Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 04 MV C / NGÀY 22 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 04 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :  TÂM TÌNH TẠ ƠN CHÚA CỦA ĐỨC MARIA .

Thứ Tư ,sau tuần IV MV C / Ngày 22 December 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1,46-56
 
Khi ấy, Maria nói rằng: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Chúa. Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai lòng trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng, và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi Người đến muôn đời!"
Maria ở lại với bà Isave độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  
Đã là người tốt thì luôn biết cảm ơn. Mẹ Maria là một thiếu nữ tuyệt vời. Mẹ được sinh ra từ một gia đình thánh đức, mà người đạo đức thì luôn thể hiện lòng biết ơn. Mẹ có đức tin nên mẹ nhận ra muôn ơn lành mà thế giới này có, mà quê hương mẹ có, mà gia đình mẹ có và ngay cả những ơn lành mà bản thân mẹ nhận lãnh, cũng đều là của Thiên Chúa ban. Mẹ suy rộng ra rằng: Thiên Chúa là đấng thánh thiện, toàn năng. Còn Mẹ thì với thân phận yếu đuối thấp hèn, thế mà Chúa đã không ngừng ban muôn ơn lành cho Mẹ. Từ ơn bình thường nhỏ bé nhất đến ơn trọng đại nhất, Chúa cũng ban. Chính vì mẹ là người con ngoan nên mẹ cũng mạnh tin và ngoan đạo / càng ngoan đạo thì mẹ càng tỏ lòng biết ơn Chúa, mẹ càng khiêm nhu càng biết ơn thì Thiên Chúa càng thương Mẹ hơn. Nên Ngài đã cất nhắc mẹ từ thụ tạo thấp hèn, trở nên Mẹ của con Thiên Chúa, Chúa càng ban ơn thì Mẹ càng biết ơn. Mẹ càng tự hạ, mẹ càng vâng nghe, càng luôn muốn cảm tạ Chúa. Khi nhìn vào gương sống của Mẹ, con càng thấy mình bất xứng. Chúa ban ơn cho con thì con lại cứ tưởng mình tài giỏi, xứng đáng, rồi tự đưa mình lên, càng tự mãn, càng phát sinh ra thói kiêu ngạo, Chúa chỉ yêu thích kẻ khiêm tốn và rất ghét những ai kiêu ngạo. Nếu con thấy Mẹ xứng đáng như vậy, nếu con thấy mẹ thánh đức như vậy thì con cũng phải nhìn lại mình, nhìn ra những ơn lành Chúa ban, để con cũng biết cảm tạ ngợi khen Chúa. Đời con cũng nhận được muôn vàn ơn huệ, và những gì con đang có, đều là của Chúa ban tặng. Cho nên nếu con muốn Chúa thương con nhiều hơn ,thì con phải có tâm tình khiêm nhu như mẹ. Đây cũng là cách để Chúa tiếp tục thương con. Cho nên việc ngợi khen Chúa là điều con phải luôn làm.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Từ ngàn đời, mẹ đã được Thiên Chúa tuyển chọn, mẹ cảm nhận muôn vàn đặc ân mà Chúa đã ban cho mẹ. Việc cảm ơn Chúa không phải chỉ là nói suông. Nhưng phải được chứng minh bằng hành động. Hôm nay Mẹ vừa được ơn, liền sắm sửa hành trang để chuẩn bị lên đường đi thăm bà chị. Hai chị em vừa gặp nhau, bà Elizabeth liền chúc mừng mẹ. Từ hơn sáu tháng nay bà rất đỗi vui mừng vì Thiên Chúa đã đoái nhìn thân phận bà, cho bà mang thai một cậu con trai. Hôm nay bà vui hơn khi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm, điều này được biểu lộ qua hành động đứa con nhảy mừng trong dạ bà, qua lời chúc tụng của bà chị mẹ Maria cũng dâng lời tán dương Thiên Chúa qua kinh Magnificat. Kinh này không phải do riêng mẹ sáng tác, nhưng đây là những tư tưởng tích lũy từ người xưa / cùng các tổ phụ mà Mẹ hôm nay được Thánh Linh mở miệng. Mẹ cũng hiểu rằng: Thiên Chúa rất thù ghét kiêu ngạo và sẵn sàng nâng những tâm hồn khiêm tốn lên. Đây chính là những tâm tình do cảm nghiệm, của mọi người mà mẹ là đại diện ,để dâng lên lời tán dương, chúc tụng Thiên Chúa. Lời tán dương của Mẹ bao gồm cả những lời tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã giữ đúng lời hứa. Mẹ nhận ra thận phận của mình, thân phận của nhân loại luôn yếu đuối, thiếu sót. Chính vì vậy mà mẹ luôn trông cậy vào tình thương của Chúa. Nếu chúng ta có niềm tin, chúng ta sẽ thấy rằng mọi việc Chúa làm đều là những kỳ công. Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ bao la vô tận, tạo dựng nên trái đất với đầy đủ điều kiện sống. Sau đó là ban ơn cứu chuộc và còn ban cho nước thiên đàng. Mẹ chẳng những cảm tạ cho mình, cảm tạ cho quê hương, mà còn cảm tạ cho cả dân tộc Israel. Nói chung là Mẹ cảm tạ thay cho cả nhân loại. Hội thánh hằng ngày vẫn làm như vậy. Nhưng tất cả những ơn cao cả ấy đều không thể sánh bằng ơn Mẹ sinh ra đấng cứu thế. Vì thế Mẹ, cả thần thánh và tất cả chúng ta đều phải ca ngợi, cảm tạ Thiên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nhìn chung lại, mọi thứ có trên trần đời này đều là hồng ân. Thế nhưng Thiên Chúa đã ban ơn đặc biệt cho Mẹ và còn giao cho Mẹ sứ mạng thật cao cả. Điều này mẹ không thể nào ngờ tới. Chúng ta hãy cùng nhìn lại đời mình: Nếu chúng ta cũng nhận ra tất cả đều là hồng ân ,thì chúng ta phải cùng với Mẹ hát lên lời kinh Magnificat để chúc tụng Thiên Chúa. Kẻ nào kiêu căng đều là những người ngu dại, trước sau gì cũng bị Thiên Chúa loại bỏ. Chúng ta cũng vui vì được Thiên Chúa yêu thương. Có yêu thương mới có cứu chuộc, cũng nhờ Chúa Con mà ta nhận biết Thiên Chúa và tìm ra chân lý. Và khi nhìn vào thiên nhiên kỳ diệu, ta mới nhận ra Thiên Chúa rất quyền năng và rất yêu thương chúng ta. Chúa không yêu thương riêng ai, nhưng Thiên Chúa yêu thương cả thế giới, đặc biệt là Hội thánh. Cho nên việc ca tụng Chúa phải là bổn phận của mỗi người. Mẹ cũng hãy mang Chúa đến thăm con, như là cách Mẹ mang Chúa đến với con, để con cũng biết nhảy mừng reo vui như thánh Gioan ngày xưa. Mẹ vừa cưu mang Chúa, vừa cưu mang cả chúng con nữa. Vậy nên chúng con phải tôn thờ và biết ơn một Thiên Chúa duy nhất, và cũng với mọi người, với mẹ, chúng con sẽ tiến về nhà Cha trên trời .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP : Lạy Chúa, xin hãy soi sáng trí lòng con, để con nhận ra Chúa là nguồn mạch ,là đầu mối của sự sống. Xin giúp con một khi đã nhận ơn thì cũng biết cách đáp trả. Xin cho con luôn tôn thờ Chúa và mau mắn mang Chúa đến với anh em con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 378
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  658
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11470923
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top