Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 28 TN B / NGÀY 11 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 28 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   HỌ CHỈ SÍNH DẤU LẠ CHỨ KHÔNG PHẢI DO LÒNG MẾN

Thứ Hai ,sau tuần XXVIII / TN B / Ngày 11 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 11,29-32
 
Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: "Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Khi Chúa khởi đầu sứ vụ, Ngài chỉ là một người vô danh trong con mắt thiên hạ. Phép lạ đầu tiên Chúa làm, chính là biến nước lã thành rượu ngon tại tiệc cưới thành Cana xứ Galile. Rõ ràng nếu muốn cho có nhiều người biết đến thì Chúa phải làm một vài việc gây chú ý, chính là trổ tài. Những dấu lạ Chúa làm không vì mục đích huênh hoang với mọi người, mà chỉ là muốn cho nhiều người chú ý đến Chúa. Ngài vừa giảng dạy, vừa ban ơn chữa lành. Thế là tin đồn vang xa. Hơn nữa, con người muốn tin, thì trước tiên phải có chút gì đó hiếu kỳ / muốn tin Chúa thì ai cũng cần có chút gì đó để bám víu. Chúng ta thấy rằng chủ đích của Chúa là làm dấu lạ khi cần , nhưng cũng có khi Chúa chữa lành liên tục cho số đông người. Bên cạnh việc làm dấu lạ là để xoa bớt nỗi khổ đau trong kiếp người. Chúa còn kêu gọi mọi người hãy biết nhìn lại bản thân mình. Nhận ra những sai lỗi để mà sám hối, để mà nhận ra ơn cứu độ và đón nhận.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Con người ở mọi thời, mọi dân tộc, ai cũng đều có tính hiếu kỳ /đa phần ai cũng bị kích thích bởi những chuyện lạ. Nhiều người chỉ vì những chuyện qua đường, họ có thể bỏ ra rất nhiều giờ để theo dõi, trong khi đó bản thân họ cũng có vô số việc cần làm. Nhưng hiếu kỳ vẫn là trên hết. Chúa Giê-su là con Thiên Chúa quyền năng, Ngài là ngôi Lời nhập thể. Vì thế việc Chúa làm phép lạ là điều rất đỗi dễ dàng. Chúa làm dấu lạ chỉ vì yêu thương, không phải có ý cho mình nổi danh, hay mục đích để khoe tài. Trong khi đó đa phần dân chúng đến với Chúa chỉ vì tò mò. Họ có não trạng sính dấu lạ, cho nên dù đã gặp Chúa, dù biết những việc Chúa làm, mà phàm nhân không ai làm được. Cho nên khi gặp được Chúa họ vẫn không có tâm tình ăn năn. Chúng ta thấy rằng: Từ thời xa xưa, Thiên Chúa đã ban cho dân Do Thái rất nhiều dấu lạ. Nhiều nhất là lúc từ Ai cập về đến đất hứa. Họ chứng kiến quá nhiều dấu lạ, nhưng lòng họ vẫn xơ cứng như gỗ đá, hay nói rõ hơn : họ chính là thứ dân luôn đáp lại tình Chúa bằng sự bội bạc. Suy đến đây, chúng ta cũng cần nhớ lại câu chuyện tiên tri Giona. Lúc đầu Chúa bảo ông hãy đến Ninive để loan báo án phạt của Thiên Chúa. Vì ông sợ bị dân ở đó ném đá nên tìm mọi cách để trì hoãn, để trốn tránh lệnh Chúa. Cuối cùng Chúa đã buộc ông phải đến Ninive để loan báo án phạt. Ông đã làm đúng như ý Chúa muốn. Nhưng bất ngờ thay, dân Ninive vì tin Chúa nên họ đã sám hối và thoát được án phạt. Lúc này Giona cảm thấy mình bị quê độ. Như là lời loan báo của mình không thiêng, ông cảm thấy rất buồn và xấu hổ với dân Ninive. Nên đã hờn giận Thiên Chúa. Thật ra, việc phạt hay tha là do quyền Chúa. Chứ nào phải là quyền của ông. Thế mà ông lại nổi giận, nổi hờn với Thiên Chúa / ngài đã dạy ông một bài học thật nhẹ nhàng bằng tình cha con qua câu chuyện Cây thầu dầu. Bởi ông lầm tưởng mình là người công chính, là cái roi trên tay Thiên Chúa. Chính vì hiểu lầm mà ông đã đánh mất tính nhân bản và tình đồng loại vốn phải có sẵn ở nơi ông.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Qua giáo huấn của bài tin mừng, chúng ta thấy rằng: Chỉ những ai có tâm hồn khiêm tốn thì mới có thể hối cải, mới có thể xót thương, mới có thể đón nhận ơn cứu độ. Đa số người Ki-tô hữu, cầu nguyện chỉ để xin ơn. Nhiều người vì hiếu kỳ, vì khoe khoang chứ không do lòng tin. Đa số họ thích điều lạ, thích sự huyền bí . Điều căn bản khi đi theo Chúa là vì tin chứ không phải là vì dấu lạ. Điều Chúa cần chính là ơn hoán cải, là khiêm tốn làm vui lòng Chúa ,chứ không phải là vì háo danh / nhiều người được ơn rồi thì tha hồ khoe khoang. Coi như ta đây là con yêu của Chúa, là người rất có thớ dưới con mắt Chúa , nên khi xin thì phải được. Họ xin như vậy khác nào ra điều kiện với Chúa và khi Chúa không thỏa mãn nhu cầu oái oăm của họ thì họ liền than trách. Có khi còn quay lưng. Bên cạnh đó, Chúa ban cho mỗi người biết bao ơn lành, nhưng sao ta không chịu nhận ra và không biết cảm ơn cho xứng đáng. Vì vậy Chúa chỉ thương và ban ơn cho những ai thật tâm yêu mến Ngài. Nhiều người lúc cầu xin, cứ tự mình phong cho mình tước hiệu công chính. Chính vì hiểu lầm tai hại này, cộng với lời xúi bẩy của ma quỷ, khiến cho ta dễ dàng lìa xa Chúa và mất đức tin. Cuối cùng bài học nhập tâm chính là: Ai khiêm tốn sám hối, Thiên Chúa sẽ tha thứ và ban ơn chữa lành.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, chúng con vốn dĩ là những tạo vật bất toàn / thay vì nhìn vào lỗi của mình. Thì con lại chỉ nhìn chăm chăm vào lỗi của kẻ khác. Xin Chúa giúp con khiêm tốn để được Chúa thứ tha để con hạ mình xuống đón nhận tình anh em con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 339
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  433
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11468300
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top