Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 34 TN B / NGÀY 23 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 34 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  NHỮNG ĐIỀM BÁO TRƯỚC VỀ NGÀY CÁNH CHUNG . 

Thứ Hai ,sau tuần XXXIV / TN B / Ngày 22 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 21,5-11
 
Khi ấy, có mấy người trầm trồ về đền thờ được trang hoàng bằng đá tốt và những lễ vật quý, nên Chúa Giêsu phán rằng: "Những gì các con nhìn ngắm đây, sau này sẽ đến ngày không còn hòn đá nào nằm trên hòn đá nào mà chẳng bị tàn phá". Bấy giờ các ông hỏi Người rằng: "Thưa Thầy, bao giờ những sự ấy sẽ xảy ra, và cứ dấu nào mà biết những sự đó sắp xảy đến?" Người phán: "Các con hãy ý tứ kẻo bị người ta lừa dối: vì chưng, sẽ có nhiều kẻ mạo danh Thầy đến mà tự xưng rằng: 'Chính ta đây và thời gian đã gần đến', các con chớ đi theo chúng. Khi các con nghe nói có chiến tranh loạn lạc, các con đừng sợ: vì những sự ấy phải đến trước đã, nhưng chưa phải là hết đời ngay đâu".
Bấy giờ Người phán cùng các ông ấy rằng: "Dân này sẽ nổi dậy chống lại dân kia, và nước này sẽ chống với nước nọ. Sẽ có những cuộc động đất lớn mọi nơi, sẽ có ôn dịch đói khát, những hiện tượng kinh khủng từ trên trời và những điềm lạ cả thể".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO : 
Thời xa xưa ,tổ tiên chúng ta có thể sống hằng mấy trăm tuổi. Ví như ông Moisen chết lúc 110 tuổi, nhưng vẫn khỏe mạnh. Thời nay môi trường sống của chúng con có quá nhiều thứ ô nhiễm. Cho nên con người khó lòng sống thọ ngoài độ tuổi 80. Như vậy cuộc sống của con người xem ra rất ngắn ngủi. Xưa nay nhiều người vẫn xác định: Chết là hết. Họ cho rằng vũ trụ này tự nhiên mà có. Con người có thể có nguồn gốc từ con khỉ. Nhưng lúc bình tâm nghĩ lại: Thứ lý thuyết này thật là buồn cười. Bởi lẽ điệu bộ con khỉ cùng với đầu óc của nó thì chẳng có ai muốn mình là hậu bối của chúng .Thật ra, con người đã trải qua nhiều ngàn năm. Cho nên ngày nay khi con người có thể nhìn ngắm lại mình qua chiếc gương tráng thủy, hay qua những máy chụp hình .Chúng ta mới thấy rằng mớ lý thuyết ấy thật buồn cười và hư ảo. Hôm nay Chúa đến, ngài xưng mình là đấng cứu độ, là con Thiên Chúa. Ngài đến để mạc khải cho chúng ta biết nguồn gốc thật của mình. Ngài cũng mạc khải về Thiên Chúa và cũng báo trước về ngày cùng tận của thế giới. Người ta mơ hồ khi giải thích rằng vũ trụ này tự nhiên có, con người là do gen di truyền từ một loài thú, và vũ trụ nảy sẽ không có ngày cùng tận. Có người còn cảm thấy rằng: Trái đất này đã bắt đầu chật chội, bắt đầu ô nhiễm nên họ đang tháo chạy, đi tìm một hành tinh khác để sống. Thế nhưng Chúa Giê-su đến ,Ngài muốn vén bức màn để cho mọi người thấy, mọi người hiểu rõ về số kiếp của mình. Trời đất này sẽ qua đi, con người rồi sẽ chết. Bởi kiếp này là tạm bợ. Đời sau mới là vĩnh cửu. Cái chết là sự chuyển tiếp giữa 2 cuộc sống. Đời này sống tạm để tìm dịp lập công. Đời sau mới là hạnh phúc vĩnh cửu. Khi tạo dựng nên chúng ta. Thiên Chúa không hề hỏi ý kiến một ai. Nhưng sau đó, khi muốn cứu ai thì cần có sự đồng ý của người đó / nghĩa là kẻ ấy phải vượt qua, phải lập công, phải sống có điều kiện / các điều kiện nầy đã ghi rõ trong hiến chương nước trời. Đó là 8 mối phúc.