Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN BÁT NHẬT GS C / NGÀY 29 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH C .

ĐỀ TÀI : DÂNG CHÚA GIÊ-SU VÀO ĐỀN THỜ.  

Thứ Tư ,sau tuần Bát Nhật Giáng Sinh C / Ngày 29 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 2,22-35
 
Khi mãn thời hạn thanh tẩy theo Luật Môsê, ông bà đem Chúa Giêsu lên thành Giêrusalem, để dâng cho Chúa, như đã viết trong lề luật Chúa rằng: "Mọi con trai đầu lòng sẽ được gọi là của thánh, dâng cho Thiên Chúa", và việc dâng lễ vật như đã nói trong lề luật Chúa là "một cặp chim gáy, hoặc hai bồ câu con".
Và lúc đó tại Giêrusalem có một người tên là Simêon, là người công chính và có lòng kính sợ, đang mong đợi niềm an ủi Israel, có Thánh Thần ở trong ông. Ông được Thánh Thần mách bảo là sẽ không thấy giờ chết đến, trước khi thấy Đấng Kitô của Chúa. Được Thánh Thần thúc giục, ông vào đền thờ. Khi cha mẹ bồng trẻ Giêsu đến để thi hành cho Người các nghi thức theo luật dạy, thì ông ẵm lấy Người trên cánh tay mình, và chúc tụng Thiên Chúa rằng:
"Lạy Chúa, bây giờ Chúa để cho tôi tớ Chúa đi bình an, theo như lời Chúa. Vì chính mắt con đã thấy ơn cứu độ mà Chúa đã sắm sẵn trước mặt muôn dân, là ánh sáng đã chiếu soi các lương dân, và vinh quang của Israel dân Chúa".
Cha mẹ Người đều kinh ngạc về những điều đã nói về Người. Simêon chúc lành cho hai ông bà, và nói với Maria mẹ Người rằng: "Đây trẻ này được đặt lên, khiến cho nhiều người trong Israel phải sụp đổ hay được đứng dậy, và cũng để làm mục tiêu cho người ta chống đối. Về phần bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn bà, để tâm tư nhiều tâm hồn được biểu lộ". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Người Do Thái xưa nay vẫn có luật buộc: Ai sinh con đầu lòng đều phải đem con đến đền thờ để dâng lên cho Thiên Chúa , rồi dùng một lễ vật tượng trưng để chuộc con về. Người giàu có thì lễ vật là chiên hay bò. Người nghèo thì dâng lễ vật nhỏ hơn. Gia đình Thánh gia thuộc tầng lớp nghèo nên thánh Giu-se và Mẹ Maria khi dâng con là Chúa Giê-su, các ngài dâng lễ vật thay thế bằng đôi chim gáy hay bồ câu tơ (non) . Hôm nay, hai ông bà cũng lên để dâng lễ vật. Nhưng đồng thời hai ngài cũng dâng con mình lên cho Thiên Chúa. Hài Nhi Giê-su là Thiên Chúa giáng trần. Chúa đến trần gian làm người với sứ vụ cứu chuộc muôn dân ,cho nên người đời vẫn gọi Ngài là đấng Cứu thế. Tuy gia đình thánh gia là những người với vẻ ngoài nghèo khó ,tuy lễ vật cũng tầm thường, nhưng đi kèm đó chính là Hài Nhi Giê-su, một lễ vật tuyệt hảo. Vì sao ? Vì chính nhờ của lễ cao quý đó mà loài người được ơn tha thứ và cứu độ. Vẻ ngoài thì cha mẹ Hài Nhi đem con trẻ lên dâng, nhưng bên trong là chính Chúa Giê-su tự hiến tế làm của dâng lên Thiên Chúa Cha. Dâng con , chỉ là một hình thức qua đôi tay của cha mẹ trần gian mà thôi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Có 4 điều mà một người Ki-tô hữu cần phải làm: 1. Tìm Chúa; 2. Thờ Chúa; 3. Tạ ơn Chúa và 4. Làm theo lời Chúa dạy. Ông Sime-on đã dùng cả đời mình để trông chờ Chúa đến và ước ao muốn gặp. Chúa đã đáp ứng lời cầu xin của ông và Chúa đã cho ông gặp. Ông còn được diễm phúc bồng ẵm Chúa trên tay mình. Thiên Chúa cũng sẽ đáp ứng cho bất cứ ai đang trông chờ ơn cứu độ. Mỗi cuộc đời