Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN GIÁNG SINH B / NGÀY 02 JANUARY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / TRONG TUẦN GIÁNG SINH / B 

ĐỀ TÀI :   TÔI CHỈ LÀ TIẾNG KÊU TRONG HOANG ĐỊA.

Th by / Trong tun giáng sinh B - ngày 02  Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VI CON QUA BÀI TIN MNG:  (bản nầy đúng)

Tin Mng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 1, 19-28.

Đây là chứng của Gioan, khi những người Do-thái từ Giêru-salem sai các vị tư tế và các thầy Lêvi đến hỏi ông: "Ông là ai?" Ông liền tuyên xưng, ông không chối, ông tuyên xưng rằng: "Tôi không phải là Đấng Kitô". Họ liền hỏi: "Như vậy là thế nào? Ông có phải là Elia chăng?" Gioan trả lời: "Tôi không phải là Elia". - "Hay ông là một đấng tiên tri?" - Gioan đáp: "Không phải".Họ liền bảo: "Vậy ông là ai, để chúng tôi trả lời cho những người sai chúng tôi. Ông tự xưng là ai?" Gioan đáp: "Tôi là tiếng kêu trong hoang địa: Hãy sửa cho ngay đường Chúa đi, như tiên tri Isaia đã loan báo".Và những người đã được sai đến đều thuộc nhóm biệt phái. Họ hỏi Gioan rằng: "Nếu ông không phải là Đức Kitô, cũng không là Elia hay một tiên tri, vậy tại sao ông làm phép rửa?" Gioan trả lời: "Tôi làm phép rửa trong nước, nhưng giữa các ngươi, có Đấng mà các ngươi không biết. Đấng ấy sẽ đến sau tôi, nhưng chính Đấng ấy đã có trước tôi, và tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người". Việc này xảy ra tại Bêtania, bên kia sông Giođan, nơi Gioan làm phép rửa.             Đó là lời Chúa.

II- Chúa Gii Thích thế nào

Vào thời Cựu Ước, những người như kinh sư, luật sĩ, biệt phái, tư tế là những danh gia vọng tộc. Cuộc đời họ luôn được ăn, trên ngồi trốc / có quyền xét xử, có quyền sai khiến, ra lệnh. Cuộc đời họ sung sướng tột đỉnh, nên không còn thấy phải ước mơ điều gì. Cuộc đời họ bao phủ bỡi ánh sáng hào quang, nên họ không thể thấy điều gì khác, cũng không thèm ước ao điều gì nữa. Chính vì ở trong nhung lụa quyền uy như vậy cho nên họ cũng không mấy quan tâm đến hoàn cảnh của Gioan tẩy giả. Họ chẳng quan tâm chút nào, bằng chứng là nếu họ quan tâm và ca tụng Gioan như một người của Thiên Chúa, một đại ngôn sứ thì lẽ nào họ không đích thân đến tìm hiểu / mà chỉ là sai đầy tớ đến chất vất. Họ thấy cuộc đời họ như vậy là nhất rồi nên đâu cần phải biết ai sẽ đến thực thi ơn cứu độ, ai sẽ giới thiệu hay ai là kẻ dẫn đường. Trong khi đó hình ảnh của Gioan lại hoàn toàn khác biệt. Gioan không màng đến địa vị, giàu sang, hay tiện nghi vật chất. Ông chỉ chọn nơi hoang địa để tu thân dưỡng tính, để chuẩn bị thực thi ý Chúa. Ông đã khẳng định cho trách nhiệm của mình là kẻ dọn đường, một vị tiền hô của Đấng Cứu Thế.

III- Con hiu ra sao: Gioan xác nhận mình là tôi tớ, là một kẻ thừa hành chứ không phải là Đấng cứu độ. Người đời thích mạo danh, muốn cướp vinh quang của người khác khi có dịp. Hôm nay họ hỏi ông và muốn giả định ông bằng 3 tước vị : Đức Ki-tô, Elia hay một ngôn sứ. Đối với đám biệt phái thì cả ba tước vị trên đây họ đều ao ước. Riêng Gioan ông không nhận bừa, không cướp công mà ông chỉ khiêm tốn nhìn nhận mình chỉ là tôi tớ của Thiên Chúa .

IV- Con thc hành thế nào : Kinh nghiệm từ Cựu Ước đến Tân Ước chúng ta đều thấy rõ cách Thiên Chúa tuyển chọn nhân vật. Chúa không chọn bất cứ ai có tính nết kiêu căng, ngạo mạn. Từ Abraham đến Moisen đến vua Đa vít, sau đó là Đức Mẹ, thánh Gioan Tẩy giả và cả Thánh Giu-se cũng thế. Tất cả đều khiêm tốn, công chính. Nhìn những gương sống trên đây chúng ta thấy mình cần phải giống ai. Chúa Giê-su là con Thiên Chúa nhưng lại mặc lấy xác phàm nhân và cam chịu thân phận của một tử tội. Chúa Giê-su không chết vì tội mình, mà Ngài chết vì tội của nhân loại. Thế mà mãi đến hôm nay, Chúa vẫn là một Thiên Chúa Emmau-el, ngày ngày Chúa vẫn ẩn mình trong các nhà tạm để kêu gọi và đợi chờ từng người trong chúng ta ăn năn trở lại. 

V- Xin ơn ban: Lạy Chúa, Chúa chỉ xót thương và ban ơn cho những ai khiêm nhu, ôn hòa. Xin giúp cho con nhận ra khuôn mặt nhân hậu và xót thương của Chúa, để con cũng tập sống hiền lành khiêm nhượng như Chúa . Amen. **R

GIUSE LUCA 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 495
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  12
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11457430
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top