Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 19 TN B / NGÀY 10 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BA, SAU TUẦN 19 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  AI CHẾT VÌ THẦY, SẼ ĐƯỢC SỐNG LẠI VỚI THẦY.

(KÍNH THÁNH LAURENSO)

Thứ Ba sau tuần XIX / TN B / Ngày 10 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 12, 24-26
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Ta nói thật với các con: Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt. Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Sống ở trên đời, ai cũng có ít nhất là một người làm ông chủ của mình. Con cũng có lòng kính trọng, quý mến ông chủ, ông chủ hay ông sếp đều như  nhau. Và ai phục vụ hầu hạ chủ của mình, đều cũng mong muốn được ông chủ nâng đỡ, che chở và mong được ông chủ giúp mình mau thăng quan tiến chức. Hôm nay tin mừng cho ta thấy ông chủ của mỗi chúng ta là một ông thầy, chứ không phải là một ông sếp lớn. Ông chủ là ông sếp thì đời ta phải hầu hạ / còn Chúa là ông Thầy, lại đòi ta phải hy sinh, phải chết vì anh em. Chúa còn đòi ta, ai theo Chúa thì phải trở nên tôi tớ, phục vụ mọi người. Chúa đã làm gương khi rửa chân cho các môn đệ, nên Chúa cũng đòi các ông, đòi những ai chấp  nhận đi theo Chúa, cũng phải rửa chân cho nhau. Ai theo Chúa thì phải làm những việc mà Chúa đã làm. Chúng ta là tôi tớ Chúa, chúng ta làm việc dưới ánh mắt theo dõi của Chúa. Chúng ta phải làm mọi thứ, cho mọi người bằng thứ tâm tình đó. Chúa lại còn ở trong những con người mà tôi không thích, và đòi tôi phải phục vụ những con người đó nữa. và Chúa còn bảo tôi: Hãy yêu thương họ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ai chấp nhận theo Chúa, thì cũng chấp nhận mình là một hạt lúa. Hạt lúa đều phải bị gieo xuống, thối nát ra, mọc lên sinh hoa trái và chịu gặt. Hạt lúa phải chết đi, mới mong đem lại sự sống cho kẻ khác. Chính những đau khổ, bách hại, hy sinh, chia rẽ như là một thứ đất tốt, giúp ta sinh ra hoa trái để nuôi sống người khác.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Với kinh nghiệm sống của một con người trưởng thành thì ai cũng hiểu rằng: Mạng sống chính là thứ quý giá nhất trên đời này. Ai sinh ra, lớn lên, sau đó là hết sức cố gắng vun đắp cho sự sống của mình. Sự sống chỉ có giá trị cao cả khi ta sống cho mục đích tốt đẹp nào đó. Có người thì chết cho người mình yêu, có người thì chết cho bệnh nhân, có người mục tử thì chết cho đoàn chiên. Có người thì chết vì Chúa để bảo vệ đức tin. Một gương ngời sáng nhất chính là: Chúa Giê-su đã chết vì yêu chúng ta. Mạng sống luôn là thứ quý giá nhất, nhưng cái chết nếu là một sự hy sinh vì người khác thì tình yêu ấy đáng ca tụng biết bao. Thánh phó tế Laurenso đã chết để bảo vệ giáo hội ,ông đã tha thứ cho những kẻ giết mình, ông đã dùng cả cuộc đời để bảo vệ đạo Chúa, bảo vệ đức tin của mình và Chúa cũng hứa rằng: Ai hết lòng phục vụ Chúa thì kẻ ấy sẽ được ở lại bên Chúa. Tóm lại, ai hy sinh mạng sống thể xác cho Chúa, sẽ được Chúa trả lại sự sống vĩnh cửu bên Ngài / và cuối cùng, bài tin mừng hôm nay dạy ta rằng: Ta chỉ nên tôn thờ và yêu mến đấng đã chết vì yêu ta. Cho nên chỉ có Chúa Giê-su mới xứng đáng là đấng được ta tôn thờ yêu mến. Vì chính Ngài đã hy sinh mạng sống vì nhân loại chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, vì mạng sống của mình mà mọi người chúng con đều hăm hở tìm hết cách để phục vụ chính mình. Thế nhưng thể xác này rồi cũng sẽ qua đi. Nếu con cố bảo vệ một cách mù quáng, thì con sẽ đánh mất cơ hội lập công trước mặt Chúa. Xin Chúa gíup con biết sống đáp đền tình Chúa yêu con cho xứng đáng. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 447
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  945
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11468812
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top