Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 29 TN B / NGÀY 18 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 29 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   CHÚA LUÔN CẦN THỢ GẶT LÀNH NGHỀ .

Thứ Hai ,sau tuần XXIX / TN B / Ngày 18 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 10,1-9
 
Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường.
"Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: 'Bình an cho nhà này'. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ. Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Ý Thiên Chúa muốn như thế nào ? Thiên Chúa tạo nên một vũ trụ vật chất thật bao la, chưa nói đến vũ trụ nơi có các Thiên thần và các Thánh. Ta chỉ nên kể đến không gian chúng ta đang sống. Hàng tỷ tỷ dải ngân hà, hàng tỷ tỷ các ngôi sao, các hành tinh. Trong đó có một trái đất thật nhỏ bé / trong trái đất này cũng có triệu triệu sinh vật. Lại có cả con người. Điều quan trọng không phải là con người được cấu tạo bằng gì. Chức danh là gì, sứ mạng là gì. Cho dù làm bằng gì thì con người cũng không phải là thứ có gì đáng kể. Bởi thành phần vật chất làm nên một con người có lượng trung bình là 70kg. Gồm đủ các loại vật chất,  mỗi thứ một ít. Thế nhưng cuối cùng, sau một thời gian sống từ 80-100 năm. Con người sẽ chết đi / để lại một chút tro tàn trong hũ tro cốt, nặng 700 gram. Muốn lưu lại cũng được mà muốn đem đổ vào sông biển cũng được. Một làn gió nhẹ cuốn đi, và thế là hết đời . Như vậy tại sao Thiên Chúa lại bỏ tất cả mọi thứ, rồi chỉ chú tâm đến sự bình an hạnh phúc của con người, mà con người thì chẳng có gì tốt đẹp. Một thứ sinh vật tội lỗi, bội bạc, tệ hại, ác độc, ích kỷ và tóm lại là …không ra gì. Con người là thứ sinh vật cao cấp vì chúng có lý trí. Thế nhưng nếu chúng sống với nhau mà không có tình yêu thương, thì đẳng cấp người lại còn thua cả loài súc vật. Thế mà, con Thiên Chúa đã bỏ trời giáng trần làm Người, chỉ mong đem lại bình an hạnh phúc cho con người. Nhưng suốt 20 thế kỷ qua, con người ngày càng có vẻ văn minh, tiến bộ hơn , nhưng lại dần dần biến đổi thành những con vật 2 chân, hai tay và có chút trí khôn.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa chỉ muốn con người được bình an hạnh phúc. Nhưng ngay từ đầu ông bà tổ tiên đã bất tuân, rồi bị phạt. Thiên Chúa đã thiết lập chương trình cứu độ, cho Con mình giáng trần. Trong đêm giáng sinh, thiên sứ đã mang bình an từ trời xuống cho con người. Đây chính là sứ điệp mà Thiên Chúa muốn chúng ta đón nhận. Đón nhận sứ điệp từ trời có nghĩa là Thiên Chúa muốn chúng ta sống với Ngài bằng tâm tình hòa giải. Ta có lỗi, ta phải xin lỗi, ta đánh mất hạnh phúc sau khi phạm tội. Hôm nay khi thi hành sứ vụ, Chúa Giê-su đã kêu gọi và chọn các tông đồ. Ngài cũng cũng muốn cho các môn đệ luôn được bình an. Chúa bảo hãy mang đi và phân phát ơn bình an. Ai nhận thì trao, ai không nhận thì cứ mang trở về.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay Chúa muốn con làm gì. Làm sứ giả mang đi phân phát Ơn bình an. Trước tiên bình an là không cãi cọ, không tranh dành không ghen ghét, không nói xấu, không chia rẽ. Trong thời buổi dịch bệnh như hôm nay. Chúa muốn chúng ta cầu nguyện nhiều hơn, hy sinh, an ủi, chia sẻ, trợ giúp nhiều hơn. Có nghĩa là Chúa muốn chúng ta có nhiều hành động thật cụ thể. Vậy chúng ta sẽ chuyển tải ơn bình an bằng cách nào ? Phải an ủi, khích lệ, trợ giúp anh em trong mọi hoàn cảnh ngặt nghèo. Chúa muốn chúng ta sống đúng thái độ khi chúc bình an và phải luôn suy gẫm về sứ mạng của mình. Có thể là nó bao gồm những thái độ trong kinh hòa bình mà chúng ta vẫn thường hát / thời buổi hôm nay người ta đánh giá kim tiền rất cao. Và cho rằng tiền bạc mua được rất nhiều thứ. Còn thứ gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Thế gian đề cao tiền bạc nhưng người môn đệ Chúa đừng đề cao tiền bạc quá mức. Người đời dùng tiền để mua quan chức, địa vị, thăng tiến bản thân. Thậm chí có thể lên đến sao hỏa sao thổ hay cung trăng. Trong khi Chúa Giê-su lại bảo: hãy dùng tiền mua lấy nước Thiên Chúa. Đó là an ủi, chia sẻ, giúp đỡ những con người đang gặp khốn khó, hoạn nạn. Chúa khuyên chúng ta đừng để tiền làm khuynh đảo, làm hòn đá ngăn chặn sứ vụ loan báo Tin mừng. Chúa tóm lại: Chỉ những ai luôn sống phó thác vào Chúa thì mới thành công. Ai cậy dựa và sống ngụp lặn trong tiền thì sẽ đổ đốn thôi. Hôm nay giáo hội kính nhớ thánh sử Luca, Ngài chỉ nhấn mạnh đến lòng nhân từ của Thiên Chúa. Thiên Chúa là Cha nhân lành, Ngài có tất cả, ngài là đấng thông minh thượng trí. Ngài kêu gọi và chọn chúng ta, Ngài trao cho chúng ta mỗi người một sứ vụ. Ai tin Chúa thì phải sống đúng với chức danh của mình. Và cũng không được coi thường chức danh của người khác. Người môn đệ phải tuyên hứa vâng lời và còn phải hứa đoàn kết với nhau. Ngoài ra các ngài còn phải hứa yêu thương chăm sóc con chiên giáo dân của mình. Cả 3 điều trên đây là rất quan trọng. Sứ mạng của ai cũng đều rất cụ thể và không ai có quyền sống ngược lại với sứ vụ của mình. Người linh mục đừng đòi sống như giáo dân. Người giáo dân cũng đừng muốn làm lãnh đạo như linh mục, và sứ mạng chung của mọi người là làm vinh danh Chúa ,chia sẻ yêu thương và mang bình an đến cho mọi người. Thiên Chúa là nguồn mạch ơn bình an. Ta có bổn phận đem Chúa đến cho mọi người. Thế gian có Chúa thì sẽ có bình an.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa là nguồn mạch bình an. Con phải là khí cụ mang bình an đến cho anh em. Xin giúp con sống sao để mọi người nhìn vào là nhận ra Chúa. Như vậy Nước Chúa mới có thể lan rộng khắp mọi nơi. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 350
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  3080
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11466287
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top