Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 28 TN B / NGÀY 12 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 28 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  TÂM HỒN THANH SẠCH MỚI LÀ THỨ ĐÁNG QUÝ.  

Thứ Ba ,sau tuần XXVIII  /  TN B / Ngày 12 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 11,37-41
 
Khi ấy, lúc Chúa Giêsu còn đang nói, thì có một người biệt phái mời Người dùng bữa tại nhà ông. Người đi vào và ngồi bàn ăn. Nhưng người biệt phái ngạc nhiên, nghĩ trong lòng rằng tại sao Người không rửa tay trước khi dùng bữa.
Bấy giờ Chúa phán cùng ông ấy rằng: "Này các ông, những người biệt phái, các ông lau rửa bên ngoài chén đĩa, nhưng nội tâm các ông đầy tham lam và gian ác. Hỡi những kẻ ngu dại, chớ thì Đấng đã tạo thành cái bên ngoài, lại chẳng tạo thành cả cái bên trong sao? Hãy đem những cái bên trong ra mà bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO : 
Con người ờ vào thời nào cũng đều có kẻ tốt người xấu / cũng có kẻ làm ăn chân chính bên cạnh những con người bất lương. Cho nên người đời mới có câu: Cho dù là kẻ cướp thì hắn cũng không muốn con mình trờ thành một tên ăn cướp. Thế nhưng nghĩ là một việc, nói là một việc, còn làm lại là một chuyện khác. Ngày nay mạng xã hội phát triển nhanh chóng nên ai cũng muốn lợi dụng cơ hội này để quảng bá sản phẩm của mình. Ai cũng cho sản phẩm của mình là tốt nhất. Nhưng chỉ những ai đã dùng rồi ắt sẽ biết. Ở lãnh vực tôn giáo cũng có những khía cạnh xấu y như vậy. Cho nên hôm nay Chúa Giê-su mới nhắn nhủ rằng: Người đạo đức thật thì không hề gây chú ý bằng vẻ bên ngoài, và Chúa chỉ trân trọng những ai đến với Chúa bằng tấm lòng chân thật / chứ không khen thưởng những con người đem dâng gian dối, mánh mung cho Chúa. Theo lẽ tự nhiên, muốn người ta biết đến việc mình làm là tốt, là lợi ích thì cũng phải có những tấm gương sáng. Nhưng Chúa vẫn rất cần những tấm lòng nhân nghĩa chứa đựng bên trong. Và Chúa kết luận: Yêu Chúa thật lòng chính là phải yêu anh em thật lòng. Những ai yêu Chúa thật thì luôn tìm dịp để thanh tẩy tâm hồn mình. Hãy xét mình thường xuyên, thanh tẩy lòng mình thường xuyên để nhận ra cái nết xấu cầm đầu, và quyết tâm loại bỏ nó ngay, để tâm hồn chúng ta ngày càng trở nên giống Chúa hơn. Tóm lại, Chúa muốn chúng ta luôn lắng nghe lời Chúa dạy, hãy sống thật tốt và chỉ ước ao trở nên một con người thiện hảo / đừng chiều theo các khuynh hướng xấu. Đừng cố sống lỳ trong môi trường xấu , mà hãy cố gắng sống tốt từng ngày.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là đấng thượng trí ,lại cực thánh / ta hãy xin Chúa ban Thánh linh để soi dẫn lý trí chúng ta. Từ đó lý trí giúp tâm hồn chúng ta trở nên gương sáng, phát ra thứ ánh sáng của Chúa Ki-tô. Các thánh sống thánh được, không phải so các ngài tài giỏi, hay khôn ngoan, Nhưng do các ngài nhận ra cái nào tốt, cái nào đúng và quyết tâm chọn lựa con đường đúng để đi theo. Bên cạnh đó các ngài cầu xin ơn Thánh linh trợ giúp. Nhờ ơn Chúa thanh luyện, các ngài mới có thể tỏa sáng, mới có thể làm vinh danh Chúa. Đức tin là ơn nhưng không, nhưng đức tin cũng cần phải chịu thanh luyện / người vui đâu chúc đó là người không vững tin. Họ chỉ tin lúc vui, khi buồn thì họ bỏ ngay. Người cố tình sống thánh, họ sẽ hoán cải mỗi ngày, điều này rất đẹp lòng Thiên Chúa / ai trong chúng ta cũng đều không muốn sống chung với kẻ kiêu ngạo. Vậy tại sao chúng ta lại muốn đến với Chúa bằng cách sống giả tạo, hợm mình và  kiêu ngạo .