Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS B / NGÀY 26 DEC 2023

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

NGÀY II TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH B / NGÀY 26 DEC 2023

ĐỀ TÀI : HÃY BỀN TÂM VỮNG CHÍ THEO CHÚA ĐẾN CÙNG .

*KÍNH THÁNH STEPHANÔ TỬ ĐẠO TIÊN KHỞI.

I.Tin mừng: Mt 10,17-22
 
17 “Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. 18Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết.
19Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì: 20thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.
21 “Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. 22Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.”
 
II. Ý CHÚA DẠY : Chúa Giêsu tiên báo về sự bị bách hại. Tin theo Chúa, chúng con sẽ bị người đời đối kháng. Nhưng con đừng nên sợ hãi, vì có Chúa Thánh Thần hằng hoạt động trong con .
 
III. CHÚA GIẢI THÍCH :  Ý định của Chúa Gie-su khi đến trần gian là để con được trở nên con người sống cho Thiên Chúa, không thuộc về thế gian nữa. Chính vì thế nên con mới bị ghét bỏ. Có những lúc vì sống theo Lời Chúa, con bị thế gian cười chê. Con cũng có thể bị mất nhiều quyền lợi chỉ vì con thuộc về Chúa. Ngay trong gia đình con cũng có thể còn bị cả người nhà ghét nữa.
 
 
IV. CON HIỂU SAO : Cuộc đời của con theo Chúa là cuộc đời sống giống Chúa ,là chết cho chính mình. Con sẽ luôn nhìn lên Chúa để sống. Con cũng sẽ luôn nhìn lên thánh giá để noi gương. Thánh Tê-pha-nô hôm nay mà Giáo hội mừng kính quả là mẫu gương chói ngời cho con. Con cũng sẽ được diễm phúc như Ngài: con đã là một người thuộc trọn về Chúa. Nay con cũng được diễm phúc mang danh là Kitô hữu. Thánh Tê-pha-nô đã từng bị chống đối. Ngài đã chịu nhiều khổ đau vì Ngài đã thể hiện cuộc sống đúng theo Tin mừng. xưa Chúa đã tuyên báo cho con biết về sự bách hại vì đạo mà con sẽ nhận lãnh trong suốt cuộc đời theo Chúa. Từ thế gian, từ gia đình, đều có những sự dấy lên ghì con sống khác Chúa.
 
 
V. CON CẦU XIN : Lạy Chúa, xin trợ giúp con liên tục để con được mạnh sức và khôn ngoan sống theo gương Chúa như thánh Tê-pha-nô đã sống. Xin cho con được kiên trì dâng hiến khi gặp những khó khăn vì Tin mừng và sẵn sàng yêu thương tha thứ cho mọi người đã gây khó dễ cho con. Xin cho con được sống chết vì Nước Trời như Ngài, bất chấp bị chống đối hiềm thù. Ngay cả khi họ làm hại con, xin cho con được biết thương yêu và cầu nguyện cho họ nữa. Amen.
 
CON PHẢI GHI NHỚ : “Không phải chúng con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha”.
 
TGM GIUSE NGUYỄN NĂNG 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 129
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  180
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11457598
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top