Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 29 TN B / NGÀY 19 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 29 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    PHÚC CHO ĐẦY TỚ NÀO LUÔN TỈNH THỨC.

Thứ Ba ,sau tuần XXIX /  TN B / Ngày 19 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 12,35-38
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO : 
Chúa Giê-su xuống trần gian ,Ngài mạc khải cho loài người biết: Thiên Chúa là đấng rất mực xót thương, nhưng ngài cũng hết sức công bình. Hai điều này khi mới nghe qua, ta thấy có gì đó như mâu thuẫn nhau. Thiên Chúa thương con người đến độ: Hy sinh cả Người Con Một ,là con ruột / trong khi loài người chỉ là những đứa con thụ tạo. Những đứa con nhận nuôi. Cho dù Ngài hết sức yêu thương, nhưng muốn được thưởng vào nơi hằng sống, thì con người phải thực thi 2 điều kiện: Thứ nhất, tin kính yêu mến Thiên Chúa hết lòng . Thứ hai, Phải yêu thương anh em như là máu thịt của mình. Ai không thực thi đúng 2 điều này thì Thiên Chúa cũng không cách nào bênh đỡ được. Đây chính là mấu chốt của sự công bình, Khi mới nghe qua 2 điều kiện này, thì con người dù có thông thái cỡ nào, cũng khó lòng mà nắm bắt, mà hiểu được. Chính vì thế khi Thiên Chúa ban 10 điều răn cho Moisen, thì đám kinh sư đã đẻ thêm ra tới 613 điều. Họ giải thích thêm thắt đủ kiểu. Khiến cho lề luật của Thiên Chúa không khác gì một đám như tung hỏa mù. Hôm nay Chúa dạy về vấn đề tỉnh thức, một trong những điều kiện để con người có thể vào được nước Thiên Chúa. Muốn lập công thì phải tỉnh thức, thời gian sống của con người có 24 tiếng, được chia ra làm 3 chu kỳ  8 tiếng đầu là để làm việc, 8 tiếng thứ nhì là để phục vụ bản thân, và 8 tiếng cuối là để nghỉ ngơi. Giờ làm, giờ nghỉ, giờ ngủ, Chúa cho phép chúng ta sử dụng thời gian sống nhưng phải chia thời gian sống sao cho hợp lý. Có thời gian phục vụ thân xác, thì cũng phải có thời gian để lo cho đời sống tâm linh. Chu toàn bổn phận phần xác đã đành, còn phải lo chu toàn bổn phận tâm linh với Chúa, vì sao ? Vì con người gồm có 2 phần, xác thể và linh hồn, xác thể có thể tan biến ra tro bụi ,nhưng linh hồn là vĩnh cửu. Nếu ta sống sai, linh hồn có thể bị phạt trầm luân hoặc có thể được hưởng hạnh phúc bên Chúa đời đời.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Muốn được công phúc, chúng ta phải dành thời gian để lập công, muốn lập công thì không được say mê, sa đà, không phải làm theo ý riêng / và không được chỉ làm những thứ mình thích mà còn phải làm những điều Chúa yêu cầu, Chúa thích. Muốn không bị sa lầy, muốn không bị u mê, ám chướng thì chúng ta phải khôn ngoan, phải tỉnh thức, nghĩa là phải trung thành, phải chu toàn bổn phận / phải lo đón chờ ngày Chúa đến . Chúng ta là con cái sự sáng, chúng ta không thuộc về bóng tối, con cái ánh sáng phải sạch đẹp, con cái bóng tối thích đen đủi, dơ bẩn. Vì thế chúng ta không được lười biếng, mê ngủ, mà phải sống điều độ, đúng mực và đúng ý Chúa. Thời buổi hôm nay dịch bệnh đang lấn lướt, muốn không bị nhiễm bệnh, không bị chết thì chúng ta phải hết sức đề phòng, phải được trang bị đầy đủ như là tuân thủ 5k. Trong lĩnh vực thiêng liêng chúng ta cũng phải được trang bị như thế . Sự sáng chính là vũ khí, vũ khí mà Chúa Ki-tô muốn chúng ta luôn có bên mình, chính là chân lý, là sự công chính, là đức tin, là lòng nhân ái, là Lời Chúa Giê-su dạy. Không những trang bị vũ khí, mà chúng ta còn phải luyện tập hằng ngày, qua cách chúng ta lắng nghe Lời Chúa, suy niệm cầu nguyện và sống bác ái. Cuộc đời chúng ta luôn có quá nhiều cạm bẫy, ta phải tập sống khiêm tốn, kiên trì đeo bám vào Chúa để chiến đấu. Chúng ta không bỏ cuộc mà cũng phải xin Chúa đừng bỏ chúng ta. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ma quỷ là thứ kẻ thù rất gian ác, rất nguy hiểm và không bao giờ biết mệt mỏi. Trước đây chúng đưa ra nhiều mưu mô để dối gạt con người. Ví dụ: Không có Thiên Chúa, không có thiên đàng, hỏa ngục / nhưng hai chiêu này không thể đánh lừa được con người. Vì có Chúa, có Đức Mẹ xuất hiện nơi nọ, nơi kia, có các thánh hiện về, cũng có nhiều linh hồn hiện về xin cầu nguyện. Cho nên 2 chiêu này xưa rồi, không còn tác dụng nữa. Thời đại hôm nay chúng đưa ra độc chiêu thứ 3 : Ta chưa tới lúc chết đâu, ta còn lâu mới chết. Lúc sắp chết thì ăn năn vẫn còn kịp, cho nên từ từ hãy ăn năn, đừng vội làm gì. Hãy hưởng thụ cái đã, già rồi hãy ăn năn còn kịp chán. Thế nhưng không phải như vậy đâu. Vì thế là lớp người hôm nay muốn sống nhanh, sống vội, giữ đạo thì sợ mất tự do, sợ bị nhiều thiệt thòi, thánh lễ dài, giảng lâu thì họ liền than van, tìm cách ngắt đầu bớt đuôi. Họ chỉ lo vui chơi, lo kiếm tiền, lo huởng thụ, lo tìm danh vọng, thú vui. Họ đam mê vật chất, và lâu dần họ quên Chúa, rồi …bỏ Chúa. Hôm nay Chúa kêu gọi mọi người hãy tỉnh thức, hãy vững tin, hãy phó thác, chỉ có Chúa mới là nguồn hạnh phúc viên mãn. Cha mẹ thương con thì chăm sóc con, con cái tốt ngoan thì vâng lời Cha mẹ, sống hiếu thảo. Ta mến Chúa ta phải biểu lộ lòng mến. Chúa yêu ta, Ngài luôn ban ơn cho ta. Chúa là ông chủ, ta là đầy tớ, đầy tớ thì phải sẵn sàng, phải siêng năng, phải chu toàn, phải tỉnh thức. Chủ về trễ thì tớ không dám ngủ, tớ chu toàn cả khi ông chủ đi vắng. Sau đó phần thưởng là gì ? Tớ tốt thì được chủ tín nhiệm, ban ơn, nâng bậc và còn được chủ yêu thương. Vậy nên ta phải luôn chu toàn, đừng mê ngủ. Hãy tỉnh thức và luôn đón chờ chủ về.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, cuộc sống phàm nhân chúng con quá là bề bộn, chỉ vì chúng con ôm đồm quá mức. Chúng con mải mê đi tìm vật chất, thú vui danh vọng / vì thế mà chúng con rời xa Chúa. Xin Chúa giúp con biết chu toàn trách nhiệm : là làm vinh danh Chúa, làm cho nhiều người biết Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 387
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  4505
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11467712
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top