô cảm. Vì thế Thiên Chúa luôn xưng mình là Đấng xót thương và hay tha thứ. Ở nơi ngài ta sẽ có được ơn giải thoát và được sống trong địa vị làm con, Thật vinh hạnh không còn gì bằng.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, giáng sinh đã về, con cảm nhận Chúa là người Cha rất nhân từ và tốt bụng. Xin Chúa hãy biến con thành những sinh vật biết yêu thương, để con cũng sống bằng tình thương của Chúa với anh em con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 255
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  189
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11470454
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top