của chúng ta cũng là những câu chuyện. Chúng ta tự mình viết ra, cũng có khi thật hấp dẫn, nhưng cũng có khi thật nhạt nhẽo , nhàm chán. Mẹ Maria khác chúng ta ở chỗ. Cuộc đời Mẹ là của mẹ, nhưng Mẹ lại để cho Thiên Chúa làm tác giả. Mẹ để cho Thiên Chúa viết câu chuyện đời mình. Vì khi Mẹ thưa tiếng xin vâng và tự xưng là tôi tớ và có ý thưa rằng : là tôi tớ nên sẽ tùy vào ý Thiên Chúa sử dụng cuộc đời mẹ. Mẹ chấp nhận thực thi thánh ý Chúa, mà ý Chúa muốn là Mẹ phải đồng công cứu chuộc với Con mình. Trên thời này không có ai có thể cứu người khác mà bản thân mình lại không có chiến tích / mà chiến tích chỉ có thể làm bằng những thương tật. Như vậy khi Mẹ thưa xin vâng là mẹ chấp nhận mọi thử thách. Có nghĩa là: Cho dù thử thách có lớn lao, có nặng nề thì Mẹ vẫn bền lòng tin tưởng. Lúc đầu khi Sime-on nói tiên tri, mẹ có đôi chút lo lắng, nhưng vì tâm tình Mẹ luôn tín thác nên Mẹ vẫn bền lòng đợi chờ. Mẹ vững tin, mẹ tin Thiên Chúa quyền năng và rất tốt lành, cho nên ngài sẽ làm được mọi sự cách tốt đẹp. Chính vì Mẹ vững tin, nên Thiên Chúa sẽ nâng đỡ Mẹ qua các cơn giông tố nguy khốn. Cuộc đời Mẹ là một câu chuyện thần kỳ hấp dẫn, chỉ  thua kém Chúa Giê-su. Vì Mẹ đóng vai trò hết sức quan trọng trong sứ vụ cứu chuộc loài người.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tôi là một thụ tạo, lại được Chúa thương cho làm con của Ngài. Vậy tôi đã nhận biết bao ơn lành từ Thiên Chúa ,nhưng tôi đã đền đáp lại cách nào. Tôi có mau mắn xin vâng như mẹ Maria không ? Tôi có nhanh nhạy thực thi lệnh truyền của Thiên Chúa không ? Tôi có tôn trọng, yêu thương, có chung thủy với vợ mình, có săn sóc chăm nom và giáo dục con cái theo thánh ý Chúa không ? Và tôi có nhớ đến việc dâng con mình cho Chúa không. Nếu có thì lễ vật thay thế của tôi là thứ gì ? Tôi có ủng hộ và nuôi dưỡng ơn thiên triệu không ? Tôi có làm việc bác ái giúp đỡ người nghèo khó, người sa cơ lỡ vận không ? Hay tôi chỉ bảo thủ và chỉ lo cho bản thân mình. Còn người chung quanh thì ai sống chết mặc ai. Tôi có đóng góp cho giáo hội để mở mang nước Chúa không ? Và cuối cùng, tôi có dâng chính thân mình cho Chúa không. Là dâng những ước muốn bất chính, những sự chây lười trong công cuộc sống đạo và việc cọng tác  truyền giảng Tin mừng. Tôi có làm mọi sự như là lời cảm tạ Thiên Chúa không ? Khi tôi thấy Chúa sinh ra ,tôi có vui mừng không? Vui như thế nào, có vui khi phục vụ người nghèo là sửi ấm cho Chúa Hài Nhi không ? Tôi có vui mừng vì mình đã tìm gặp Chúa như mục đồng, như các đạo sĩ không hay tôi cũng chỉ là một con người ác độc như vua Herode. Hay tôi cũng cứng lòng như đám Do Thái ngày xưa. Họ giả bộ chờ mong Chúa nhưng khi có Chúa đến thì họ không công nhận ,lại còn tìm cớ để loại trừ, để giết Chúa cho khuất con mắt họ .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP : Lạy Chúa, con nhận ra Chúa là Thiên Chúa là nguồn mạch hạnh phúc, là nguồn sự sống và ơn cứu độ của con. Xin cho con vui mừng khi được rước Chúa vào lòng mình như Sime-on được ẵm Chúa trên đôi tay mình ngày xưa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 315
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  805
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11458223
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top