Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN IV TN B / NGÀY 30 JAN 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ BA, SAU TUẦN IV TN B / NGÀY 30 JAN 2024

ĐỀ TÀI : CHÚA GIESU CHỮA BỆNH VÀ CHO KẺ CHẾT SỐNG LẠI

 
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô (Mc 5,21-43)
 
21 Khi ấy, Đức Giê-su xuống thuyền, sang bờ bên kia. Một đám rất đông tụ lại quanh Người. Lúc đó, Người đang ở trên bờ Biển Hồ. 22 Có một ông trưởng hội đường tên là Gia-ia đi tới. Vừa thấy Đức Giê-su, ông ta sụp xuống dưới chân Người, 23 và khẩn khoản nài xin : “Con bé nhà tôi gần chết rồi. Xin Ngài đến đặt tay lên cháu, để nó được cứu chữa và được sống.” 24 Người liền ra đi với ông. Một đám rất đông đi theo và chen lấn Người.
25 Có một bà kia bị băng huyết đã mười hai năm, 26 bao phen khổ sở vì chạy thầy chạy thuốc đã nhiều, đến tán gia bại sản, mà bệnh vẫn không thuyên giảm, lại còn thêm nặng là khác. 27 Được nghe đồn về Đức Giê-su, bà lách qua đám đông, tiến đến phía sau Người, và sờ vào áo choàng của Người. 28 Vì bà tự nhủ : “Tôi mà sờ được vào áo choàng của Người thôi, là sẽ được cứu chữa.” 29 Tức khắc, máu cầm lại, và bà cảm thấy trong mình đã được khỏi bệnh. 30 Ngay lúc đó, Đức Giê-su nhận thấy có một năng lực tự nơi mình phát ra, Người liền quay lại giữa đám đông mà hỏi : “Ai đã sờ vào áo tôi ?” 31 Các môn đệ thưa : “Thầy coi, đám đông chen lấn Thầy như thế mà Thầy còn hỏi : ‘Ai đã sờ vào tôi ?’” 32 Đức Giê-su ngó quanh để nhìn người phụ nữ đã làm điều đó. 33 Bà này sợ phát run lên, vì biết cái gì đã xảy đến cho mình. Bà đến phủ phục trước mặt Người, và nói hết sự thật với Người. 34 Người nói với bà ta : “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh.”
35 Đức Giê-su còn đang nói, thì có mấy người từ nhà ông trưởng hội đường đến bảo : “Con gái ông chết rồi, làm phiền Thầy chi nữa ?” 36Nhưng Đức Giê-su nghe được câu nói đó, liền bảo ông trưởng hội đường : “Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi.” 37 Rồi Người không cho ai đi theo mình, trừ ông Phê-rô, ông Gia-cô-bê và em ông này là ông Gio-an. 38 Các ngài đến nhà ông trưởng hội đường. Đức Giê-su thấy cảnh ồn ào và người ta khóc lóc, kêu la ầm ĩ. 39 Người bước vào nhà và bảo họ : “Sao lại ồn ào và khóc lóc như vậy ? Đứa bé có chết đâu, nó ngủ đấy !” 40 Họ chế nhạo Người. Nhưng Người đuổi họ ra ngoài hết, rồi đưa cha mẹ đứa trẻ và những kẻ theo Người, cùng đi vào nơi nó đang nằm. 41 Người cầm lấy tay nó và nói : “Ta-li-tha kum”, có nghĩa là : “Này bé, Thầy truyền cho con : trỗi dậy đi !” 42 Lập tức con bé đứng dậy và đi lại được, vì nó đã mười hai tuổi. Và lập tức, người ta sửng sốt kinh ngạc. 43 Đức Giê-su nghiêm cấm họ không được để một ai biết việc ấy, và bảo họ cho con bé ăn.
 
