Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN III MV B / NGÀY 19 DEC 2023

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ BA TRONG TUẦN III MV B / NGÀY 19 DEC 2023

ĐỀ TÀI :   HÃY VỮNG TIN VÀO CHÚA

 
 
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca  (Lc 1,5-25)
 
5 Thời vua Hê-rô-đê cai trị miền Giu-đê, có một vị tư tế thuộc nhóm A-vi-gia, tên là Da-ca-ri-a ; vợ ông tên là Ê-li-sa-bét cũng thuộc dòng tộc tư tế A-ha-ron. 6 Hai ông bà đều là người công chính trước mặt Thiên Chúa, sống đúng theo mọi điều răn và mệnh lệnh của Chúa, không ai chê trách được điều gì. 7 Nhưng họ lại không có con, vì bà Ê-li-sa-bét là người hiếm hoi, và cả hai đều đã cao niên. 8 Vậy một ngày kia ông Da-ca-ri-a đang lo việc tế tự trước nhan Thiên Chúa khi đến phiên của nhóm ông. 9 Theo tục lệ của hàng tư tế, ông đã trúng thăm được vào dâng hương trong Đền Thờ của Đức Chúa. 10 Trong giờ dâng hương đó, toàn thể dân chúng cầu nguyện ở bên ngoài. 11 Bấy giờ một sứ thần của Chúa hiện ra với ông, đứng bên phải hương án. 12 Thấy vậy, ông Da-ca-ri-a bối rối, và phát sợ. 13 Nhưng sứ thần bảo ông : “Này ông Da-ca-ri-a, đừng sợ, vì Thiên Chúa đã nhận lời ông cầu xin : bà Ê-li-sa-bét vợ ông sẽ sinh cho ông một con trai, và ông phải đặt tên cho con là Gio-an. 14 Ông sẽ được vui mừng hớn hở, và nhiều người cũng được hỷ hoan vì con trẻ chào đời. 15 Vì em sẽ nên cao cả trước mặt Chúa. Em sẽ không uống rượu và thức có men. Em sẽ được đầy Thánh Thần ngay khi còn trong lòng mẹ. 16 Em sẽ đưa nhiều con cái Ít-ra-en về với Đức Chúa là Thiên Chúa của họ. 17 Được đầy thần khí và quyền năng của ngôn sứ Ê-li-a, em sẽ đi trước mặt Chúa, để đưa tâm hồn cha ông quay về với con cháu, để làm cho tâm tư kẻ ngỗ nghịch lại hướng về nẻo chính đường ngay, và chuẩn bị một dân sẵn sàng đón Chúa.” 18 Ông Da-ca-ri-a thưa với sứ thần : “Dựa vào đâu mà tôi biết được điều ấy ? Vì tôi đã già, và nhà tôi cũng đã cao niên.” 19 Sứ thần đáp : “Tôi là Gáp-ri-en, hằng đứng chầu trước mặt Thiên Chúa, tôi được sai đến nói với ông và loan báo tin mừng ấy cho ông. 20 Này đây ông sẽ bị câm, không nói được, cho đến ngày các điều ấy xảy ra, bởi vì ông đã không tin lời tôi, là những lời sẽ được ứng nghiệm đúng thời đúng buổi.” 21 Dân chúng đợi ông Da-ca-ri-a, và lấy làm lạ sao ông ở lại trong cung thánh lâu như thế. 22 Lúc đi ra, ông không nói với họ được, và họ biết là ông đã thấy một thị kiến trong cung thánh. Còn ông, ông chỉ làm hiệu cho họ và vẫn bị câm. 23 Khi thời gian phục vụ đã mãn, ông trở về nhà. 24 Ít lâu sau, bà Ê-li-sa-bét vợ ông có thai, bà ẩn mình năm tháng. 25 Bà tự nhủ : “Chúa đã làm cho tôi như thế đó, khi Người đoái thương cất nỗi hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người đời.”
 
SUY NIỆM:
 
1/ Lịch sử cứu độ không khác nào một câu chuyện tình giữa Thiên Chúa và con người. Chàng hoàng tử và cô bé lọ lem.
2/ Dacaria và Elizabet đã già nhưng không  thể có con: Trong con mắt người đời thời bấy giờ thì họ là những kẻ bị nguyền rủa, người đời cũng có câu “Bất hiếu hữu tam, vô hậu chi đại” (Mạnh Tử). Thật là tuyệt vời khi họ được chính Thiên Chúa can thiệp và giải oan cho họ, Thiên Chúa đã biến sự nguyền rủa của người đời thành một ân phúc lớn lao.
3/ Đầu óc con người quá bình thường đến độ nông cạn, nên khi đối diện với những sự gì kỳ lạ, mầu nhiệm thì chúng ta khó lòng chấp nhận. Đây là lý do tại sao Ông Cacaria bị phạt, đây là vấn nạn chung của con người từ trước tới nay.
4/ Thiên Chúa rất yêu thương con người nên vẫn có cách nào đó để Ngài can thiệp, nâng đỡ chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng liệu chúng ta có dám tin nhận và can đảm thực thi ý Chúa hay không ?
5/ Bài Tin Mừng kể lại hoàn cảnh neo đơn, buồn tủi của gia đình ông bà Dacaria, và đồng thời cho biết thái độ của ông Dacaria khi sứ thần đến báo tin vui cho ông.
 
