Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 7 PS B / NGÀY 22 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 7 PS / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   MỖI NGƯỜI HÃY PHỤNG SỰ CHÚA THEO CÁCH CỦA MÌNH  

Thứ Bảy ,sau tuần  VII / PS / B / Ngày 22 May 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 21, 20-25
 
Khi ấy, Phêrô quay lại, thấy môn đệ Chúa Giêsu yêu mến theo sau, cũng là người nằm sát ngực Chúa trong bữa ăn tối và hỏi "Thưa Thầy, ai là người sẽ nộp Thầy?" Vậy khi thấy môn đệ đó, Phêrô hỏi Chúa Giêsu rằng: "Còn người này thì sao?" Chúa Giêsu đáp: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con? Phần con, cứ theo Thầy". Vì thế, có tiếng đồn trong anh em là môn đệ này sẽ không chết. Nhưng Chúa Giêsu không nói với Phêrô: "Nó sẽ không chết", mà Người chỉ nói: "Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con".
Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra, và chúng tôi biết lời chứng của người ấy xác thật. Còn nhiều việc khác Chúa Giêsu đã làm, nếu chép lại từng việc một thì tôi thiết tưởng cả thế giới cũng không thể chứa hết các sách viết ra. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  
Thiên Chúa tạo dựng nên con người, tuy rất đông đảo, nhưng mỗi người là một cá vị khác biệt. Hình dáng, ngôn ngữ, giọng nói, màu da, địa phương và dấu vân tay. Không ai giống với ai, ngoài ra mỗi người còn có ước muốn, cách sống và cách đạt mục đích. Tất cả điều riêng lẻ, không ai có thể giống với ai. Hôm nay bài Tin mừng cho thấy Chúa trao cho mỗi người một sứ mạng: Hướng đi, ơn Chúa, cách thể hiện / đều riêng. Chỉ có một mục đích duy nhất chung, đó là Loan báo Tin mừng Chúa Phục sinh. Như vậy cụ thể mỗi người Ki-tô hữu có 2 mục đích chung: thứ nhất, loan báo tin mừng Chúa Ki-tô phục sinh. Thứ hai, cùng nhau xây dựng Hội thánh của Chúa tại trần gian. Chúng ta cũng biết rằng: Có Chúa luôn đồng hành vì Chúa đã hứa rằng: Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế. Chúa Giê-su là anh Cả, chúng ta là đàn em đông đảo. Nhiệm vụ của tất cả chúng ta là làm vinh danh Thiên Chúa Cha. Mỗi chúng ta là một cá thể, cá vị và cá việc. Chúng ta có thể ví giáo hội như một cỗ máy, trong cỗ máy luôn có nhiều cơ phận. Bổn phận của mỗi chúng ta là: Chọn Chúa, tin yêu Chúa và chu toàn công việc mà Chúa trao. Chúng ta phải hiểu ngầm rằng: Đừng đi sai hướng, muốn đi đúng hướng, đúng ý Chúa, chúng ta cần tuân giữ 4 điều: Đừng tự phụ về công việc, đừng xét đoán, đừng lên án, đừng làm vinh danh mình / công việc chung của tất cả chúng ta là rao giảng Tin mừng. Cho nên mỗi người hãy chu toàn sứ vụ của mình.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Con người có 2 điểm yếu : 1) tự phụ về khả năng; 2) Thích làm theo ý riêng. Chúng ta cần sống đạo theo quan niệm của thánh nữ Terexa : Chúa Giê-su là người thợ gốm. Mỗi chúng ta là một cục đất sét. Ông muốn nắn mỗi người chúng ta ra hình thù gì là tùy ý ông. Cũng có thể ông ta quăng cục đất của tôi vào xó nhà và không làm gì cả. Ông có thể nắn tôi ra hình con trâu, cũng có thể làm cho tôi trở thành một tiên nữ. Và tôi không thể cãi lời ông ta. Người đời có câu nói vui : đã là một xác chết thì đừng cãi lại người khiêng mình. Nhiều người cứ nghĩ rằng:  Tôi có thể chết cho Chúa, giống như Phê-rô đã từng thề thốt yêu Chúa. Nhưng sau đó ông chối bay chối biến Thầy mình. Chúng ta ai cũng mạnh miệng nói rằng: tôi sẵn sàng chết cho Chúa. Nhưng chúng ta hãy nhớ rằng: ý mà Chúa muốn hỏi tôi chính là: Tôi có dám sống cho Chúa hay không ? Cụ thể ý ở đây là: Mỗi người ai cũng có sứ vụ riêng. Phê-rô thì lãnh đạo giáo hội và làm chứng cho Chúa bằng cái chết tử đạo. Còn thánh Gioan thì chết già, sau khi làm chứng và loan bào tin mừng bằng quyển sách Tin mừng của ông. Nhờ sách của ông mà giáo lý, chân lý về Đức Ki-tô phục sinh ngày càng vững mạnh và vang xa . Công việc của 2 ông có chút nào giống nhau đâu.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Gioan đã làm chứng cho Chúa như thế nào? Ông đi theo Chúa, hiểu Chúa, tin Chúa, nhận ra Chúa khi Ngài sống lại và làm chứng cho Ngài . Việc Gioan yêu Chúa như thế nào thì sách Tin mừng kể rằng: ông tựa đầu vào ngực Chúa mỗi khi thầy trò có dịp gặp gỡ và ăn uống với nhau. Gioan nhận ra Chúa Ki-tô phục sinh qua các dấu chỉ lúc chạy đến ngôi mộ. Gioan nhận ra Chúa tại bãi biển sau khi Chúa phục sinh. Và cuối cùng Gioan làm chứng cho Chúa trong cuốn sách Tin mừng thứ 4 của mình. Chúng ta có thói quen chê dễ, than khó. Chính vì tính tự cao nên nhiều người khinh dễ chức vụ của mình và chỉ đòi giữ những chức vụ theo ý mình muốn. Trái lại, có nhiều người khi được giao một nhiệm vụ thì họ í ạch, than ngắn thờ dài bởi vì họ không nhiệt tình, không cố gắng. Trong một cỗ máy, mỗi người là một chiếc nhông chuyền động. Chúng ta phải chạy nhịp nhàng theo khớp của cà bộ máy / cho nên không thể chạy theo ý riêng. Càng không thể cãi lại người điều khiển cỗ máy. Người như vậy chỉ là người vô tích sự nếu không muốn nói nặng: Là người ăn hại. Tôi muốn nhắc lại một câu nói: Người chết thì đừng cãi với người khiêng. Chúng ta là thụ tạo, sao dám cãi lại Đấng tạo dựng.  Học trò cãi thầy, con cãi cha mẹ trăm đường con hư. Tốt nhất, chúng ta hãy sống khiêm tốn và hết lòng vâng phục.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, cho dù Chúa có sự dựng nên con là cái đầu của con lừa, thì con cũng phải dùng cài hàm lừa của mình để đánh bại quân Philitinh như ông Samson thuở xưa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 402
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1693
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11471958
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top