Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGAY / THỨ BA SAU TUẦN 21 TN B / NGÀY 24 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 21 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  AI KHÁT KHAO TÌM CHÚA THÌ SẼ GẶP. 

LỄ KÍNH THÁNH BATHOLOME-O TÔNG ĐỒ 

Thứ Ba sau tuần XXI  / TN B / Ngày 24 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 1, 45-51
Khi ấy, Philipphê gặp Nathanael và nói với ông: "Đấng đã được Môsê ghi trong Luật và các tiên tri nói đến, chúng tôi đã gặp rồi: đó là Giêsu con ông Giuse, người thành Nadarét". Nathanael đáp: "Bởi Nadarét nào có cái chi hay?" Philipphê nói: "Hãy đến mà xem".
Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới Mình, thì nói về ông: "Đây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối". Nathanael đáp: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". Nathanael thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel". Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin, ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa". Và Người nói với ông: "Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các Thiên Thần Chúa lên xuống trên Con Người".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Từ ngàn xưa, kinh thánh Cựu Ước cho ta thấy: Các tiên tri và ngôn sứ đã tiên báo về sự xuất hiện của Đức Ki-tô, dân Chúa khởi đầu đã rất trông ngóng Đức Ki-tô. Trước kết là dân Do Thái đã được chứng kiến những phép lạ Thiên Chúa làm trong thời dân Chúa bị lưu đày ở Ai cập. Chúa đã dùng bàn tay của Moisen để cứu dân Chúa ra khỏi đất nô lệ Ai Cập. Kinh Thánh cho ta thấy có người trung thành, có người bội bạc. Sau đó có người tin, cũng có lắm kẻ không tin. Chính vì những hành động không tin nên dân Do Thái đã bị Thiên Chúa giáng đòn trừng phạt gần 50 năm sống kiếp nô lệ ở Babylon. Họ khóc lóc than van lắm rồi cũng có lúc Chúa tha. Nhưng khi được trở về thì đền thờ đã bị phá hủy và dân Do Thái đã phải đối diện với biết bao cay đắng thống khổ. Vì thế họ càng trông ngóng Đấng cứu độ sẽ mau xuất hiện. Trong tâm trí họ luôn mơ tưởng về một Đấng Ki-tô quyền năng, đánh đông dẹp bắc, mang vinh quang về cho dân tộc xứ sở. Thế nhưng Thiên Chúa có chương trình riêng và Ngài đã làm theo ý Ngài. Một Đấng Ki-tô quyền năng danh giá đã xuất hiện, nhưng lẽ ra là ở Belem như lời tiên báo, lẽ ra là một thái tử của hòa bình, thì Chúa lại xuất hiện tại làng quê nghèo Nazanet. Một thanh niên có ông bố thợ mộc, nghèo khổ, chất phác, giống như  một trong những thanh niên đương thời, và thế là họ vấp ngã .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Đúng là đã có bao lời tiên báo về Đức Ki-tô. Thế nhưng vì mang nặng thành kiến cho nên khi Philip-phê dẫn ông Nathana-el đến để giới thiệu với Chúa, thì Nathana-el có vẻ khinh thường không muốn tin. Philip-phê đã không nản lòng / sau đó Nathana-el đã được chính Chúa Giê-su chinh phục ông. Trước khi Philip-phê giới thiệu Chúa cho người khác, ông đã tìm gặp Chúa, đã trò chuyện ,tìm hiểu Chúa, ông đã ở lại với Chúa. Như vậy về mặt xả giao, Philip-phê đã có mối tương quan với Chúa Giê-su / ngay lúc đó Chúa đã hứa với Nathana-el rằng: Chúa sẽ cho ông thấy trời mở ra, Thiên thần lên xuống trên con Người /có nghĩa là Chúa sẽ cho ông thấy mối giao hòa giữa Thiên Chúa và con người / giữa trời với đất. Không ai có thể có mối tương quan tốt đẹp với người khác nếu như hai bên chưa từng gặp nhau. Nathana-el đã gặp Chúa, đã nghe Chúa giảng, đã thấy việc Chúa làm qua các phép lạ. Ông thấy, ông nghiệm ra và ông đã tin. Rõ ràng khi muốn cho chúng ta có đức tin, Chúa đã mở lòng mình ra, đã mở cửa trời ra. Chúa không bưng bít khiến chúng ta có thể tin Chúa cách mơ hồ ,mù quáng. Kinh nghiệm bản thân cho thấy. Chúa sẽ ban nhiều ơn nhãn tiền giúp cho chúng ta hiểu và tin, Sau đó Chúa mới đòi chúng ta phải vững tin vào Chúa. người Do Thái lúc mới hồi hương, họ đã đau khổ, nhục nhã ê chề. Nhưng hôm nay Chúa đã hứa cho Nathana-el thấy. Sau đó ông đã tin và quyết lòng đi theo Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nathana-el muốn gặp được Chúa, trước hết ông phải có khát vọng. Sau đó ông kiểm tra và quyết định đi theo và cuối cùng ông đã bán mạng vì Chúa. Qua câu chuyện trên đây chúng ta thấy rằng hành trình tìm Chúa với nhiều gian lao khốn khó với thử thách. Đôi lúc chúng ta cảm thấy như hoàn tòan bế tắc. Đến lúc đó Chúa thấy rõ thiện chí nên đã cho ông gặp. Nhiều khi chúng ta cảm thấy không thể vượt qua, nhưng nếu chúng ta khao khát điều thiện hảo mãnh liệt thì thế nào chúng ta cũng tìm gặp. Chúng ta thấy rõ trong câu chuyện Đường Tăng thỉnh kinh cũng vậy, ai muốn tìm gặp chân lý, muốn sống thiện hảo đều phải hết lòng như thế, phải khao khát mãnh liệt mới đủ dũng cảm để đi tìm, để gặp. Nathana-el mong đợi Chúa đã lâu. Nay ông đã tìm gặp sau đó ông đã trở thành môn đệ. Hiện tại chúng ta phải tìm Chúa ở đâu ? Ở trong bí tích thánh thể, cho dù chúng ta đang ở bậc sống nào, chúng ta cũng cần phải gặp được Chúa, phải ở lại với Chúa, phải tìm hiểu kỹ, rồi mới giới thiệu cho người khác. Philip-phê đã làm đúng như vậy. Hiện tại chúng ta chỉ có thể đọc Lời Chúa, rước Thánh thể, sốt sắng cầu nguyện, chầu Thánh thể. Sau đó Chúa sẽ ban đức tin, ban sức mạnh để ta vững tin vào Chúa rồi sống tốt, sống thánh, và tự nguyện mang Chúa đi khắp nơi.
 
V. CON XIN ƠN: Lạy Chúa, Xin Chúa đón nhận khát vọng của con. Xin ban ơn kiện toàn để lấp đầy khát vọng của con qua việc sống đạo và giới thiệu Chúa cho anh em. Xin Chúa giúp con.
Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 420
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  873
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11458291
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top