6/ Dacaria sống ở làng A-in Karim, một làng ở phía Tây Nam Yerusalem. Ông sống nghề tư tế cha truyền con nối, Do Thái có 24 ngành tư tế, ngành của Dacaria đứng vào hàng thứ 8. Theo sách Thánh kể lại, ngành này tuy hoa lợi khá, nhưng không mấy nổi danh và còn có những khuyết điểm đáng trách. Bà Elizabet thuộc dòng dõi Aharon cũng là hàng tư tế. Thời xưa cũng tính theo kiểu môn đăng hộ đối, như thế dù không phải là luật buộc nhưng Gioan ra đời là kết tinh của 2 dòng tộc tư tế để dễ hoàn thành sứ mệnh của mình. Gioan ra đời cũng cất đi nỗi ô nhục của 2 gia đình và 2 gia tộc song thân. Bởi vì theo quan niệm Đông Phương cũng như của Cựu Ước, không có con là mối nhục, là nỗi bất hạnh, là bị Thiên Chúa phạt.
7/ Dacaria thuộc dòng dõi danh giá, là một con người rất tốt lành, nhưng lại mắc vào lỗi khiếm khuyết trong giờ khắc quyết định, nghĩa là đang khi ông dâng hương trong đền thờ Yerusalem thì sứ thần Chúa đến loan báo cho ông biết: Thiên Chúa sẽ ban cho gia đình ông một người con, đồng thời cũng cho biết sứ mạng của người con này, thì ông đâm ra nghi ngờ vì hai vợ chồng ông đều đã cao niên lại son sẽ thì làm sao sứ thần có thể thực hiện được trong hoàn cảnh như vậy.
8/ Dacaria có tư tưởng tầm thường, nhân loại, lòng tin của ông chưa đủ cao và cũng chưa được đào sâu: Bằng một giọng đầy trách cứ, Sứ Thần cho biết: Ngài là sứ giả chầu hầu trước mặt Thiên Chúa, được sai đến với ông, điều đó hẳn đủ để ông phải tin; nhưng thật ra điều đó chỉ đủ cho những kẻ có lòng tin mạnh thì mới rõ rằng: Thiên Chúa có thể làm được mọi sự và quyền năng của Thiên Chúa được khởi đầu ở chỗ mà khả năng con người cảm thấy bị bế tắc, bị giới hạn vì sự yếu kém, bất toàn của mình.
 
9/ Dacaria đón nhận Lời Chúa cách sai lệch nên từ nay ông chỉ có thể ra dấu mà không thể nói được bằng ngôn ngữ thông thường, tức là ông sẽ bị câm! Trong khi đó bất chấp mối nghi ngờ của Dacaria, Thiên Chúa vẫn thực hiện chương trình của Người là ban cho ông một người con là Gioan Tẩy Giả, vị Tiền Hô duy nhất của Đấng Cứu Thế !
10/ Nhân dịp này, chúng ta nên suy xét về lòng tin của mình, lòng tin thật thì không chấp nhận hồ nghi. Trái lại, Chúa đòi lòng tin của ta phải vững vàng, chắc chắn, vì uy tín của Thiên Chúa, lòng tin và sự hối cải phải đi đôi với nhau. Lòng tin được khởi đầu bằng sự hối cải, còn hối cải sửa soạn cho lòng tin. Cả hai cùng đi đôi với nhau như 2 con mắt cùng nhìn về một hướng, về một đối tượng là Thiên Chúa => Là nguồn ơn cứu độ.
11/ Trong khi chuẩn bị mừng lễ Chúa Giáng Sinh, chúng ta cần kiểm điểm lại lòng tin của mình để kịp thời hối cải, ăn năn.  Nhờ đó, lòng tin sẽ được vững chắc hơn, đó cũng là cách chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh tốt đẹp nhất !
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con một đức tin mạnh mẽ, để con có thể nhận ra Chúa luôn ở bên cạnh con và luôn kịp thời ra tay nâng đỡ chúng con trong những giây phút cơ cực nhất của cuộc đời con . Amen.**R
 
GIUSE LUCA
 

Trở lại      In      Số lần xem: 279
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1784
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11456512
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top