Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 12 TN B / NGÀY 22 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 12 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   HÃY CHO HỌ NHỮNG THỨ MÀ CHÍNH TÔI LUÔN ƯỚC MONG

Thứ Ba sau tuần  XII  TN / B / Ngày 22 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 7, 6. 12-14
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Đừng lấy của thánh mà cho chó, và đừng vất ngọc trai trước mặt heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi quay lại cắn xé các con.
"Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế! Đấy là điều mà lề luật và các tiên tri dạy.
"Các con hãy vào qua cửa hẹp, vì cửa rộng và đường thênh thang là lối đưa đến hư mất, và có nhiều kẻ đi lối ấy; cửa và đường đưa tới sự sống thì chật hẹp, và ít kẻ tìm thấy".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Tin mừng hôm nay đề cập đến thứ quý gía nhất mà người Ki-tô hữu luôn ước mong. Người đời ai thì thích kim cương hay là ngọc quý / còn người Ki-tô hữu chân chính lại cho rằng thứ quý giá nhất chính là Thánh thể Chúa Ki-tô. Ai có Thánh thể Chúa, người đó có ơn cứu độ. Mà ai có ơn cứu độ thì người ấy có được sự sống đời đời từ Thiên Chúa. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người vì ngu muội, không nhận ra nên họ có thái độ bất kính , muốn chà đạp. Nếu chúng ta tin Chúa, chúng ta phải biết trân trọng, tôn kính và giữ gìn. Người ngoài do có cái nhìn sai lạc nên có ý xúc phạm. Còn những người mang danh Kyto hữu, nhưng vì niềm tin yếu kém, tâm hồn nguội lạnh nên cũng xem thường dẫn đến bất kính. Nói chung họ báng bổ vì có những ý tưởng cực đoan nên họ không tin. Đáng buồn nhất là những người có đức tin nửa vời. Cho nên Nước Trời chỉ có giá trị tuyệt đối với những ai thành tâm thiện chí. Ví thế chỉ những kẻ tin thật lòng thì mới thuộc về Đức Ki-tô.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Bài tin mừng hôm nay cho ta 3 bài học hết sức rõ ràng: 1/ Thứ quý giá nhất chính là Thánh thể Chúa. Vì chỉ có Thánh thể Chúa mới mang lại cho ta ơn cứu độ. Chớ nên trao thứ quý giá ấy cho những người bất xứng, bất tín, bất trung; 2/ Ta hãy trao cho anh em những thứ mà ta ao ước nhất. Vì đó mới là thật lòng yêu thương; 3/ Đằng sau cánh cửa hẹp mới có sự sống đời đời. Nếu ta muốn có sự sống ấy. ta phải đi bằng con đường hẹp. Vì thế nhiều người vẫn cho rằng: Đạo Chúa quá khắt khe. Đúng, vì nó có luật lệ ràng buộc rõ ràng. Thế nhưng ta luôn có quyền tự do lựa chọn giữa 2 con đường. a) Con đường sống; b) Con đường diệt vong. Đã yêu thì phải mất mát, phải hy sinh, phải đau khổ. Yêu là hy sinh cho ai đó, như người mẹ thương con, hy sinh cho con. Sống ở đời ai cũng thích có cuộc sống dễ dãi, không ai thích dấn thân vào những nơi khó khăn. Ta muốn chứng tỏ tình yêu Chúa, trước hết ta phải có thái độ tôn kính, phải có cách ăn mặc xứng hợp, phải có lối sống công chính. Điều đó nói lên sự trân quý đối với ơn cứu độ. Một khi tôi muốn đón nhận Thánh thể Chúa, tôi phải chuẩn bị thật kỹ tâm hồn mình, phải biết thân thưa cùng Chúa , phải biết cảm ơn Ngài cho xứng đáng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Chúa bỏ trời, xuống trần làm người để sống bên cạnh chúng ta. Chúa chấp nhận một cái chết ô nhục để giải thoát chúng ta / nhiều người bảo rằng: Chúa đã hy sinh rồi, chúng ta không cần phải hy sinh thêm / không đúng . Bởi lẽ nếu chúng ta không lập công, không hy sinh, không bác ái thì chúng ta sẽ chỉ là con người ích kỷ, mà ích kỷ chính là cách ta loại trừ Thiên Chúa. Cũng là cách ta loại trừ anh em mình. Vì Chúa làm gương rồi, nên ta phải sống theo. Tình Chúa cao cả ở chỗ, Chúa chết vì muốn cứu chúng ta cho nên muốn có phần thưởng, ta hãy làm người tốt và sống tốt. Vì thế phần thưởng nước trời là quý, là lớn nhất. Nếu sống dễ dãi thì làm gì có phần thưởng. Ta hãy nhìn vào các vận động viên. Họ muốn huy chương vàng nên họ đã miệt mài luyện tập. Họ hy sinh tất cả chỉ vì tấm huy chương đó. Thế nhưng 5-10 năm sau thì tấm huy chương đó có bán rẻ cũng không ai thèm mua. Quả là mau qua. Vì thế phần thưởng nước trời còn quý hơn triệu lần tấm huân chương như thế .Hơn thế nữa, kho báu thì không dễ có ai để hớ hênh khiến cho những kẻ lười biếng có thể nhặt được. Tóm lại, cuộc sống dễ dãi thì làm gì có huân chương. Cuối cùng, ai sống cho Chúa, sống cho anh em thì người ấy mới đạt được sự sống vĩnh cửu, mà vĩnh cửu chính là được tồn tại mãi mãi bên Thiên Chúa. Bởi vậy sự sống vĩnh cửu chỉ có thể tìm thấy đằng sau cánh cửa hẹp.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa Giê-su, nguồn hạnh phúc vĩnh cửu chỉ có ở nơi Trái tim Chúa. Vì Trái tim Chúa chính là nơi quy tụ mọi thứ hy sinh bác ai. Xin Chúa giúp con thực hiện được ước mơ của con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 411
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  2379
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11463091
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top