Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 34 TN B / NGÀY 22 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 34 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   ĐỒNG TIỀN QUYÊN GÓP CỦA BÀ GÓA THẬT LÀ VÔ GIÁ

Thứ Hai ,sau tuần XXXIV  / TN B / Ngày 22 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 21,1-4
 
Khi ấy, Chúa Giêsu nhìn lên, thấy những người giàu có bỏ tiền dâng cúng vào hòm tiền. Người cũng thấy một bà goá nghèo khó bỏ vào đó hai đồng tiền nhỏ, nên bảo rằng: "Thầy bảo thật các con, bà goá nghèo khó này đã bỏ vào hòm tiền nhiều hơn mọi người. Vì mọi người kia lấy của dư thừa mà dâng cho Thiên Chúa, còn bà này túng thiếu, bà đã dâng tất cả những gì bà có để nuôi sống mình".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Trong xã hội loài người được tạm chia ra làm 3 hạng người: giàu có, trung lưu và lớp người nghèo khổ. Người giàu có, có khi là do họ giỏi giang, có khi là do tổ tiên ông bà để lại. Họ sở hữu rất nhiều tài sản, nhiều ngôi nhà. Hạng trung lưu thì có nhà, có tiền, có công việc, không phải lo no đói. Lớp người nghèo khổ thông thường là không có nhà, tuy có nơi nương thân, nhưng không đáng giá. Hôm nay chúng ta muốn đề cập đến tầng lớp người nghèo. Đã nghèo thì phải đi kèm với cái khổ, tiếp đến là túng thiếu, nợ nần, đói khát, bệnh tật, không có nhà, không được ăn học. Vì không có bất cứ thứ gì nên đời họ luôn lo buồn. Và điều khổ cuối cùng là bị mọi người khinh chê. Có nhiều người nghèo vì số phận mình nghèo, có những người nghèo là do mình tự nguyện như Thánh Đa minh, Thánh Phan sinh. Hôm nay chúng ta còn có dịp kính nhớ Thánh Cecili-a, ngài là một thiếu nữ con nhà quyền quý, giàu có nhưng lại tự nguyện sống chay tịnh, nghèo khó, ngài sống thánh vì ngài rất quý trọng đức khiết tịnh.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ai tin theo Chúa Giê-su thì cũng biết được đường lối sống thánh mà Chúa Giê-su muốn dạy chúng ta. Ngài dạy rất rõ ràng qua bài giảng trên núi là tám mối phúc. Tiêu chuẩn đầu tiên của Chúa là đề cao những con người quý trọng đức khó nghèo. Đây là Phúc thứ nhất của tin mừng. Chúa Giê-su muốn dạy rằng: Đã là người thì ai cũng muốn phấn đấu để thành công. Từ việc chăm chỉ học tập, đến những sáng kiến, ước mơi, hoài bão và hết sức cố gắng để đạt được sự thành công. Sự thành đạt sẽ giúp ta có công ăn việc làm, có thu nhập xứng đáng, để rồi có nhà cửa, tài sản và tiền của để dành. Cho nên việc ước muốn và cố gắng để thành đạt là theo lẽ tự nhiên. Nhưng khi gặp Chúa thì Chúa dạy có phần khác đi. Thành công thì ai củng thích, giàu có thì ai cũng ước mơ. Nhưng đừng quá đam mê đồng tiền mà biến mình thành con người xấu. Bởi lẽ người giàu có thì chỉ thích thờ tiền. Bởi thế Chúa mới bảo: Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có muốn vào nước Thiên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cho dù mình là người giàu có, thành đạt. Nhưng chúng ta chỉ thật sự giàu có khi dám đứng trước mặt Thiên Chúa. Muốn được ơn nghĩa với Chúa thì ta phải biết sống nghèo. Trong kinh thánh có kể câu chuyện ông Giakeu. Ông rất giàu có, nhưng khi biết mình có nhiều cái sai, ông đã tự nguyện đem phân nửa gia sản ra giúp người nghèo và hứa rằng: nếu ông đã làm thiệt hại cho ai, thì ông tự nguyện đền lại gấp 4 lần. Tóm lại, ý Chúa Giê-su muốn dạy rằng: Nghèo mà biết tín thác vào Chúa hơn là giàu mà đi thờ đồng tiền. Bởi thế Chúa dứt khoát rằng: Không ai có thể làm tôi hai chủ. Nghèo mà tín thác vào Chúa hơn là giàu có mà sống trong vô vọng. Hôm nay ta nghèo, nhưng ta không phát sinh lừa lọc, gian tham trộm cướp. Hôm nay ta giàu, nhưng ta biết động lòng trước những con người nghèo khổ, thất học. Chúa bảo rằng: hãy sống quảng đại như bà góa. Đừng lý lẽ với Chúa nhưng hãy sống giống Chúa. Bởi vì sống nghèo là sống tinh thần Phúc thứ nhất của tin mừng. Đừng đánh giá ai qua đồng tiền, qua vẻ bên ngoài. Người nào cố tình chạy theo đồng tiền thì kẻ ấy đã cố tình đánh mất phẩm giá của mình. Vì thế đâu có ai tham tiền mà lại là người tốt đâu. Hơn nữa qua câu chuyện ông phú hộ và anh Lazaro ăn mày. Ta thấy ông nhà giàu ăn không hết nhưng lại bịt tai nhắm mắt, còn anh Lazaro, tuy nghèo đói, ghẻ lở, nhưng anh không chửi bới, tham lam, trộm cắp. Cuối cùng thì Lazaro được thưởng còn ông nhà giàu thì bị trầm luân. Ta nghiệm ra rằng: Chỉ những ai sống bằng tinh thần nghèo khó mới vào được Nước Trời. Đồng tiền biết chia sẻ sẽ làm vui lòng Chúa. Ai thương giúp người nghèo là biết thương chính mình. Vì chính nhờ biết sống bác ai nên sẽ được Thiên Chúa ban thưởng. Thiên Chúa không nhìn bề ngoài, cũng không đánh giá quần áo lụa là, như là người tốt. Bởi Thiên Chúa thấu suốt nên ngài nhìn ra tấm lòng sẽ trọng hơn của cải. Tấm lòng bà góa to vì bà rộng lượng. Số tiền bà dâng cúng tuy không đáng giá nhưng đó là số tiền duy nhất để bà nuôi thân. Bà đã được Chúa khen bà, nhưng Chúa không chê những người bỏ nhiều tiền vào hòm . Vì lòng mến Chúa ,bà đã dâng tất cả. Vì thế việc bác ái luôn là việc rất nên làm. Nếu làm vì tấm lòng thì đó là một hành động cao cả. Cho dù tiền có ít, nhưng làm vì lòng mến thì nó thật đáng giá. Cuối cùng, Thiên Chúa là đấng thấu suốt và rất công bình. Nếu ta quảng đại với anh em, thì Chúa sẽ cân đủ liều, đủ lượng đã dằng , đã lắc / Ngài còn ban lại cho ta vượt mức ước mơ, là ta sẽ dư dật ,bội phần hạnh phúc trong nước của Ngài.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa đang ở với con, Chúa thấy con nhưng con không thấy Chúa. Mọi việc con làm, Chúa đều biết rất rõ. Xin cho con luôn làm điều đúng và tránh xa điều sai , để con hiểu rằng: nếu con sống bác ái, thì Chúa sẽ tha hết mọi lỗi lầm. Xin Chúa giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 459
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  4231
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11467438
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top