Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 4 MV B / NGÀY 21 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI  / SAU TUẦN IV  / MV B 

ĐỀ TÀI : TÂM TÌNH CẢM TẠ VÀ CHIA SẺ CỦA ĐỨC MARIA .

Thứ hai /  Ttrong tuần  IV  MV  B – ngày 21 Dec 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 39-45.
 
Hồi ấy, Bà Maria lên đường, vội vã đi đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào bà Elizabet. Bà Elizabet vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy Thánh Thần. Bà Elizabet kêu lớn tiếng và nói rằng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Quả thật, này tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.”
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Hôm nay Tin Mừng trình bày cho chúng ta thấy Mẹ Maria là một mẫu gương thể hiện tình liên đới. Trước hết đã là người, chúng ta đều là con cái Chúa. Thiên Chúa là tình yêu, chúng ta giống Chúa cho nên khi sống gần nhau, chúng ta sẽ phát sinh sự cảm thông. Sau đó mới là yêu thương và chia sẻ. Từ chỗ đón nhận nhau, chúng ta mới giúp nhau. Ở đây trong bối cảnh hai người phụ nữ có chung cảnh ngộ. Mẹ Maria và bà Isave, cả hai cùng nhận được ân sủng, nên cả hai cùng vui mừng và Mẹ Maria đã muốn gặp chị mình / Thứ nhất là Mẹ muốn chia sẻ sự vui mừng. Thứ hai là Mẹ muốn giúp bà chị mình vượt qua những khó khăn khi mang thai nghén lúc tuổi đã quá lớn. Ý nghĩa lớn nhất ở đây chính là Mẹ Maria muốn gặp chị mình để cùng chung lời tạ ơn Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa Thánh Thần là nguồn mọi ân sủng. Mẹ Maria đã có tâm tình tạ ơn khi nói tiếng xin vâng. Bà Isave cũng thế, chỉ riêng Dacari-a là có chút nghi ngờ, và ông đã bị Thiên Chúa cảnh cáo. Qua câu chuyện phúc âm, chúng ta thấy cả ba nhân vật đều vui mừng. Gioan tuy mới chỉ là bào thai sáu tháng, thế mà ông cũng đã biết nhảy mừng khi được gặp Đấng cứu thế. Vì thế chúng ta phải rất vui vì có Chúa ở cùng. Vì hằng ngày chúng ta đều được gặp Chúa, được rước Chúa, được lắng nghe tiếng Chúa nói qua các bài Tin mừng. Ngày xưa Đức Mẹ và bà Isave khi nghe tiếng Chúa. Các ngài đã vui mừng và thực thi. Mẹ rất vui nên đã mang Chúa đi chia vui với mọi người, với gia đình bà Isave. Mẹ có Chúa ở cùng nên mẹ tin tưởng, phó thác và can đảm để cho Chúa hướng dẫn đời mình. Bởi Mẹ luôn cảm nhận Thiên Chúa chính là Đấng cao cả, còn Mẹ chỉ là tôi tớ thấp hèn nên Mẹ đã mạnh miệng thưa 2 tiếng xin vâng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa nhân hậu nên Ngài đã giáng trần để ban ơn cứu rỗi cho chúng ta. Mẹ thì được ơn trọng đại nên Mẹ muốn đi chia sẻ ngay. Cho nên chúng ta phải hiểu là tình yêu khi đã được trao ban thì chúng ta phải biết chia sẻ. Mẹ đến với bà Isave không phải là để kiểm chứng lời hứa của Thiên Chúa, nhưng là để giúp Isave bớt lo âu vất vả trong lúc tuổi già. Mẹ cũng muốn loan báo về mối phúc mà mẹ vừa nhận được. Mẹ cũng muốn mọi người đón chào Thiên Chúa giáng trần. Mẹ cũng muốn đem Chúa đến với người khác. Sống như vậy là Mẹ muốn dạy chúng ta phải biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ anh em mình . Và điều quan trọng nhất chính là Mẹ muốn giới thiệu Chúa cho tất cả mọi người.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng ban mọi ơn lành cho thế gian. Xin cho con luôn biết tìm mọi dịp để cảm tạ Chúa cho xứng đáng. Hơn nữa con cũng cần phải làm hết mọi cách để giúp người đời nhận ra Chúa. Xin Chúa thêm sức cho con. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 485
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1213
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11471478
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top