Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 20 TN B / NGÀY 21 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BẢY, SAU TUẦN 20 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    LỜI NÓI PHẢI ĐI ĐÔI VỚI VIỆC LÀM

Thứ Bảy sau tuần XX / TN B / Ngày 21 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 23,1-12
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng và các môn đệ rằng: "Các Luật sĩ và các người biệt phái ngồi trên toà Môsê: vậy những gì họ nói với các ngươi, các ngươi hãy làm và tuân giữ, nhưng đừng noi theo hành vi của họ: vì họ nói mà không làm. Họ buộc những bó nặng và chất lên vai người ta: còn chính họ lại không muốn giơ ngón tay lay thử. Mọi công việc họ làm đều có ý cho người ta thấy: vì thế họ nới rộng thẻ kinh, may dài tua áo. Họ muốn được chỗ nhất trong đám tiệc và ghế đầu trong hội đường, ưa được bái chào nơi đường phố và được người ta xưng hô là "Thầy".
Phần các ngươi, các ngươi đừng muốn được người ta gọi là "Thầy", vì các ngươi chỉ có một Thầy, còn tất cả các ngươi đều là anh em với nhau. Và các ngươi cũng đừng gọi ai dưới đất là "cha", vì các ngươi chỉ có một Cha, Người ngự trên trời. Các ngươi cũng đừng bắt người ta gọi là "người chỉ đạo": vì các ngươi có một người chỉ đạo, đó là Đức Kitô. Trong các ngươi ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi. Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên".      
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Vào thời Chúa Giê-su thì đám kinh sư biệt phái rất được trọng vọng. Họ được quyền ăn trên ngồi trốc, được giảng dạy . Những lời họ nói ra thì toàn thể dân chúng phải nghe. Thời đó người ta gọi họ là Rabbi , là những người ngồi tòa của Moisen , vì họ có quyền giảng dạy, vì Moisen được trực tiếp nghe thánh chỉ từ Thiên Chúa sau đó ông mới truyền lại cho dân chúng. Các luật sĩ kinh sư là những người kế thừa ông Moisen nên dân chúng cũng rất tôn trọng họ. Chỉ có điều họ khác với ông Moisen là họ nói một đàng nhưng lại làm một nẻo. Có nghĩa là họ nói hay nhưng làm không được. Họ bị Chúa Giê-su chê trách là những con người phù phiếm. Giống như một người chỉ biết xây nhà trên cát. Tóm lại, Chúa Giê-su muốn nói rằng: Họ là lãnh đạo thì lời nói phải đi đôi với việc làm. Đằng này họ chỉ là những kẻ xảo ngôn, họ bị chê bai là: Trăm voi không được bát nước xáo.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ý Chúa Giê-su muốn nhấn mạnh rằng: Sự hiểu biết và hành động phải đi đôi với nhau. Hôm nay giáo hội kính nhớ Thánh Piô 10  Giáo Hoàng. Một đời Ngài luôn hy sinh cho sự tồn vong của giáo hội. Ngài khuyến cáo rằng: Người lãnh đạo phải vừa là thầy dạy, vừa là chứng nhân thì người ta mới tin. Người môn đệ phải có hành động sao cho phù hợp với Tin mừng. Nghĩa là nói hay, nhưng phải có hành động cụ thể. Người ta được nghe kể về thánh Toma tiến sĩ như sau ... Một hôm khi Ngài cầu nguyện với Chúa Giê-su trên Thập giá. Chúa mới nói: Con làm rất tốt mọi việc cho ta. Vậy con muốn xin ta điều gì. Thánh Toma liền mau mắn thưa lại rằng: Con muốn chính Chúa . Vì Ngài là vị tiến sĩ thiên thần nên câu thưa của Ngài hết ý luôn và không ai có thể chê vào đâu được.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thế giời ngày nay ai cũng đang rất vội vàng, họ đang chạy đua, cái gì họ cũng muốn nhất. Vì ai cũng chạy theo tiện nghi vật chất, nên ai cũng muốn chiếm hữu ,cho dù phải dẫm đạp lên người khác. Như vậy sự tàn ác , nguyên do từ tính ích kỷ. Trong khi thế giới đang tranh dành nhau từng chút đất sống thì Chúa lại bảo chúng con phải sông khiêm nhường, mà khiêm nhường là phải thua thiệt. Nhưng với ý Chúa dạy: Thiên Chúa phải là trên hết / ai muốn có Chúa thì phải khiêm nhường. Vì thế khiêm nhường chính là nền tảng của mọi nhân đức. Các thánh giáo phụ đều chỉ dùng một câu để khuyên chúng ta: Hãy sống theo mẫu gương của Chúa Ki-tô. Các thánh ai cũng dấn thân vì giáo hội và sống theo rập khuôn mẫu của Chúa Ki-tô đóng đinh. Tóm lại, bài học hôm nay Chúa muốn bảo với chúng ta rằng: Làm lãnh đạo, thì phải có trách nhiệm. Trách nhiệm dạy dỗ kẻ dưới quyền, nhưng Thầy dạy phải là một nhân chứng, đáng tin hay không là dựa vào điểm này. Ngày trước Moisen làm trung gian giữa Đức Chúa với dân Chúa. Ông đã làm đúng nên không ai có thể chê trách điều gì. Ngày nay các kinh sư kế vị, được ngồi nơi ngai tòa của Moisen. Họ đại diện cho Moisen, nhưng điều đáng buồn là họ chỉ nói mà không làm. Cuối cùng Chúa khuyên chúng ta rằng: Các vị lãnh đạo nối gót ông Moisen. Họ nói là nói ý của Thiên Chúa. Chúng ta hãy lắng nghe. Họ nói điều tốt. điều đúng, chúng ta hãy chú ý lắng nghe và thực thi. Nhưng đừng nên bắt chước lối sống giả hình, giả nhân, giả nghĩa của họ. kẻo lại bị Thiên Chúa quở phạt chung với họ.
 
V. CON XIN ƠN: Lạy Chúa, ngồi ghế lãnh đạo là một vị thế rất đáng hãnh diện ,nhưng trách nhiệm lại rất lớn. Xin Chúa giúp các vị ấy biết sống gương sáng, nói được thì phải làm được. Xin giúp chúng con có trí hiểu những điều tốt từ lời các ngài giảng và cố gắng thực hành theo trí hiểu. Nhưng đừng bắt chước lối sống không đúng của họ, kẻo lại bị kết án. Xin Chúa giúp chúng con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 331
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  2252
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11462964
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top