Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 14 TN B / NGÀY 06 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 14 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  MỖI NGƯỜI CÔNG GIÁO PHẢI LÀ MỘT NGƯỜI THỢ GẶT.

Thứ Ba ,sau tuần  XIV / TN B / Ngày 06 July 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 9, 32-38
 
Khi ấy, người ta đem đến Chúa Giêsu một người câm bị quỷ ám. Khi đã trừ quỷ, thì người câm nói được, đám đông dân chúng kinh ngạc và nói rằng: "Chưa bao giờ thấy xảy ra như vậy trong dân Israel". Nhưng các người biệt phái nói rằng: "Ông ta đã nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ".
Và Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn. Người liền bảo môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Vì sao Chúa Giesus giáng trần làm người. Con người sau khi tổ tông phạm tổ. Phạm đến đức công bình là phải đền trả, tội phản nghịch nên Thiên Chúa đã phạt tội xử trảm. Nhưng cho dù Ngài là Đấng công bình vô cùng, thì cũng là đấng xót thương vô cùng. Cho nên Ngài không thể thấy chết mà không cứu. Vì thế Ngôi Hai Thiên Chúa phải mang lấy sứ mạng cứu độ. Mà cứu độ ở đây chính là Ngài phải chết thay, mạng đền mạng. Mạng đổi mạng. Thế là Ngôi Hai giáng trần, Ngài sống như một phàm nhân, cùng chịu những khổ đau mà con người đang chịu. Vì thế khi thấy dân chúng bơ vơ, lầm than, đau khổ. Chúa Giê-su đã ra tay dạy dỗ, săn sóc, cứu chữa. Chúa thấy dân bơ vơ, Chúa dẫn dắt, thấy dân mù tối, Chúa dạy dỗ, thấy dân bệnh tật Chúa cứu chữa. Thấy dân sẽ phải chết, Chúa bèn chỉ cho họ con đường sống. Như vậy công việc của Chúa Giê-su chính là mạc khải về ơn cứu độ và giới thiệu về hạnh phúc Nước Trời. Một mình Chúa, Chúa dư sức cứu cả thế giới, nhưng nếu làm thế thì con người không có công cán gì khiến cho Chúa Cha không thể tính công để ban thưởng. Vì thế Chúa mời gọi mọi người: Những ai tin theo Chúa, hãy cộng tác với Chúa để cùng thực thi công việc hệ trọng này. Từ trước tới nay Thiên Chúa vẫn sai các tiên tri đến ở với Dân Chúa chọn, dạy dỗ họ. Thế nhưng còn có biết bao dân tộc khác trên thế giới, không phải là dân riêng ,nên họ chưa biết Chúa. Ở vào thời Chúa Giê-su, các bậc thầy Do Thái không tin Chúa là Thiên Chúa , không dạy dỗ đúng cách, cũng không sống đạo đúng cách. Vì thế nên người ta chán ngán đạo Chúa. Cũng do lỗi của bọn người này: Họ làm gương mù, dạy một đàng, sống đạo một nẻo.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Lý do mà hôm nay Chúa nói là như thế / Chỉ trong một thời gian ngắn Chúa rao giảng, mà dân chúng đi theo Chúa rất đông. Có nghĩa là họ đang khao khát, họ đang bơ vơ vì không có ai chăn dắt, săn sóc, dạy dỗ. Cho nên Chúa mới bảo: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại quá ít. Vì thế Chúa mới chọn các tông đồ, các môn đệ để lập ra một hội chuyên đi rao giảng tin mừng cứu độ / Cái hội đó hôm nay chúng ta mới biết đó là Hội thánh Ki-tô giáo. Chúa Giê-su đến thế gian trong vai trò là đấng cứu thế, cho nên Chúa có tầm nhìn cứu thế. Chúa thấy nhu cầu cứu thế quá lớn, nên đã mời gọi từng người chúng ta. Mỗi người sẽ đóng góp vào việc rao giảng Tin mừng tùy vào hoàn cảnh và khả năng của mỗi người. Mỗi người ai cũng có cách, ai cũng có thể cộng cộng tác để giúp cho Hội Thánh thêm rộng mở ,giúp cho Nước Chúa mau hiển trị. Chúng ta thấy Chúa xót thương con người nên đã đi khắp nơi để rao giảng Tin mừng và ban ơn chữa lành. Vì Chúa chạnh lòng thương, vì Chúa động lòng nên Chúa “xót thương” .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Mỗi chúng ta khi đã tin Chúa, khi đã chịu phép rửa là ta đã lãnh nhận nhiệm vụ. Như vậy một khi ta lãnh nhận Đức tin thì ta phải  làm gì ? Ta trở thành Ki-tô hữu để làm gì ? Trước hết ta phải gia nhập cộng đoàn, phải tuân phục hội thánh, phải chung tay cộng tác trong môi trường giáo xứ, đặc biệt là trong các hội đoàn. Điều trở ngại ở các cộng đoàn là “không phát triển được”. Lý do : ai cũng có cái tôi, ai cũng muốn kết bè phái, ai cũng thích chức quyền, thích mình được vinh danh hơn là vì lợi ích chung. Nhiều linh mục xứ không muốn nhiệt tình / không tham gia dạy dỗ, hướng dẫn giáo dân / cứ phó mặc cho giáo dẫn muốn làm gì thì làm khiến cho các hội đoàn không thể phát triển được. Tóm lại, loan báo tin mừng là bản chất của một Ki-tô hữu trong hội thánh và cũng là nhiệm vụ của mỗi con cái Chúa / ai thành tâm thiên chí, ai nhiệt thành làm vinh danh Chúa, thì người đó mới trở thành thợ gặt. Như vậy mỗi một Ki-tô hữu sẽ là một nhà truyền giáo . Đáng buồn thay thời đại chúng ta đang sống hôm nay, ai cũng đề cao giá trị vật chất. Rồi dần quên đi cái giá trị tinh thần. Cứ thế tiếp tục nên dần dà con người không còn tin Thiên Chúa nữa, mà họ chuyển sang tôn thờ khoa học kỹ thuật, tôn thờ tiền tài và bộ óc của con người. Họ quên Chúa đồng thời cũng lãng quên Nước Trời. Cho nên cánh đồng truyền giáo rộng mở mà không có ai gặt. Hôn nay Chúa bảo chúng ta hãy cầu xin Chúa Cha sai nhiều thợ gặt đến / Chính Chúa là ông chủ ruộng, ông chủ đang mời chúng ta đi gặt , nhưng ta lại không biết gặt. Vậy thì hãy cầu xin Thánh linh biến đổi chúng ta. Chúa kêu gọi chúng ta cộng tác / muốn cộng tác với hội thánh, chúng ta phải có lòng nhiệt thành, phải biết cảm thông, phải rộng lòng chia sẻ và nhất là phải dám sống đạo gương mẫu. Nếu có nhiều người như thế, thì Tin mừng của Chúa Giesus sẽ được gieo vãi khắp nơi. Người này đi gieo, thì kẻ khác sẽ gặt và chúng ta sẽ có một mùa gặt bội thu.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa muốn con làm thợ gặt. Xin ban cho con ơn can đảm, sẵn sàng dấn thân sống tốt khi làm nhiệm vụ và chỉ mưu cầu cho vinh danh Chúa thôi . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 374
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  825
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11468692
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top