Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI ,SAU TUẦN 8 TN B / NGÀY 24 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 8 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   ĐỨC MARIA LÀ MẸ CỦA GIÁO HỘI

Thứ Hai ,sau tuần VIII PHỤC SINH   B / Ngày 24 May 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 19: 25-34
 
Đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Ma-ri-a vợ ông Cơ-lô-pát, cùng với bà Ma-ri-a Mác-đa-la. Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng : “Thưa Bà, đây là con của Bà.” Rồi Người nói với môn đệ : “Đây là mẹ của anh.” Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.
Sau đó, Đức Giê-su biết là mọi sự đã hoàn tất. Và để ứng nghiệm lời Kinh Thánh, Người nói : “Tôi khát!” Ở đó, có một bình đầy giấm. Người ta lấy miếng bọt biển có thấm đầy giấm, buộc vào một nhành hương thảo, rồi đưa lên miệng Người. Nhắp xong, Đức Giê-su nói : “Thế là đã hoàn tất !” Rồi Người gục đầu xuống và trao Thần Khí.
Hôm đó là ngày áp lễ, người Do-thái không muốn để xác chết trên thập giá trong ngày sa-bát, mà ngày sa-bát đó lại là ngày lễ lớn. Vì thế họ xin ông Phi-la-tô cho đánh giập ống chân các người bị đóng đinh và lấy xác xuống. Quân lính đến, đánh giập ống chân người thứ nhất và người thứ hai cùng bị đóng đinh với Đức Giê-su. Khi đến gần Đức Giê-su và thấy Người đã chết, họ không đánh giập ống chân Người. Nhưng một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:   
Giáo hội từ xưa tới nay xác định rằng: Ngày lễ ngũ tuần, ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, chính là ngày khai sinh ra giáo hội. Chúa Giê-su trước khi chết, đã đổ ra những giọt máu, giọt nước cuối cùng nơi trái tim Chúa để sinh ra giáo hội. Chính lúc Chúa Giê-su kết thúc sứ mạng, Ngài trao thần khí để về trời. Thì cũng chính là lúc thần khí Thánh linh hiện xuống để khai sinh giáo hội. Đã có con thì phải có Mẹ, mẹ Maria được nâng cấp lên thành Mẹ của hội thánh, Mẹ của những kẻ tin. Vai trò của mẹ Maria kể từ đây thật lớn lao. Và giáo hội với đông đảo những đứa con của Thiên Chúa, trở thành đàn con của mẹ. Mà hình ảnh biểu trưng chính là Gioan bên cạnh Mẹ, đang đứng dưới chân thập giá. Chính vì Chúa đi về trời, bỏ lại đàn con và Chúa không muốn Hội thánh tại trần thế phải bơ vơ. Đối với con  người tại trần thế, ai cũng sống bằng tình cảm ấm áp, yêu thương thì hình ảnh người mẹ chính là sự bình an và yêu thương. Mẹ Maria là Mẹ của hội thánh, thì đương nhiên cũng là Mẹ của những kẻ tin. Chúng ta tin Chúa, chúng ta là đồ đệ của Thầy mình, thì việc rước Mẹ của Thầy mình về nhà để dưỡng nuôi chăm sóc là việc phải đạo, phải lẽ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hạnh phúc nhất của một phàm nhân là có mẹ, mẹ cưu mang, cho con bú mớm, săn sóc từng miếng ăn giấc ngủ. Ai không có mẹ, là kẻ mồ côi mẹ, thật là vô phước. Giáo hội nhìn nhận Đức Maria là Mẹ mình, ai tin Chúa thì cũng tin  nhận Mẹ, cho nên tình Mẹ là thứ cao quý nhất ở đời này. Tình Mẹ mà chúng ta có được và nhìn nhận nó phát sinh từ dưới chân thập giá. Đây là tình yêu Mẹ con và cũng là tình yêu cứu độ. Vì giáo hội được sinh ra từ máu và nước ở cạch sườn Chúa, Chúa Giê-su đã cưu mang cả thế giới.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Vai trò của Mẹ Maria kể từ hôm nay là Mẹ của Giáo hội. Tín lý, tín điều của giáo hội đều đã xác định như vậy. Hôm nay Chúa Giê-su chuyển giao giáo hội cho Mẹ mà Gioan là người con tượng trưng. Cho nên cai trò của Đức Maria trong giáo hội chính là một người Mẹ. Giáo hội có bổn phận phải kết hợp với Mẹ trong tình yêu thương giữa mẹ và con. Ai tin, ai cử hành các mầu nhiệm, các bí tích của Chúa Giê-su thiết lập đều là con của Mẹ. Chúng ta là những đứa con, chúng ta cùng yêu mến, phó thác và hết lòng cộng tác với Mẹ. Vì là con nên chúng ta cần phải nỗ lực để giúp cho Hội thánh phát triển. Về phần Mẹ: Xin mẹ luôn gìn giữ, săn sóc, nâng đỡ đức tin cho đoàn con. Vì sao mẹ Maria xứng đáng là Mẹ của hội thánh. Vì Mẹ là một trong các phụ nữ đi theo Chúa cho đến dưới chân thập giá. Mẹ được Chúa Giê-su xướng tên và trao phó nhiệm vụ. Vì mẹ đã theo Chúa đến tận núi Sọ. Mẹ còn là người mẹ sinh ra Chúa Giê-su. Cuộc đời mẹ đã chứng kiến, đã cảm nghiệm, đã chia sẻ mọi nỗi đau của Con mình. Mẹ lại là người phụ nữ suy nhất được Chúa trối trăn gửi gắm những lời cuối cùng trước khi chết. Chúa Giê-su muốn tạo mối tương quan mật thiết giữa Mẹ và vị đại diện các tông đồ là thánh Gioan. Vì chỉ có thánh Gioan có mặt, còn bao nhiêu ông tông đồ khác đều đi trốn hết. Tuy hai người không có máu mủ, ruột thịt nhưng Chúa Giê-su muốn gắn bó hai người thân thương với nhau để cho tình cảm thêm sâu đậm, thắm thiết hơn. Người đời có thể cho rằng: Việc trăn trối như thế chỉ là chuyện bình thừơng vì Chúa muốn người mẹ của mình được chăm sóc thật tốt ở đoạn cuối cuộc đời. Nhưng với Chúa thì sâu xa hơn thế rất nhiều. Vì Chúa muốn giáo hội sau này có một chỗ dựa thật vững chắc. Và cũng muốn giáo hội non trẻ được sự chỉ bảo khôn ngoan của một người Mẹ muôn vàn kính yêu. Nhưng trên tất cả, đây là nhiệm vụ cuối cùng của Chúa trước khi yên tâm nhắm mắt.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết Mẹ rất yêu thương con. Xin Mẹ dẫn dắt, che chở khuyến khích chúng con sống đạo cho thật tốt để con luôn xứng đáng là đứa con yêu của Chúa và của Mẹ Maria. Amen.  **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 318
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1707
 Hôm qua:  2398
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11471972
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top