Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 6 PS C / NGÀY 25 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN VI PS C / NGÀY 25 MAY 2022

ĐỀ TÀI :  SỰ THẬT SẼ GIÚP CHÚNG TA SỐNG TỰ DO .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 16,12-15
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: "Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Thiên Chúa Cha là chủ tể muôn loài. Thiên Chúa muốn chúng ta hiểu ngài bằng cách sai Người Con Một của Ngài đến nói với chúng ta. Câu chuyện tháp Babel cho ta thấy con người tuy có nghe nhau nói, nhưng rất khó lòng mà hiểu nhau. Vì sao ? Vì con người có quá nhiều ham muốn / có quá nhiều dục vọng ,cho nên ai cũng nói một đàng làm một nẻo. Hiểu như thế nầy ,nhưng lại nói thế kia / Vì thế Thiên Chúa mới sai Người Con Một là Đức Giê-su đến nói với chúng ta về những điều mà chúng ta chưa hề biết rõ. Cho nên Chúa Giê-su chính là tiếng nói của Thiên Chúa, là ngôi Lời của Thiên Chúa. Chính vì con người thường mau quên và hiểu sai. Cho nên Chúa Giê-su mới sai Thánh Linh là Ngôi Ba, đến để giải thích và nhắc nhớ chúng ta về những điều mà Chúa Giê-su đã từng dạy dỗ. Chúa Thánh Linh không có tiếng nói, Ngài chỉ soi trí mở  lòng như là cách  mà Ngài giúp chúng ta hiểu và ban sức mạnh Thần khí để chúng ta can đảm thực thi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là Đấng chân thật, Ngài đầy tình yêu thương ,nhưng không hiểu sao Ngài lại tạo dựng ra bầy quỷ dữ để chúng luôn tìm cách hãm hại loài người. Ma quỷ là loài xảo trá, gian ác. Chúng luôn gieo sự bối rối ,nghi ngờ cho con người. Vì thế sự chân thật luôn phải đối đầu với sự dối trá. Ma quỷ là kẻ thù của Thiên Chúa và cũng là kẻ thù của con người. Nhưng đáng buồn thay ,con người vì quá yếu đuối nên luôn dễ dàng bị loài quỷ dữ ngăm đe sát hại / Vì vậy sự thật và gian dối luôn là kẻ thù của nhau. Nhân chi sơ tính bổn thiện. Ai cũng là người tốt và yêu thích sự chân thật. Nhưng ma quỷ luôn bày trò. Chúng đi gieo rắc sự nghi ngờ, luôn bày vẽ ra muôn điều dối trá , khiến cho con người dù có yêu thích sự chân thật, thì cũng luôn nghi ngờ tình thương của Thiên Chúa. Chính vì sự chân thật không mang lại điều lợi ngay trước mắt, còn sự gian dối thì có lợi ngay. Cho nên con người ai thích người tốt thì yêu thúch sự thật, kẻ gian dối thì luôn tránh né. Vì thế những người yêu thích sự chân thật, không thể vào ngồi chung với bọn dối trá. Cũng vì sự chân thật luôn bóc trần sự gian dối cho nên những kẻ xấu luôn ghét sự chân thật. Bóng tối rất ghét ánh sáng, ma quỷ không chịu đội trời chung với Thiên Chúa. Cho dù là bọn chúng biết mình thua. Nhưng chúng vẫn luôn dùng sự dối trá, hào nhoáng của mình để chứng tỏ rằng mình quyền năng hơn Thiên Chúa. Sự thật thì nhìn có vẻ trần trụi, nhưng sự dối trá thì luôn nhìn hấp dẫn đầy hình thức, giả tạo. Do đó, sự thật luôn làm đảo lộn cách nghĩ, cách sống. Cho nên ma quỷ luôn tìm cách tạo ra sự mờ ảo để cho con người không thể phân biệt đâu là thật ,giả.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Thánh Thần là Thiên Chúa Ngôi Ba. Ngài đến không phải để nói, nhưng là để soi trí mở lòng và ban cho con người ơn khôn ngoan / lại còn  nhắc cho chúng ta nhớ lại những gì chúng ta đã nghe Đức Giê-su nói. Nhờ đó chúng ta sẽ hiểu, sẽ tin, sẽ yêu  và sẽ can đảm đem ra thực hành. Ma quỷ nói mà không làm, chúng chỉ nói suông. Chúng có tin Thiên Chúa nhưng không hề yêu mến. Vì thế trong hoả ngục chỉ có những tiếng tru tréo  mà không hề có thái độ khiêm tốn, ăn năn. Nếu chúng ăn năn thì chắc chắn Thiên Chúa đã tha. Nếu chúng biết hoán cải thì làm gì mà Thiên Chúa không tha thứ cho chúng được. Kinh nghiệm này chúng ta có thể nghiệm ra nơi con người. Như tên trộm lành, như Thánh  Phaolo hay như Thánh Augustino. Cho dù có phạm tội tày trời, nhưng chỉ cần biết hối cải thì Chúa sẽ tha hết. Bởi vì Chúa Giê-su chính là người thầy thuốc nhân hậu và khoan dung lại hết lòng xót thương/ Thánh Linh đến để giúp chúng ta hiểu về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Ngài là Cha yêu thương, Chúa Thánh Linh còn giúp ta hiểu về mầu nhiệm cứu độ. Nếu muốn đượoc cứu, ta chỉ cần đi theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Chúa Giê-su là chứng nhân của sự thật. Chúa Thánh Linh là thần linh của Thiên Chúa. Ai yêu mến sự chân thật thì nghe tiếng Chúa Giê-su. Chúa Giê-su đến là để thực thi ơn cứu độ chứ không phải là để làm vua, làm chính trị. Các giáo sĩ được Chúa tuyển chọn và ban quyền quản lý , nhưng các ngài đã lầm tai hại khi tự cho mình có quyền  cai trị / thay vì yêu thương thì lại coi khinh giáo dân . Chúa Giê-su vẫn xác định: làm môn đồ là làm tôi tớ phục vụ. Nếu các linh mục chỉ ham tiền và thích hét ra lửa, thì còn mong gì hiệp với hành. Các vị ấy chỉ có 2 chân nhưng lại thích đi hang hai . Còn Chúa Giê-su thì luôn căn dặn: Không ai có thể làm tôi 2 chủ. Vì đồng tiền đi liền khúc ruột, cho nên ai từ bỏ tiền bạc sẽ làm cho ruột mình đứt ra làm nhiều khúc. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa Thánh Linh. Xin giúp con hiểu rõ chân lý cứu độ và yêu thích sự chân thật. Vì chỉ có sự chân thật mới có thể giải thoát chúng con khỏi ách nô lệ của ma quỷ . Amen. **R 
 
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 309
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  2013
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11465220
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top