Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 19 TN B / NGÀY 14 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BẢY, SAU TUẦN 19 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :    NƯỚC TRỜI LÀ CỦA NHỮNG TÂM HỒN TRẺ THƠ.

Thứ Bảy sau tuần XIX  TN B / Ngày 14 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 19,13-15
 
Khi ấy, người ta đem những trẻ nhỏ đến cho Chúa Giêsu để Người đặt tay và cầu nguyện cho chúng. Các môn đệ liền quở trách chúng, nhưng chúa Giêsu bảo: "Hãy để các trẻ nhỏ đến với Ta, và đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng". Sau khi Người đặt tay trên chúng, thì Người đi khỏi nơi đó. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Chúa Hài Đồng là hình ảnh trẻ thơ đáng yêu nhất, và em bé nào cũng mũm mĩm đáng yêu / ai trong chúng ta đa số đều có một tuổi thơ đáng nhớ. vì đó là những ngày tháng đầu đời, ngây thơ trong trắng, xinh đẹp, hồn nhiên, chất phát và vô tư. Khi nói đến sự vô tư của tuổi thơ, chúng ta liền liên tưởng tởi cảnh thiên đàng lúc đầu đời. Là thuở mà Adam chưa phạm tội. Con người rất trong trắng ngây thơ, được làm bạn cùng Thiên Chuá hang ngày . Vì tuổi thơ vô tội nên trông con người vô cùng xinh đẹp. Sau đó khi tổ tiên nghe lời ma quỷ, biết tính toán thiệt hơn, cũng kể từ đó gương mặt của tiên tổ trở nên gớm ghiếc. Nói đến đây ta đem so sánh giữa 2 hình ảnh: Quá khứ tội lỗi đen tối cần loại bỏ, bên cạnh đó là gương mặt tuổi thơ  nói lên sự lành thánh của tuổi thơ trong trắng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trẻ thơ mới sinh ra vì thiếu kinh nghiệm nên thường không được coi trọng. Các tông đồ thấy các bà mẹ đem con đến trong giờ nghỉ giải lao để chúng được đến bên Chúa thì các ông liền tỏ thái độ ngăn cản. Con nít mà biết gì, con nít thì làm được gì. Đây là một trong những điểm khác biệt giữa Chúa Giê-su và phàm nhân. Lời Chúa nói khiến cho các môn đệ ngày xưa cũng như chúng ta hôm nay không khỏi giật mình. Vì sao Chúa đề cao chúng ? Vì tâm hồn chúng non trẻ, đơn sơ, vô tư, chưa biết phân biệt bạn thù, chưa có mưu mô xảo trá, chưa có ý định tranh giành, cũng chưa có tư tưởng hại người. Các em đơn sơ nên người lớn dạy gì thì nghe nấy. Cha mẹ bảo sao thì làm vậy, chúng tin nơi cha mẹ, tin nơi người lớn. Trái lại, người lớn thì mưu mô, so đo, tính toán, độc ác, gian lận. Trẻ thơ thì trong trắng thánh thiện, tuyệt vời, trẻ thơ như là kiểu mẫu của sự thánh đức. Chúng không ham muốn, không mưu mô, không lươn lẹo, không hành động bạo lực, tâm hồn chúng luôn an vui, thích nép lòng vào lòng mẹ, dù cho bên ngoài có bão tố thì chúng vẫn cảm thấy bình an. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa bảo: Khi đến với Chúa, ta phải trở nên như trẻ nhỏ. Tâm hồn trẻ thơ luôn bình an, vui tươi, biết lắng nghe và luôn tin vào cha mẹ, luôn tin vào Chúa, luôn chờ đợi Ngài làm điều tốt cho chúng. Ý Chúa muốn dạy rằng: Mỗi khi ta đến gần Chúa ta có Nước trời, mỗi khi ta lìa xa Chúa là ta đang đến gần hỏa ngục.  Chúng ta sống thánh, chúng ta luôn đặt niềm tin vào Chúa. Trẻ thơ, nép mình và đặt niềm tin vào cha mẹ. Trẻ thơ thích nép vào lòng mẹ để tìm sự bình an. Nước Trời là nơi con người phó thác vào Thiên Chúa. Thiên Chúa sẽ chúc lành cho ta nếu ta biết phó thác vào Chúa như các em bé. Trẻ thơ thì rất dễ tin. Chúng tin thật vào Chúa nên luôn được Chúa yêu. Chúng ta cũng thường yêu thương con cháu mình như vậy. Tóm lại: Tin yêu và phó thác là điều kiện để được vào Nước Trời. Hôm nay giáo hội kính thánh Linh mục Maximiliano Maria Kolbe. Ngài hết lòng tôn kính phó thác vào Chúa. Ngài tin Chúa đến độ không cần tính toán,  Ngài đã dùng mạng sống của mình để đổi lấy mạng sống của một tù binh khác có vợ có con đang ở  nhà. Ngài dốt toán, ngài ngây thơ nên mới xin đổi như vậy. Nếu là người khác thì sẽ khôn ngoan hơn, nên sẽ không dại gì đem cái sống để đổi lấy cái chết. Chính vì nghĩ ngợi đơn sơ, vì tin Lời Chúa nên đã không sợ hy sinh gian khổ, mà mưu cầu lợi ích cho người khác. Thánh nhân đã vì yêu người khác, vì tin Lời Chúa mà quên bản thân mình, Ngài đã phó thác mọi sự cho Chúa như một trẻ thơ tin tưởng vào lời hứa của cha mình.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, tâm hồn con tội lỗi nên đầy những nanh vuốt, gai nhọn, khiến cho con tiến đến với Chúa một cách hết sức khó khăn và hầu như không thể. Xin giúp con gọt dũa hết mọi nết xấu tội lỗi để linh hồn con trở nên trơn láng, hầu dễ dàng đến được với Chúa hơn . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 365
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  22
 Hôm nay:  895
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11468762
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top