Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN II MV B / NGÀY 16 DEC 2023

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ BẢY TRONG TUẦN II MV B / NGÀY 16 DEC 2023

ĐỀ TÀI :  Hai Ngôn Sứ, một nhiệm vụ

 
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 17,10-13)
 
10 Đang khi thầy trò từ trên núi xuống, các môn đệ hỏi Đức Giê-su rằng : “Sao các kinh sư nói rằng ông Ê-li-a phải đến trước ?” 11 Người đáp : “Đúng thế, ông Ê-li-a đến và sẽ chỉnh đốn mọi sự. 12 Nhưng Thầy nói cho anh em biết : ông Ê-li-a đã đến rồi và họ không nhận ra ông, nhưng đã xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế.” 13 Bấy giờ các môn đệ hiểu Người có ý nói về ông Gio-an Tẩy Giả.
 
SUY NIỆM:
 
1/ Giọt máu tử đạo, phát sinh người tín hữu: Vào 100 năm trước, hội truyền giáo Lyon,Pháp sai một lớp người đầu tiên gồm 10 Linh Mục sang Dohomey (Phi Châu) để truyền giáo. Bốn năm sau cả 10 vị đều bị giết chết, 100 năm sau những giọt mồ hôi và máu của những vi Thánh tử đạo đó đã sinh hoa kết quả. Ngày nay Giáo hội Dohomey đang lớn mạnh và hân hoan với vị hồng y đầu tiên.
 
2/ Gioan Tẩy Giả đã dám nói lên sự thật, ông đã lên án cái xấu nên kết quả là ông bị chặt đầu; nhờ việc này mà nhiều người nhận ra rằng, con người cần phải đổi mới tận căn thì Đấng Cứu Thế mới có thể đến và ngự vào lòng chúng ta.
 
3/ Để dọn đường cho Chúa đến, Gioan mời goi chúng ta hãy sống quãng đại, hy sinh, khiêm nhường để chu toàn Thánh ý Thiên Chúa. Dám lên tiếng trước những bất công của xã hội, nhờ đó những kẻ thấp cổ bé miệng mới có cơ hội lấy lại nhân phẩm của mình.
 
4/ Sau khi chứng kiến Chúa biến hình trên núi Tabor, trên đường đi xuống núi, Chúa Giêsu căn dặn các Môn đệ đừng thổ lộ cho ai biết sự kiện mà các ông vừa xem thấy, cho đến khi con người từ cõi chết sống lại.
 
5/ Chúa Giêsu báo cho các ông biết: Ông Elia sẽ đến để chỉnh đốn mọi sự. Khi nói điều này, Chúa Giêsu có ý ám chỉ Gioan Tẩy Giả, các Môn đệ cũng hiểu được như thế.
 
6/ Khi nói như thế là Chúa Giêsu đã xác nhận lời Ngôn sứ Malaki được ứng nghiệm nơi con người Gioan Tẩy Giả. Gioan đã đến bằng tinh thần của Elia để dọn lòng dân chúng đón nhận Đấng Cứu Thế.
 
7/ Chúng ta nghe Chúa nói đến ông Elia, nhưng không phải bằng con người ông Elia bằng xương bằng thịt mà chỉ là tinh thần của ông, là đức tính và thế lực của Elia sẽ đầu thai vào một con người khác, con người ấy chính là Gioan Tẩy Giả.
 
8/ Khi Thiên Sứ Gabriel hiện ra với Dacaria, thân phụ của Gioan, Thiên sứ cũng đã nói như vậy: Gioan sẽ có được tâm tín và tài năng của Elia mà đi trước mặt Chúa; hơn nữa nếu ám chỉ tinh thần của Elia, thì chính Chúa Giêsu cũng là Elia phải đến!
 
9/ Chúng ta thấy dân Do Thái không biết Elia đến trong con người của Gioan nên đã cư xử quá tệ với ông. Họ cũng không biết Elia đến trong con người của Chúa Giêsu nên cũng đã xử tệ với Ngài.
 
10/ Ngày nay, chúng ta cũng cần kiểm điểm lại thái dộ sống đạo của mình, chúng ta là gì của Chúa Giêsu (đang là bạn hay là kẻ thù), đi với Chúa hay đang phản Chúa, có khi nào chúng ta là bạn của Chúa nhưng lại nghi ngừ, thiếu tin tưởng vào Chúa không?
 
11/ Cũng có khi chúng ta chọn thái độ trung lập, không bạn không thù. Điều này Chúa đã khẳng định: “Ai không cùng phe với tôi là phản bội tôi”.
 
12/ Chúng ta chỉ có cái tên là Ki-tô hữu, mang danh Ki-tô hữu thôi, còn cách sống thì không phải. Không phải thế, chúng ta phải gắn bó với Chúa không những bằng danh xưng, mà còn phải bằng lời nói, việc làm, bằng đời sống chứng nhân, để không ai chê chúng ta là “Hữu danh vô thực”
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con lòng mến Chúa, và ban thêm cho con lòng nhiệt thành từ tàn lửa nơi trái tim Chúa, để chúng con có thể mang lửa ấy sưởi ấm anh em chúng con. Amen.
 
GIUSE LUCA 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 253
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  1003
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11455731
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top