Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 28 TN B / NGÀY 16 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 28 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HÃY RAO TRUYỀN CHÂN LÝ CỨU ĐỘ CHO MỌI NGƯỜI CÙNG BIẾT.

Thứ Bảy ,sau tuần XXVIII /  TN B / Ngày 16 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 12,8-12
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hễ ai xưng nhận Thầy trước mặt người đời, thì Con Người cũng sẽ xưng nhận nó trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa; nhưng ai chối bỏ Thầy trước mặt người đời, thì sẽ bị chối bỏ trước mặt thiên thần của Thiên Chúa. Và hễ kẻ nào nói phạm đến Con Người, thì nó sẽ được tha. Nhưng kẻ nào nói phạm thượng đến Thánh Thần, thì sẽ không được tha.
"Khi người ta điệu các con vào các hội đường, đến trước mặt vua quan và chính quyền, các con chớ lo lắng phải thưa làm sao, hay phải nói thế nào, vì trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào".  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Thế kỷ 21 là thế kỷ của truyền thông. Bởi vì mọi tin tức trên thế giới đều được phát tán một cách hết sức nhanh, gọn, lẹ. Nói cho đúng hơn, trong mọi lĩnh vực, thì việc quảng cáo đều nhờ vào các cơ quan truyền thông. Thế giới càng tiến bộ thì việc quảng cáo bằng các loại sách ,báo, internet luôn nở rộ. Hay nói cho rõ hơn: Truyền thông ngày hôm nay có thể xây dựng mà cũng có thể đạp đổ. Có thể gây tình đoàn kết, hòa bình mà cũng có thể là cách để người ta tiêu diệt đối thủ. Hôm nay Chúa Giê-su luôn nhắc nhớ chúng ta về sứ mạng truyền thông. Tức là nhờ nó để chúng ta có thể rao truyền Lời Chúa một cách hết sức nhanh chóng. Cho nên truyền giáo vẫn phải dựa vào truyền thông. Và Chúa vẫn luôn nhắc đi, nhắc lại: Hãy lắng nghe, hãy rao truyền, hãy ca tụng và cảm tạ Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ngày nay thế giới quá tiên tiến, nên việc quảng cáo hay rao giảng Tin mừng đều rất thuận lợi nhờ vào cánh tay truyền thông. Nó có thể bay nhanh, bay xa từ bên này bán cầu, sang bên kia bán cầu. Thậm chí người ta có thể liên lạc từ mặt đất lên tận cung trăng, sao hỏa. Vậy thì việc rao giảng Lời Chúa sao lại quá quan trọng khiến cho Chúa phải luôn quan tâm nhắc nhở ? Bởi vì việc quan trọng nhất của đời con người chính là làm sao có thể tìm biết Chúa và làm sao để cho mọi người cùng nhận ra Thiên Chúa để mọi người cùng được hưởng ơn cứu độ. Muốn biết tin tức trên thế giới, chúng ta phải mở tai ra, phải mở trí lòng ra để đón nhận. Mở cửa thì người tốt đi vào mà người xấu cũng có thể vào. Tin xấu có thể vào mà tin tốt cũng vào. Điều cần thiết là ta phải có khả năng gạn đục, khơi trong. Làm sao để Lời Chúa được rao truyền nhanh nhất và hiệu quả nhất. Việc rao giảng có 2 cách: Cách thứ nhất bằng lời cầu nguyện và bằng gương sáng. Cách thứ hai là rao giảng trên các phương tiện .Hiệu quả đem lại có thể là do ta nói được ,nhưng còn phải xem ta có làm được hay không. Gương sáng chính là kinh nghiệm sống. Chúa rất chán ngán cách sống đạo của đám kinh sư, luật sĩ, biệt phái. Họ nói một đàng nhưng lại làm một nẻo. Cho nên Chúa chỉ muốn nhắn nhủ chúng ta: Nói được thì phải làm được. Đừng cắt nghĩa lời Chúa cách gian tà , là theo ý riêng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trong cuộc đời rao giảng Tin mừng. Chúa vẫn thường làm các phép lạ để chữa lành. Tất cả những ai được chữa lành đều phải có Đức Tin. Cho nên ai tin, ai làm vinh danh Chúa qua cách sống đạo, sẽ được lên thiên đàng. Hôm nay ta tuyên xưng danh Chúa mai sau Chúa sẽ tuyên nhận ta là con Chúa. Bởi vậy mọi Ki-tô hữu đều có trách nhiệm rao giảng Lời Chúa. Cao rao danh thánh Chúa, và phải sống đúng với Lời Chúa dạy / sống đúng với lời mà chúng ta vừa tuyên xưng. Đừng vì những cám dỗ của danh, lợi thú mà bỏ Chúa. Lời nói sẽ biểu lộ tấm lòng, được minh chứng qua cách ta sống. Lời nói có thể gây tình yêu thương, đoàn kết. Cũng có thể gây sự chia rẽ, oán thù. Ai là con của Chúa, người ấy có bổn phận phải bảo vệ chân lý của Thiên Chúa, phải nói đúng sự thật, phải yêu mến đấng là Chúa tể của sự chân thật. Các tiền nhân đi trước đều cho ta thấy: Ai làm nhiệm vụ tông đồ, đều nhận lãnh muôn vàn gian nan khốn khó, kẻ thì bị bắt bớ, người thì bị giam cầm , Và đa số họ đều bị tra tấn cực hình cho đến chết. Chính vì ta biết Chúa, ta nhận ra Chúa rất yêu thương chúng ta, ta biết Chúa là đấng chân thật. Cho nên ta đừng chối bỏ Chúa, chúng ta phải sống chứng nhân đức tin. Đôi khi ta phải dùng chính mạng sống của mình để tuyên xưng. Nếu ta biết Chúa, ta biết mình là kẻ thọ ơn, ta biết Chúa là đấng chân thật, biết ngài là Thần chân lý và là nguồn  sống vĩnh cửu. Ta phải tuyên xưng, phải làm chứng, thì ta mới xứng đáng thuộc về Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa là Cha của con, Con biết Chúa rất yêu thương con. Bổn phận con là phải minh chứng về tình yêu của Chúa. Xin giúp con kiên vững dù có bị đe dọa, chống đối. Xin Thánh Linh Thiên Chúa giúp con luôn biết phó thác vào Chúa và luôn soi dẫn cuộc đời chúng con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 459
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  4168
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11467375
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top