SUY NIỆM:
1/ Nơi Đức Giêsu phát ra một nguồn sức mạnh, nguồn sức mạnh ấy có khả năng chữa lành, đem lại sự sống cho những kẻ tin và biết phó thác mọi sự nơi Người.
2/ Ông trưởng Hội đường đã đến với Đức Giêsu bằng một Đức tin chân thành nên ông đã không phải thất vọng. Bất cứ ai gặp gỡ, tiếp xúc với Chúa Giêsu trong niềm tin đều sẽ nhận được những thần lực kỳ diệu từ nơi Người.
3/ Bài Tin mừng hôm nay trình bày cho chúng ta hai kiểu sống Đức tin: a) Đức tin sáng suốt, mạnh mẽ như ông Gia-ia/ b) Đức tin đơn sơ chất phát như người đàn bà bị băng huyết.
4/ Chúng ta cần phải tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa: a) Chúa có quền năng trên thiên nhiên khi dẹp yên sóng gió/ b) Chúa có quyền năng trên ma quỷ: Khi Chúa trục xuất thân ô uế (Mc 5,1-20)./ c) Chúa có quyền năng trên sự chết (Mc5,41-42 ) /Chúa chữa lành người đàn bà bị loạn huyết (Mc 5,25-34).
 
5/ Nhờ niềm tin thúc đẩy nên ta tha thiết yêu Chúa và năng chạm đến Chúa, đồng thời cũng giúp ta an tâm khi bị sự dữ hoành hành nơi ta, nơi tha nhân và trên thế giới.
6/ Người đàn bà loạn huyết là hình ảnh những kẻ lâu năm bị chước cám dỗ, bị những tính mê tật xấu hành hạ, làm tiêu hao thần lực. Những người này cần có một đức tin chất phát đơn sơ trong lời cầu nguyện thì mới đón nhận được ơn cứu độ của Chúa.
7/ Cô con gái ông trưởng hội đường được phục sinh, là hình bóng những con người sống trong tội lỗi, luôn bị ma quỷ kìm kẹp, rất cần sự trợ lực đức tin của người Cha thì mới đón nhận được ơn phục sinh của Chúa.
8/ Những người đang sống lâu năm trong vòng tội lỗi, tự họ bất lực => Cần phải có sự giúp sức của những người trung gian thì mới có thể đón nhận được ơn Bí Tích Hòa Giải của Hội thánh.
9/ Chúa Giêsu đã bày tỏ sự thông cảm và lòng quan tâm đến những khổ đau của con người và ra tay cứu giúp con người qua việc chữa lành cho người đàn bà bị loạn huyết và sự phục sinh của cô con con gái ông Gia-ia.
 
10/ Trong cuộc sống hằng ngày, nếu ai cũng biết quan tâm và cảm thông cho nhau thì đau khổ sẽ bị chế ngự và hạnh phúc sẽ tăng dần lên nơi mỗi người, mỗi gia đình và trên toàn xã hội.
11/ Dù chúng ta luôn cảm thấy mình bất xứng, bị bỏ rơi, bị đơn độc => Thì Thiên Chúa vẫn chiếu cố đến ta, Ngài luôn tìm cách tạo quan hệ cá nhân tốt với ta. Đây là điều mà Chúa Giêsu đã nêu lên trong cách Ngài xử sự với người đàn bà bị bệnh loạn huyết.
12/ Dù chúng ta thấy đời mình đang chìm sâu trong tuyệt vọng, Thiên Chúa vẫn luôn quan tâm đến ta. Vì Người luôn là Chúa của kẻ sống, đó là điều được nêu lên trong câu chuyện Chúa Giêsu phục sinh, một bé gái đã chết được sống lại.
13/ Bài học từ hai phép lạ trên đây: Chúng ta cần thấy rõ về phẩm chất của Đức tin. Tin là điều kiện tiên quyết để Chúa Giêsu có thể ra tay cứu chữa, bởi thế đời sống Ki-tô hữu luôn tùy thuộc vào mức độ của lòng tin.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con một đức tin mạnh mẽ, để chúng con có thể thấy tất cả những phép lạ mà Chúa đã thực hiện hằng ngày nơi mỗi người chúng con. Amen.***R
 
GIUSE LUCA 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 308
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  4099
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11467306
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top