Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA ,SAU TUẦN 8 TN B / NGÀY 25 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 8 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   BỎ TẤT CẢ ĐỂ ĐƯỢC TẤT CẢ

Thứ ba , sau tuần  VIII  TN B / Ngày 25 May 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 10, 28-31
 
Khi ấy, Phêrô thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Thầy bảo thật các con, chẳng ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đồng ruộng vì Thầy và vì Phúc Âm, mà ngay bây giờ lại không được gấp trăm ở đời này về nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái và ruộng nương cùng với sự bắt bớ, và ở đời sau được sự sống vĩnh cửu. Nhưng có nhiều kẻ trước nhất sẽ nên rốt hết, và những kẻ rốt hết sẽ nên trước nhất". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Phê-rô là một trong 4 môn đệ đi theo Chúa đầu tiên. Đã là người trần thế thì ai cũng có tham vọng. Chính vì kiếp người luôn phải lao động vất vả kiếm sống, nên ai cũng mơ ước được giàu sang phú quý mà không phải cơ cực. Phê-rô cũng không ngoại lệ, khi đi theo Chúa ,chứng kiến bao phép lạ Chúa làm một cách hết sức dễ dàng, nên ông quyết định đi theo để được đổi đời. Thế nhưng Chúa Giê-su nhiều lần cho các ông biết là không phải như vậy đâu . Phê-rô không muốn hiểu bởi lẽ điều Chúa nói khi mới nghe qua, nó rất lạ tai vì không có logic chút nào. Bởi lẽ, người nào tài giỏi, lỗi lạc, danh tiếng thì đều giàu sang, phú quý, quyền cao chức trọng. Bởi thế ông càng không tin rằng mình đi theo thầy Giê-su mà không được gì. Thật ra, Chúa Giê-su cứ lập đi lặp lại rằng: Theo Chúa sẽ không đổi đời theo kiểu thế gian và ông đâm ra nghi ngờ, thắc mắc và hôm nay ông muốn nghe Chúa nói huỵch toẹt một lần .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Đã nhiều lần và cả hôm nay Chúa cũng lập lại điều này: Ai từ bỏ tất cả để theo Chúa, sẽ được lợi gấp trăm. Nhưng làm như ông luôn phải chia trí ở vế thứ hai: Bên cạnh những mối lợi đó, sẽ đi kèm với sự ngược đãi và thù địch. Vế thứ nhất Chúa Giê-su nói rằng: Ai đi theo Chúa, sẽ được tất cả. Đúng, vì Thiên Chúa rất quảng đại, Ngài sẽ ban cho ta mọi thứ, chỉ cần ta sống hết tình với Ngài. Chúa sẽ lo cho ta tất cả. Nếu chỉ nghĩ như vậy thì khi ta đi theo Chúa ,là mục đích cuối cùng của đời con  người. Bởi thực tế ta thấy gì khi mở nắp quan tài của một người nhà giàu sau khi chết 5 ngày? Nghèo hay giàu thì ta cũng chỉ thấy toàn dòi bọ trên khắp khuôn mặt của họ, lại còn hôi thối kinh tởm, nên buộc ai cũng vội vàng tránh xa. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Đã là phàm nhân thì ai cũng muốn chọn cho mình phần số tốt nhất. Thế nhưng có một điều nghịch lý xảy ra là: Điều tôi cho đi là tôi có được, điều nào tôi giữ lại là tôi đã mất. Vì điều lành như hương trầm, còn thứ tôi giữ lại chỉ là mây khói, nó sẽ tiêu tan. Coi như tôi không có / cho nên khi tôi bỏ đi điều này thì tôi sẽ nhận được điều kia. Bỏ đi của cải, ta sẽ nhận được phúc đức, giữ của cải lại là ta chiếm giữ điều ác. Bởi vì tôi ích kỷ nên có nhiều người chết đói, chết khát, thì không phải là ác, thì là gì ? Bởi thế Chúa nói: sống vì Tin mừng ta sẽ được lợi gấp trăm, sống Tin mừng là sống chia sẻ, bác ái. Ta sẽ có được phần phúc mai sau mà phần phúc mai sau không phải là gấp trăm mà là thứ quý giá nhất. Ý từ bỏ mà Chúa nói hôm nay không phải là chối bỏ của cải / vì cơm áo gạo tiền thì ai cũng cần. Nhưng chối bỏ ở đây là chối bỏ tham vọng. Vì tham vọng nên nhiều người sẵn sàng ăn ở thất đức. Bỏ tiền ra làm điều phúc đức là ta luôn hướng đến sự sống vĩnh cứu. vì vậy ý Chúa khuyên ta: Hãy sống thanh thoát để được bình an hạnh phúc. Nhiều người đi theo Chúa mà chỉ nghĩ đến những mối lợi rồi sẵn sang chối bỏ những hy sinh khốn khó do Tin mừng mang lại. Ai cũng chọn mối lợi và né cái khổ / Cho nên ai yêu Chúa thì không thể né cây thập giá. Người Ki-tô hữu chọn Chúa thì phải chấp nhận khó khăn, bắt bớ, lao tù, đòn vọt. Vì vậy Cho nên người yêu Chúa thật thì luôn chấp nhận đối diện với khốn khó mà trong lòng vẫn vững tin. Phải có khốn khó mới có hạnh phúc vĩnh cửu. Phải vượt qua khổ giá mới tới được vinh quang .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, đường thập giá khó đi quá, xin Chúa giúp con bền tâm / xin ban thêm nghị lực cho con / xin giúp con đi trọn con đường thập giá để con có thể nhận phần phúc Chúa hứa ban. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 390
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1357
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11471622
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top