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay một lần nữa Chúa lên án, đả kích lối sống giả tạo, chuộng hình thức. Thiên Chúa chỉ ban bố có 10 giới răn và trao cho Moisen. Nhưng sau đó thì họ đã suy luận, đã vẽ ra thành 613 điều. Gồm 248 điều nên làm và 365 điều cấm. Như vậy chẳng phải là quá nhiều là quá rối rắm sao. Sau đó họ còn cắt nghĩa thêm ,ra hình phạt gắt cho những ai sai phạm và coi tất cả đó như là lề luật mà Thiên Chúa đã ban. Hôm nay Chúa đến không phải để bãi bỏ nhưng là giải thích và dạy cách áp dụng luật sao cho đúng ý Chúa. Chúa còn dạy chúng ta cách phân biệt điều nào đúng, điều nào sai. Điều nào là lạm dụng quá lố. Có nghĩa là Chúa muốn dẹp bỏ nạn giữ đạo chuộng hình thức mà từ xa xưa cho đến hôm nay thì thứ ôn dịch này cũng vẫn được áp dụng và phát tán rộng rãi. Người Do Thái cứ nghĩ rằng: Giữ được nhiều giới luật, sẽ giúp họ dễ dàng nên thánh. Nhưng thật ra họ lại cố tình sống mâu thuẫn với chính những giới luật do họ đặt ra. Người Do Thái luôn quan niệm: Hình thức mới quan trọng. Còn Chúa Giê-su lại dạy; Hãy áp dụng luật cách quảng đại theo tiêu chuẩn của tình yêu thương. Đã có bao lần Thiên Chúa nổi giận gián phạt, nhưng sau đó ngài đã rất ân hận. Cụ thể như cơn lụt đại hồng thủy và chiếc cầu vồng. Để nhắc nhớ rằng: Ngài sẽ không nổi nóng để tiêu diệt loài người như thế nữa. Ninive là câu chuyện thứ hai, Chúa muốn phạt dân Ninive nhưng sau khi nghe ông Giona tuyên cáo án chết. Họ đã ăn năn, Thiên Chúa đã hối hận, đã cố tình nói cho Giona biết qua câu chuyện cây thầu dầu chết khô. Tóm lại, Chúa muốn tất cả chúng ta biết rằng: Giá trị bên trong tấm lòng con người mới đáng giá, mới quan trọng. Luật lệ nhiều quá , chỉ làm rườm rà, làm cho người ta rối lòng rối trí, làm mất thời gian như đang lạc vào ma trận. Khi dạy ta cầu nguyện và sống Chúa / chỉ dạy ngắn gọn qua Kinh Lạy Cha. Trong khi đó chúng ta lại đặt ra toàn những câu kinh dài dòng văn tự, khiến cho người nghe lẫn người đọc, cùng không hiểu gì. Vậy khi đọc là chúng ta ru ngủ hay đang chọc giận Ngài ? Tóm lại, Chúa chỉ chuộng những tâm hồn trong sạch khiêm tốn và chỉ thích sống tình yêu bằng chiều sâu, là không làm những việc mà cả Chúa lẫn ta đều không thích. Vậy thì điều Chúa muốn chính là một tâm hồn yêu Chúa quảng đại, chân thực và ngay lành. 
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con biết việc xét mình là quan trọng chứ không phải là xét người. Một đàng là yêu thương, còn đàng kia là ganh ghét. Xin Chúa giúp con quyết tâm sống đạo đúng ý Chúa. Amen.  **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 430
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  4098
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11467305
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top