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là đấng tạo hóa, là đấng quyền năng. Trong mỗi nhà thì có chủ nhà. Trong xóm thì có xóm trưởng. Trong phường thì có chủ tịch phường. Trong tỉnh thì có chủ tịch tỉnh. Trong nước thì có chủ tịch nước. Vậy lẽ nào không gian rộng lớn như thế này mà lại không có ai làm chủ. Con người làm chủ ư ? Không có đâu. Vì ai rồi cũng phải chết mà. Đất trời này phải có chủ, phải có đấng tạo hóa. Đã có thủy ắt là có chung. Có khởi đầu thì cũng sẽ có ngày cùng tận. Cuộc sống sẽ biến đổi. Trời cũ sẽ qua đi trời mới sẽ xuất hiện. Cuộc sống phải có tốt có xấu. Có người lành, thì cũng có người ác. Đương nhiên cũng sẽ có thưởng có phạt. Thế giới này đâu thể nào như nồi cám heo. Thiên Chúa là đầu, chúng ta là thân thể, là những chi thể. Có lắm người tốt cũng có lắm kẻ xấu. Chính vì điều này mà thế giới luôn lộn xộn bất an. Con người vì muốn thống trị nhau nên họ dùng đủ mọi mánh khóe để hại nhau. Có khi là hại nhau bằng vũ khí bom đạn, có khì là dùng vũ khí sinh học. Thứ nào cũng nói lên điều gian ác. Con người vì danh và lợi nên họ sẽ sẵn sàng giết nhau khi có thể. Cuối cùng thì ai thấp cổ bé miệng người ấy sẽ chết trước.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa đến để cứu. Muốn cứu thì phải biến đổi. Chúa như ông chủ ruộng, gieo giống rốt, ma quỷ như kẻ xấu, lén lút gieo cỏ lùng. Vì vậy Chúa đến để biến đổi, để cứu. Con người có tự do nên ham vui mà quên đường về. Cũng có kẻ lo sợ nên xao xuyến hoảng loạn. Xã hội hôm nay có thật có giả. Cho nên có Chúa Ki-tô thật thì cũng phải có Ki-tô giả. Có Thiên Chúa thì đương nhiên cũng có quỷ dữ. Chúa Ki-tô và những ai theo Chúa, đều là những người sống nơi ánh sáng. Kẻ dữ, tay sai của quỷ dữ thì luôn núp lén trong bóng tối. Chúng ta đang sống ở thời đại văn minh nên trên các trang mạng thứ gì cũng có. Mạng xã hội có 2 mặt: Tích cực và tiêu cực. Kẻ xấu thì cực xấu / bọn chúng sẵn sàng hãm hại mọi người. Kẻ sống công chính thì ăn ngay, nói thật, luôn giúp đỡ người khác. Người giả mạo thì chỉ lừa dối trục lợi cho bản thân. Vào thời sau hết, có rất nhiều thứ sẽ xảy ra: Có kẻ mạo danh Đức Ki-tô, có kẻ mạo danh Giáo hội. Bọn chúng truyền bá những điều sai lầm. Chúng chỉ chực lừa đảo người khác, mặc cho ai khốn khổ, chết chóc. Bọn chúng chuyên rao giảng những giáo thuyết lạ lùng ,hòng lung lạc những ai nhẹ dạ cả tin. Vậy làm sao chúng ta có thể phân biệt đâu là Đấng Messia chính thật. Vào năm 2000 họ đã phao tin ngày tận thế, rồi có lắm kẻ sẵn sàng nghe theo để tích trữ gạo, mắm, dầu đèn. Họ sợ đói, sợ tối tăm. Họ sợ những ngày đen tối. Tin về này tận thế lúc đó chỉ là tin đồn. Hôm nay Chúa báo rõ cho biết những điềm báo trước: Động đất, chiến tranh, dịch bệnh. Tuy cảnh báo nhưng Chúa không nói rõ ngày nào. Ai khôn ngoan thì phải biết coi chừng ,phải biết chuẩn bị. Mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ có linh hồn là tồn tại. Đừng sợ ngày Chúa đến, nhưng hãy chuẩn bị sẵn sàng. Nếu ta sống lành thánh ắt ta cũng sẽ chết lành thánh. Ai chết trong ơn nghĩa Chúa, kẻ ấy sẽ được phục sinh với Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, là Đấng phục sinh, là nguồn gốc của sự sống vĩnh cửu. Xin giúp con luôn tỉnh thức, sẵn sàng để con hôm nay biết sống tốt, thì mai sau con sẽ được sống lại hạnh phúc bên Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 632
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  26
 Hôm nay:  3613
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11466820
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top