Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 20 TN B / NGÀY 17 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BA, SAU TUẦN 20 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   *NGƯỜI GIÀU CÓ KHÓ VÀO THIÊN ĐÀNG /

*AI BỎ MỌI SỰ VÌ CHÚA, SẼ ĐƯỢC ĐỀN GẤP TRĂM.

Thứ Ba sau tuần XX  / TN B / Ngày 17 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 19,23-30
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy bảo thật các con: Người giàu có thật khó mà vào Nước Trời. Thầy còn bảo các con rằng: Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời". Các môn đệ nghe vậy thì bỡ ngỡ quá mà thưa rằng: "Vậy thì ai có thể được cứu độ?" Chúa Giêsu nhìn các ông mà phán rằng: "Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể được". Bấy giờ Phêrô thưa Người rằng: "Này đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy, vậy chúng con sẽ được gì?" Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Thầy bảo thật các con: Các con đã theo Thầy, thì trong ngày tái sinh, khi Con Người ngự trên toà vinh hiển, các con cũng sẽ ngồi trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Israel. Và tất cả những ai bỏ nhà cửa, anh chị em, cha mẹ, vợ con, ruộng nương vì danh Thầy, thì sẽ được gấp trăm và được sự sống đời đời. Nhưng có nhiều kẻ trước hết sẽ nên sau hết, và kẻ sau hết sẽ nên trước hết".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Lạc đà là loài động vật to lớn, sống ở sa mạc ,nó có hình dáng nặng nề, chậm chạp. Vì thế người ta dùng nó để tải đồ đạc xuyên qua các sa mạc khô cằn ,nắng gió / trên lưng nó có thể mang vác rất nhiều thứ. Thứ hai: Lỗ kim có 2 loại lỗ kim. Lỗ trên thân cây kim dùng để xỏ chỉ may vá áo quần, và lỗ kim là một lỗ cửa nhỏ bên cạnh cổng thành, chỉ vừa cho một người đi qua / nếu một vài người muốn đi ra ngoài thì không thể mở cổng thành to lớn cho họ đi sớm, về trễ được. Vì thế mới có “lỗ kim” ở cạnh cổng thành, cả hai thứ này đều cho ta thấy: Nếu người hay vật mang vác cồng kềnh thì không thể đi qua. Con lạc đà muốn đi qua, nó phải nằm xuống, bỏ hết đồ đạc xuống, rồi nó bò qua. Sau đó người ta lại chất đồ hành lý lên lưng nó và tiếp tục đi. Nếu hiểu theo nghĩa lỗ kim để xỏ sợi chỉ thì không đúng. Ở đây Chúa Giê-su muốn nói rằng: Khó, chứ không phải là không thể, cũng không phải là chuyện viễn tưởng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa nói người giàu khó vào, tại sao? Vì quả thật kẻ có tiền thì mọi sự có thể giải quyết dễ dàng. Người giàu thường ỷ lại vào của cải cho nên họ khó lòng mà tín thác, mà nài xin. Hôm nay Chúa đưa ra một quan điểm đối nghịch: Mặt khác Chúa cũng cảnh báo rằng: Người giàu mà ích kỷ thì khó vào. Người nghèo mà sanh lòng tham lam thì cũng khó vào. Chuyện con lạc đà đi chui qua lỗ kim như là một chuyện đùa. Người giàu bị ràng buộc bởi đồng tiền, khiến họ trở nên ích kỷ, tính toán, keo kiệt nên khó vào. Ở đây Chúa nói khó chứ không phải là không thể. Trên thực tế người giàu vẫn được cứu độ. Cụ thể như ông Giakeu, Ông Nicodemo, như gia đình Giacobe, như chị em Matta, như vua Louis nước Pháp và còn tất nhiều người giàu khác. Họ giàu nhưng lại sống theo tinh thần khó nghèo, theo tám mối phúc. Tuy giàu nhưng họ vẫn là những người nghèo trước mặt Thiên Chúa. Người giàu nhưng có nghệ thuật sống nghèo. Họ chi tiêu đúng, không phung phí, không tìm đồng tiền bằng những mánh khóe lỗi phép công bằng. Họ biết chừa phần lại để giúp cho người nghèo.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tuy là người giàu mua tiên cũng được nhưng không phải tất cả người giàu đều phải xuống hỏa ngục. Nhưng vì tiền, họ dễ rơi vào cạm bẫy, vào mánh khóe của ma quỷ, người giàu thường phát sinh tính chuộng quyền lực, tham lam, ích kỷ. Nhưng nếu người nghèo mà chỉ muốn dùng thủ đoạn để có tiền thì cũng không thể vào được nước Chúa. Như vậy Thiên đàng không phải chỉ dành riêng cho người nghèo. Hơn nữa đạo Ky-tô giáo không ủng hộ cho một xã hội bần cùng. Nhưng Chúa chỉ muốn đặt đồng tiền vào đúng vị trí của nó. Chúa kêu gọi mỗi người hãy sử dụng đồng tiền cho đúng, và tiền bạc chỉ là phương tiện chứ không phải là ông chủ, rồi bắt mọi người làm nô lệ. Chúa cũng nhắc rằng: Phải kiếm tiền một cách trong sạch, công bình không được kiếm tiền bằng mọi giá, không xa hoa quá mức, không vô cảm trước nỗi khốn khó của anh em. Vì Thiên Chúa là tình yêu cho nên trong tình yêu thì phải có sự yêu thương, hy sinh, quan tâm, chia sẻ. Nhưng giàu mà ác độc, ích kỷ, vô cảm thì làm sao có thể vào được nước trời. Cho nên tóm lại Thiên đàng phải là nơi để tình yêu thương ngự trị.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa đã chết vì yêu con. Xin hãy biến đổi tim con nên giống Trái tim Chúa để con yêu Chúa và biết sống hết lòng vì tha nhân. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 352
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  2
 Hôm nay:  1233
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11469100
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top